'ฮอร์เนอร์' ไฟเขียว 'แม็กซ์' ย้ายทีมได้ หากไม่อยากซิ่งในสังกัด 'เรด บูลล์' อีกต่อไป

ความเคลื่อนไหวในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “ฟอร์มูลา วัน” ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ เรซซิ่ง ออกมาประกาศว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก 3 สมัย สามารถย้ายทีมได้ตามต้องการ หากเขาไม่อยากขับภายใต้สังกัดของทีมอีกต่อไป

การประกาศในครั้งนี้ของ ฮอร์เนอร์ เกิดขึ้นเพียง 10 วัน หลังทีมบอสของ เรด บูลล์ เรซซิ่งพ้นผิดข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อหญิงเพื่อนร่วมงาน

ดราม่าดังกล่าว กลายเป็นปมขัดแย้ง ระหว่าง ฮอร์เนอร์ วัย 50 ปี กับ ยอส คุณพ่อของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ซึ่งโจมตี ฮอร์เนอร์ ว่าเป็นผู้สร้างความแตกแยกภายในทีม

หลังเกิดอาการหัวเสียต่อบทสัมภาษณ์ของ ยอส อดีตนักซิ่งชาวดัตช์ ฮอร์เนอร์ ก็ออกมาเปิดไฟเขียวปล่อยนักขับหมายเลข 1 ออกจากทีม โดยมี โตโต้ โวล์ฟฟ์ ทีมบอส เมอร์เซเดส เตรียมทาบทาม แม็กซ์ มาเป็นตัวแทนของ ลูอิส แฮมิลตัน ที่จะย้ายไป เฟอร์รารี ฤดูกาล 2025

ฮอร์เนอร์ ให้สัมภาษณ์ หลัง แม็กซ์ คว้าแชมป์ ซาอุดิอาระเบียน กรังปรีซ์ วันเสาร์ที่ผ่านมา ว่า “คุณไม่สามารถบังคับใครบางคนให้อยู่ที่ไหนสักแห่งด้วยกระดาษแผ่นเดียว”

“หากใครคนนั้นไม่ต้องการอยู่ทีมๆ นี้ คุณจงรู้ไว้เลยว่า เราจะไม่บังคับใครให้ทำสิ่งที่เขาไม่ต้องการ สิ่งนั้นครอบคลุมทั้งทีมงานช่างยนต์, นักออกแบบ หรือบุคลากรส่วนสนับสนุนต่างๆ ซึ่งขับเคลื่อนทีมๆ นี้”

“หารมีส่วนร่วมกับทีมเช่นนี้ จำเป็นต้องมีความมุ่งมั่น และแรงผลักดัน แม็กซ์ มีคุณสมบัตินั้น เราคงได้เห็นแล้ว เขาอยู่กับทีมตั้งแต่อายุ 18 ผมไม่มีข้อสงสัยใดๆ เรื่องนั้น แต่ไม่มีใครใหญ่กว่าทีม”

“เรามีรถยนต์สมารรถนะสูง เรามีที่ว่าง 1 ที่สำหรับฤดูกาล 2025 ผมอาจจะได้นักขับอายุ 16 ที่มีอยากขับรถคันนั้นฤดูกาลหน้า ผมมั่นใจทุกๆ ทีมอยากได้ แม็กซ์ ร่วมทีม อย่างที่ โตโต้ บอกว่า สุดยอดนักขับย่อมต้องการขับรถที่ดีสุดเสมอ” คริสเตียน ฮอร์เนอร์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

'สิงห์'หนุนทีม'เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต' ลุย'ฟอร์มูล่าวัน'ถึงปี2025

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ต่อสัญญาสนับสนุนทีมในศึกฟอร์มูล่า วัน ต่อเนื่อง หลังบรรลุข้อตกลงต่อสัญญา 2 ปีกับทีม "เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต" ทีมผู้ผลิตรถแข่งสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ไปจนจบฤดูกาล 2025 พร้อมตั้งเป้าเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างทีมแข่งระดับโลกกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมากยิ่งขึ้น

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

'เวอร์สแตพเพน' คว้าแชมป์ที่แคนาดา 3 สมัยรวด ทิ้งห่างคะแนนสะสม 56 แต้ม

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่ง เรด บูลล์ คลายความกดดัน หลังคว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน รายการ แคนาเดียน กรังปรีซ์ ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา 3 สมัยติดต่อกัน วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน กระชับพื้นที่ผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับ

'นอร์ริส' เซอร์ไพรส์ซิวแชมป์ไมอามี 'ลิซ่า แบล็คพิงก์' โบกธงตาหมากรุก

แลนโด นอร์ริส นักซิ่งจากทีม แม็คลาเรน คว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน เรซแรกของอาชีพแบบพลิกความคาดหมาย หลังเร่งสปีดแซง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จาก เรด บูลล์ ในศึกไมอามี กรังปรีซ์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา