เจ้าภาพเตรียมแจกถุงยางฟรี 3 แสนชิ้น ต้อนรับนักกีฬาในโอลิมปิก 2024

ข้อห้ามนักกีฬาในโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไม่ให้ใกล้ชิดกัน ได้ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศว่าภายในหมู่บ้านนักกีฬาจะมีแจกถุงยางอนามัยฟรี 300,000 ชิ้น

ปารีส เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ขึ้นชื่อด้านมหานครแห่งความรัก เพราะมีสถานที่ไว้รอต้อนรับหนุ่ม-สาว สุดแสนโรแมนติกรออยู่ โดยพวกเขาต้องเตรียมต้อนรับนักกีฬามากกว่า 9,000 คน ในช่วงซัมเมอร์นี้ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ช่วงระหว่าง วันที่ 26 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเหตุให้มีการห้ามนักกีฬาสนิทสนมกันเกินขอบเขต ตามนโยบายเว้นระยะห่างของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ที่เข้มงวดมากภายในหมู่บ้านนักกีฬา

อย่างไรก็ตาม “สกาย นิวส์” รายงานว่าใน “ปารีสเกมส์” นักกีฬาไม่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเหล่านั้นแล้ว เพื่อสนับสนุนแนวคิด การมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย หรือ “เซฟ เซ็กส์” จึงมีการจัดเตรียมถุงยางอนามัยเอาไว้ให้ถึง 300,000 ชิ้น ภายในหมู่บ้านนักกีฬา

ตามจำนวนดังกล่าว ถือว่าเพียงพอสำหรับนักกีฬาแต่ละคน ที่จะมีเพศสัมพันธ์กันราว 2 ครั้งต่อวัน ตั้งแต่พิธีเปิดถึงพิธีปิด ตลอดระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์เต็มที่กรุงปารีส

ด้าน โลร็องต์ มิชอด ผู้อำนวยการหมู่บ้านนักกีฬา กล่าวว่า “มันเป็นสิ่งสำคัญมากว่า ความสนุกสนานที่นี่ ต้องมาเป็นอันดับต้นๆ การทำงานร่วมกับหัวหน้านักกีฬา เราต้องการสร้างสถานที่สักแห่งหนึ่ง ซึ่งนักกีฬารู้สึกคึกคักและสบาย”

ขณะเดียวกันโครงสร้างเตียงของนักกีฬา สร้างจากกระดาษแข็ง สามารถรองรับน้ำหนักมากกว่า 250 กิโลกรัม หมายความว่าสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 1 คน แบบไร้ปัญหา

ทั้งนี้การมีเพศสัมพันธ์กันของนักกีฬาระหว่างมหกรรมกีฬาต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะนักกีฬาล้วนแล้วแต่ใช้ชีวิตร่วมกันภายในหมู่บ้านนักกีฬาโดยไม่มีบุคคลภายนอกเข้าไปได้

โดยย้อนกลับไปในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ประเทศจีน ก็มีการแจกถุงยางอนามัยให้แก่นักกีฬาฟรีมากถึง 150,000 ชิ้น และก็ได้รับการตอบรับที่ดีอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย

'ขวัญสุดา'นำทีมจอมเตะพาราฯไทย มั่นใจลุ้นเหรียญทอง 'ปารีสเกมส์'

“ขวัญ” ขวัญสุดา พวงกิจจา เจ้าของเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ 4 ปีที่แล้วที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศด้วยประสบการณ์และดีกรีมือวางอันดับ 1 รวมถึงเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ที่หางโจว มั่นใจคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้ประเทศไทยให้ได้

ประธานพาราฯมั่นใจ นักกีฬาไทยใน'ปารีสเกมส์' ทำผลงานดีกว่าเดิม

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย มั่นใจทัพนักกีฬาพาราไทยจะทำผลงานได้ดีในพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะบอคเซียที่สร้างชื่อให้กับประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

'วีระพล' ปราบนักชกจอร์แดน 5-0 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส

ศึกมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ในรุ่น 80 กก.ชาย ที่มีโควต้า 3 ที่นั่ง โดยรอบรองชนะเลิศ วีระพล จงจอหอ นักชกไทย พบกับ อิซาอิซ ฮุสเซน จาก จอร์แดน ซึ่งผู้ชนะจะได้โควต้าไปโอลิมปิกทันที แต่ถ้าแพ้จะต้องชกในรอบบ็อกออฟเพื่อหาผู้ชนะคว้าตั๋วใบสุดท้าย

'วีระพล' ชนะดาวรุ่งโปแลนด์ 5-0 ขอผ่านอีกหนึ่งด่านลุ้นคว้าตั๋วอลป.2024

วีระพล จงจอหอ โชว์ฟอร์มเฉียบขาดไล่ถล่มดาวรุ่งจากโปแลนด์ 5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับนักชกจากจอร์แดน ถ้าชนะอีกจะคว้าโควต้าทันทีในรุ่น 80 กก.ชาย ในศึกมวยสากลคัดโอลิมปิกเลค 2 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

ทำความรู้จัก6กำปั้นไทย ที่คว้าโควตาเข้าชิงเหรียญ 'โอลิมปิกปารีส'ก.ค. นี้

ไม่นานเกินรอกับศึกโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีสจะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ กีฬามวยสากลถือว่าเป็นกีฬาความหวังของคนไทยที่มีสิทธิ์ลุ้นเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ชื่นชม ซึ่งที่ผ่านมาเรามีนักมวยอย่าง สมรักษ์ คำสิงห์, มนัส บุญจำนงค์, วิจารญ์ พลฤทธิ์ และอีกหลายคนที่ทำสำเร็จมาแล้ว และในโอลิมปิกครั้งนี้ก็เช่นกัน ทางสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เปิดตัว 6 นักชกทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงที่ผ่านการคัดเลือก คว้าโควตาเข้าไปชิงเหรียญโอลิมปิก ที่กรุงปารีสอย่างเป็นทางการ