'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

“หยู-ใบเตย” คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 2 และ 3 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน

การแข่งขันเทควันโดไทย รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย (Asian Qualification Tournament for Paris 2024 Olympic Games) ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 15-16 มี.ค.2567 ที่เมืองไท่อัน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยทัวร์นาเมนต์นี้สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่ง 3 จอมเตะ คือ “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองกีฬา ม.โลก 2023 ลงชิงชัยในรุ่น 67 กก.หญิง, “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ เหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย ลงแข่งขันในรุ่น 58 กก.ชาย และ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่จีน และรองแชมป์โลก 2023 ลงแข่งขันในรุ่น 68 กก.ชาย

ล่าสุดเมื่อ 15 มี.ค.67 เปิดฉากแข่งขันเป็นวันแรก 2 จอมเตะไทย อย่าง “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง มีโปรแกรมลงชิงชัย ซึ่งแต่ละรุ่นจะคัดนักกีฬา 2 คนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบสุดท้าย โดยในรุ่น 68 กก.ชาย “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 1 ในรุ่นนี้ ได้บายรอบแรก เข้าไปยืนรอในรอบ 16 คนสุดท้าย โดยในรอบดังกล่าว บัลลังก์ ประเดิมสนามได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ อามาน คูมาร์ จากอินเดีย 2-0 ยก ด้วยสกอร์
7-0 และ 10-1

จากนั้นรอบก่อนรองชนะเลิศ เอาชนะ ฮอง ฟุก ไล จากเวียดนาม 2-0 ยก ด้วยสกอร์ 4-1 และ 9-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งผู้ชนะในรอบนี้จะได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ โดยรอบตัดเชือก “หยู” ลงสนามดวลกับ อาหมัด บาห์ลูล์ จากปาเลสไตน์ ยกแรก “หยู” ดักเตะทำคะแนนแม่นยำ ชนะก่อน 8-5 ขึ้นยกสอง “หยู” ชิงเตะจังหวะสองเข้าเป้าไปหลายหน สุดท้ายเอาชนะได้อีก 9-5 ทำให้ชนะ 2-0 ยก 8-5, 9-5 คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จ โดยนับการลุยโอลิมปิกสมัยแรกของเจ้าตัว และนับเป็นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 2 ของทีมเทควันโดไทย ต่อจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่ตีตั๋วลุยรอบสุดท้ายได้สำเร็จตั้งแต่ปลายปี 2023 จากการมีอันดับโลกติดอยู่ 1 ใน 6 อันดับแรก ของรุ่น 49 กก.หญิง

ส่วนการแข่งขันรุ่น 67 กก.หญิง รุ่นนี้มีนักกีฬาร่วมแข่งขัน 6 คน “ใบเตย” ได้รับการจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรุ่น และได้บาย ทำให้ไม่ต้องแข่งในรอบแรก เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ โดยรอบตัดเชือก ซึ่งเป็นรอบชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ใบเตย” ลงดวลกับ อินทิรา บาสเนต์ จากเนปาล แมตช์นี้ “ใบเตย” ที่แม้เป็นรองเรื่องส่วนสูง แต่คล่องและเร็วกว่า ดักเตะสวยๆหลายครั้ง ชนะยกแรก 10-0 ก่อนยกสองกรรมการจะให้ “ใบเตย” ชนะคะแนนดิบ หลังจบยกเสมอ 0-0 ทำให้ ศศิกานต์ ชนะไป 2-0 ยก ตีตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ตาม บัลลังก์ และคว้าตั๋วใบที่ 3 ให้กับทีมเทควันโดไทย

สำหรับโปรแกรมแข่งขันในวันเสาร์ ที่ 16 มี.ค.67 “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย
จะลงแข่งขันล่าตั๋วใบที่ 4 ให้กับทีมเทควันโดไทย ในรุ่น 58 กก.ชาย

หลังจบการแข่งขัน “เลขาบิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ต้องชื่นชมนักเทควันโดไทยทั้ง 2 คน ที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม โดย บัลลังก์ ทับทิมแดง ผลงานยอดเยี่ยม เอาชนะคู่แข่ง 3 คนรวดเลย ส่วน ศศิกานต์ ทองจันทร์ ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยแรก และเป็นใบที่ 3 ให้กับทีมเทควันโดไทย ต่อจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก. และบัลลังก์ ทับทิมแดง

“เลขาบิ๊ก” เปิดเผยอีกว่า เป้าหมายโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สมาคมกีฬาเทควันโดไทยตั้งเอาไว้จริงๆ คือ 2 ใบ แต่ถึงตอนนี้ ได้มาถึง 3 ที่นั่ง ซึ่งก็ถือว่าเกินเป้า แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีที่เราก็อยากให้เกิดขึ้น และในวันเสาร์ ที่ 15 มี.ค.นี้ ยังเหลือนักเทควันโดไทยอีกหนึ่งราย ก็คือ “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ ที่จะลงทำการแข่งขัน รอบคัดเลือกตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ในรุ่น 58 กก.ชาย ก็อยากชวนแฟนๆกีฬาไทยช่วยกันลุ้นและเชียร์ให้ ธนกฤต คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ใบที่ 4 ให้ทัพเทควันโดไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

'พาณิภัค'ได้เหรียญเงิน แพ้จอมเตะจากจีน 'ใบเตย'ชนะอุซเบฯคว้าทอง

การแข่งขันเทควันโด้ รายการ เอเชียน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 26 ที่เทียน ซัน สเตเดี้ยม ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'พิมล' ยืนยันดูแลร่างกาย 'เทนนิส' เต็มที่ สมบูรณ์พร้อมป้องแชมป์โอลิมปิกแน่

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถ.รามคำแหง เมื่อวันที่ 9 มีนาคม โดยมีนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยสโมสรสมาชิก 124 จากทั้งหมด 129 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม สรุปสาระสำคัญดังนี้

'เทนนิส'นำจอมเตะไทย ฟิตตัวเกาหลีใต้ ลุ้นตั๋วอลป.2024เพิ่ม

"น้องเทนนิส" ทำทีมจอมเตะไทย บินฟิตตัวที่แดนโสมขาว ด้าน 3 นักเทควันโด พร้อมลุยคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่ม "เลขาบิ๊ก" ชี้ หวังอย่างน้อย 1 ที่นั่ง ยอมรับงานหิน แต่เชื่อทำได้แน่นอน