'ปภังกร'พร้อมลุยต่อ ศึก'ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์'สัปดาห์นี้

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่  7-10 มีนาคมนี้

นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย วัย 24 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้คว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ อารามโก้ เลดีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ต่อด้วยการครองแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในสัปดาห์ถัดมา ล่าสุดจบอันดับ ร่วมในรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังลงไล่ล่าแชมป์ในรายการของเคแอลพีจีเอทัวร์ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ มีนาคมนี้

แม้จะมีตารางานที่ค่อนข้างแน่นแต่ ปภังกร ธวัชนกิจ มีโอกาสได้เข้าชมคอนเสิร์ตของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และยอมรับว่าเป็นมากกว่าค่ำคืนแห่งความบันเทิง และยังได้รับแรงบันดาลใจจากพลังอันน่าดึงดูดใจของสวิฟต์ โดยเจ้าตัวกล่าวในงานแถลงข่าวของทัวร์นาเมนต์เมื่อวันพุธว่า “ฉันไปชมคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก ฉันรู้สึกสนุกมากและยังได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย เธอเป็นนักแสดงที่เก่งมาก และเป็นคอนเสิร์ตที่ยาวถึงสามชั่วโมง ซึ่งคงจะเหนื่อยสำหรับเธอบ้าง แต่เธอก็มาปรากฏตัวทุกคืน”

ทั้งนี้ ปภังกร แสดงให้เห็นถึงผลสำเร็จของความมุ่งมั่นจากการทำงานอย่างหนักมาเกือบ ปี นับตั้งแต่คว้าแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินส์ไปเรชัน เมื่อปี 2021 มาสัปดาห์นี้เธอตั้งเป้าทำผลงานเต็มที่กับการลงเล่นในรายการเปิดฤดูกาลของเคแอลพีจีเอ ทัวร์ 2024 โดยกล่าวต่ออีกว่า “บอกตามตรงคือฉันยังไม่ค่อยร้อยเปอร์เซนต์นักเพราะนี่เป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันที่ฉันลงแข่งขัน แต่ฉันจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าฉันสามารถเล่นได้อย่างเต็มที่”

สำหรับผลงานครั้งล่าสุดของปภังกรในศึกเคแอลพีจีเอทัวร์ ได้รองแชมป์รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปีที่แล้ว โดยพ่ายเพลย์ออฟต่อ มินจี ลี จากออสเตเรเลีย และลี ดายอน โปรสาวเจ้าถิ่นที่คว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด 

“รายการนี้มีความสำคัญในการขยายการแข่งขันสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาที่นี่และเป็นตัวแทนของประเทศไทย และหวังว่ารายการนี้จะเติบโตและนำผู้เล่นไปสู่เวทีระดับโลกมากขึ้น ทั้งนี้การได้มาแข่งขันในรายการของเคแอลพีจีเอและเป็นตัวแทนของ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ในสัปดาห์นี้ จะมีความหมายมากสำหรับพวกเขาหากฉันสามารถชนะในรายการนี้ในฐานะที่เป็นตัวแทนของพวกเขาในเวลาเดียวกัน” ปภังกร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้เล่นที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ นอกจากปภังกรแล้วยังมีเหล่าผู้เล่นแถวหน้าของเคแอลพีจีเอทัวร์นำโดย ปาร์ค จี ยอง แชมป์เก่าปีที่แล้ว, ลี เย-วอน มือหนึ่งเคแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีที่ผ่านมา, คิม มิน-โบล ดาวรุ่งของเคแอลพีจีเอ รวมถึงเหล่าผู้เล่นของภูมิภาคที่กำลังฉายแววเด่นอย่าง แอลเลย์ เลา จากมาเลเซีย และ ปรินเซส แมรี่ ซูเปอรัล จากฟิลิปปินส์

 ปาร์ค จี ยอง กล่าวถึงการเดินทางมาป้องกันแชมป์ในสัดาห์นี้ว่า “ฉันมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่สิงคโปร์ ฉันรอคอยที่จะลงเล่นในฐานะแชมป์เก่าและเตรียมตัวมาอย่างดี”

ขณะที่ ลี เย-วอน พร้อมลงชิงชัยในทัวร์นาเมนต์แรกในต่างประเทศในฐานะมือหนึ่งเคแอลพีจีเอทัวร์ เจ้าของแชมป์ 3 รายการ และรองแชมป์อีก 4 รายการ กล่าวว่า “สำหรับสนามนี้ฉันคิดว่าช็อตที่สองมีความสำคัญมาก ต้องอ่านและวิเคราะห์ทั้งสนามให้ถูกต้อง และฉันจะต้องมุ่งเน้นให้มากขึ้น ฟอร์มของฉันในปีนี้ค่อนข้างดี และพร้อมที่จะลงแข่งขันแล้ว”

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

'ทัพช้างศึก'ถึงไทย ซ้อมต่อรับมือสิงคโปร์ 'อิชิอิ'เผยเหตุไม่ส่ง'มุ้ย-เจ'ลงสนาม

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เดินทางถึงประเทศไทย หลังบุกไปเสมอ ทีมชาติจีน 1-1 โดยมีแฟนบอล เดินทางมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

'ยูกะ ซาโสะ'คว้าแชมป์ 'ยูเอส วีเมนส์'สมัยที่2 'อาภิชญา'จบที่ 5

ยูกะ ซาโสะ โปรสาวจากญี่ปุ่นผงาดคว้าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สมัยที่สอง หลังจากทำสกอร์วันสุดท้าย 2 อันเดอร์พาร์ 68 ที่แลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 276 ชนะ ฮินาโกะ ชิบุโนะ เพื่อนร่วมชาติ 3 สโตรก นับเป็นแชมป์ในรอบสามปี ขณะที่ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จบอันดับ 5 ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย ส่วน "จีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "แจน" วิชาณี มีชัย จบลงอันดับ 6 ร่วม ต่างได้สิทธิ์กลับไปแข่งขันอีกในปีหน้า

'วิชาณี'2วัน4อันเดอร์ ผงาดแซงนำเดี่ยว 'ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น'

"แจน" วิชาณี มีชัย ฟอร์มดีต่อเนื่องทำ 3 อันเดอร์พาร์ 67 ในวันที่สองรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่แลนแคสเตอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 136 แซงขึ้นไปนำเดี่ยวโดยมี อันเดรีย ลี โปรสาวชาวอเมริกันตามหลังมาสองสโตรก ขณะที่ "จีน" อาฒยา ฐิติกุล และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล เป็นอีกสองนักกอล์ฟไทยที่ผ่านตัดตัว