'ไทสัน' คืนสังเวียนปะทะ 'เจค พอล' ถ่ายสดผ่าน 'เน็ตฟลิกซ์' 20 ก.ค.นี้

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกรุ่นยักษ์ชื่อก้องโลก เตรียมคัมแบ็คกลับมาขึ้นสังเวียนผ้าใบอีกครั้ง โดยมีโปรแกรมปะทะ เจค พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังที่ช่วงหลังหันมาเอาดีทางด้านหมัดมวยแบบเต็มตัว ในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ที่สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้มีการเปิดเผยโปสเตอร์การแข่งขัน จาก MVP โปรโมเตอร์ โดยขึ้นพาดหัวตัวใหญ่ เจค พอล จะขึ้นสังเวียนดวลเดือด ไมค์ ไทสัน ณ สังเวียน เอที แอนด์ ที สเตเดียม สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2024 ตามเวลาท้องถิ่น ที่สำคัญคือจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน “เน็ตฟลิกซ์” สำหรับสมาชิกอีกด้วย

“เจค พอล กับ ไมค์ ไทสัน ถือเป็นการจับคู่ในฝัน ผมคาดหวังว่ามันจะเป็นรายการที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการชกมวยยุคใหม่” นาคิซา บิดาเรียน ผู้ร่วมก่อตั้ง MVP โปรโมเตอร์ในการจัดไฟต์นี้ กล่าว

สำหรับ ไมค์ ไทสัน เจ้าของฉายา “มฤตยูดำ” ปัจจุบันอายุ 58 ปี คือหนึ่งในนักมวยรุ่นเฮฟวีเวตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลเท่าที่โลกเคยมีมา เป็นแชมป์รุ่นยักษ์แทบทุกสถาบัน ทั้ง WBA, WBC, IBF และ เดอะ ริง แถมยังคือเจ้าของสถิติเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัยเพียง 20 ปี 4 เดือน

โดยคู่ชกของเขาในไฟต์นี้ อย่าง เจค พอล ในวัย 27 ปี มีอายุน้อยกว่าเขาถึง 3 ทศวรรษ หรือกว่า 30 ปี เป็นยูทูบเบอร์ชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 20 ล้านคน ผันตัวมาชกมวยแบบจริงจัง ล่าสุดเพิ่งปราบ ไรอัน บัวร์แลนด์ ด้วยการเอาชนะน็อกในยกแรก ปัจจุบันมีสถิติการชกมวยสากล ชนะ 10 ไฟต์ น็อกถึง 6 ไฟต์ แพ้เพียง 1 ไฟต์

ทั้งนี้ ไมค์ ไทสัน ไม่ได้ขึ้นชกบนเวทีอย่างเป็นทางการมานานถึง 19 ปี และช่วงหลังจะทำธุรกิจอยู่หลายอย่าง แต่เขายังคงเข้ายิมฝึกซ้อมมวยอยู่เป็นประจำ โดยเจ้าตัวเพิ่งขึ้นชกไฟต์พิเศษ กับ รอย โจนส์ จูเนียร์ เมื่อปี 2020

ไฟต์ระหว่าง ไมค์ ไทสัน กับ เจค พอล มีการคาดการณ์จากสื่อในสหรัฐอเมริกาว่าอาจทำเงินได้สูงถึง 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ 3 พันล้านบาทเลยทีเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

เตรียมจิกหมอนรอฟิน พร้อมซับน้ำตา ไปกับ 'หลิงหลิง - ออม' ในซีรีส์ 'ใจซ่อนรัก'

เมื่อคนที่ทำร้าย​ ทำลายหัวใจ​ กลับมาหาขอความรักคืนอีกครั้ง​ ​ เธอจะยอมให้คนนั้นกลับมาเป็นเจ้าของหัวใจอีกครั้งหรือไม่?

'พีรภัทร'ฟอร์มเดือด ชนะคีร์กีซสถาน5-0 เข้ารอบ16คนใกล้ตั๋วปารีส

หยุดไม่อยู่แล้ว “พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน” นักชกไทยรุ่น 71 กก. ติดเครื่องลุยแหลกดวลกับ นูราดิน รุสทัมเบค อูลู จากคีร์กีซสถาน ดีกรีอดีตแชมป์เยาวชนเอเชีย 2019 โดยเกมคู่นี้ พีรภัทธ์โชว์ฟอร์มเทพดักชกได้สวย นอก-ในต่อยได้ดี โดยเฉพาะขวาเน้นๆ เข้าลำตัวตลอด ก่อนที่พีรภัทธ์เอาชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบ 16 คน ไปเจอกับนักชกอินเดีย ในศึกมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 สนาม 2 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

'พีรภัทธ์'สอนเชิงนักชกหมู่เกาะคุ๊ก เข้าลุ้นต่อรอบ32คน ชิงตั๋วอลป.2024

พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน ยังคงทำผลงานดีต่อเนื่องด้วยการเอาชนะ ฮัลเลท ทาวิริมาธี นักชกจากหมู่เกาะคุ๊ก โดยการแข่งขันของคู่นี้ พีรภัทธ์อาศัยความคล่องตัวที่เหนือกว่าเอาชนะคะแนนไปได้ 4-0 ผ่านเข้ารอบ 3 ต่อไป ในศึกกำปั้นคัดเลือกโอลิมปิก เลค 2 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

'วีระพล'หลานสมจิตรเจ๋ง ชนะเซอร์เบียขาด5-0 ศึกมวยชิงตั๋วโอลิมปิก 2024

“วีระพล จงจอหอ” หลานชายของ ”ฮีโร่โอลิมปิก” สมจิตร จงจอหอ ขึ้นมาเจอกับ วลาดิเมียร์ มิรอนชิคอฟ จากเซอร์เบีย ดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกที่เซอร์เบีย โดย วีระพลโชว์ฟอร์มแจ๋วเอาชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบ 2 ไปสบาย โดยในศึก “การแข่งขันมวยสากล ระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก” สนาม 2 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น