'ไมนู' ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก 'ร็อบสัน' ยกนิ้วเป็นแข้งสุดเจ๋ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศเรียกตัว ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวุร่งฟอร์มแรงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปติดธง “สิงโตคำราม” อย่างเป็นทางการ เข้าสมทบในแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

ค็อบบี ไมนู โชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาให้กับ “ปีศาจแดง” หลังถูก เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ดันขึ้นมาจากทีมเยาวชน กลายเป็นตัวหลักในทีมชุดใหญ่ถาวร เบียดรุ่นพี่ ทั้ง คริสเตียน อีริคเซน และโซฟียาน อัมราบัต ไปเป็นตัวสำรอง

ล่าสุดฟอร์มของเจ้าตัวในเกมแดงเดือน ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ลิเวอร์พูล 4-3 ในการเล่น 120 นาที ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดนใจ แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่เรียกตัวเขามาติดธงอังกฤษ ชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกในชีวิต

“ผมได้รับข้อความจากสตีฟ ฮอลแลนด์ บอกให้ผมไปพบเขาที่แผนกต้อนรับ แล้วเขาก็บอกว่า ผมถูกเรียกตัว ผมจะต้องไปซ้อมกับทีมในสัปดาหนี้ ผมยังไม่เชื่อเลยว่ามันคือเรื่องจริง ผมตื่นเต้นมาก” ไมนู กล่าวหลังถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่

ก่อนหน้านี้ ค็อบบี ไมนู มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี แต่สุดท้ายถูก เซาธ์เกต เรียกให้มาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ โดยเจ้าตัวเคยผ่านการเล่นทีมชาติอังกฤษ ชุดเยาวชน มาแล้ว 20 นัด ให้ทีมชุดยู-17 และ ยู-19

ด้าน ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานนักเตะชื่อดังของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุน ค็อบบี ไมนู ที่ถูกเรียกตัวไปติดธง “สิงโตคำราม” ชุดใหญ่ ครั้งแรกในชีวิต โดยชี้ว่าดาวเตะรายนี้พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด และจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ

“ค็อบบี้ ไมนู สามารถออกสตาร์ตให้ทีมชาติอังกฤษในรายการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้ เขาเก่งมาก และจะดีขึ้นเรื่อย ๆ” ร็อบสัน เริ่มกล่าว

“ผมไม่มีความหวาดกลัวอะไรเลยที่จะบอก แกเร็ธ เซาท์เกต ให้เลือกเขา แม้ว่าจะอายุแค่ 18 ปี แต่ ค็อบบี ไม่ได้แสดงให้เห็นอะไรอย่างอื่นนอกจากความเติบโตตลอดการค้าแข้งให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“หลายปีที่ผ่านมา เขาลงเล่นข้ามรุ่นของตัวเองในศึกเอฟเอ ยูธ คัพ และจากนั้นเมื่อเดือนธันวาคม เขาเล่นในบรรยากาศที่เดือดสุดๆ ที่แอนฟิลด์โดยไม่ผิดพลาดอะไรเลย”

“รวมไปถึงเกมเมื่อวันอาทิตย์ในศึกเอฟเอ คัพ กับลิเวอร์พูล มีจังหวะการเคลื่อนที่ จังหวะการโชว์ความเร็วของเท้า และความนิ่งในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ถูกดดันแบบสบายๆ นี่คือสิ่งที่คุณต้องชื่นชม เขาสุดยอดมากๆ” ตำนานแมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย