กระแสตอบรับดีเกินคาด 'RWS Japan'รับประกัน ครั้งต่อไปยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ศึก RWS Japan นัดปฐมฤกษ์ถือว่าออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู แฟนมวยชาวญี่ปุ่นแห่ชมกันจนเต็มความจุของ โคระคุเอ็น ฮออล์ RWS การันตี นัดต่อไปจะต้องออกมาปังและยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

"คุณแบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด  (GSV) ประธานรายการ RWS – Rajadamnern World Series กรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เผยว่า ตามที่ได้มีการจัดชกมวยไทยในศึก RWS Japan ที่ผ่านไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง โดยรายการดังกล่าวถูกจัดชกขึ้นที่โคราคุเอ็น ฮอลล์ที่กรุงโตเกียว ซึ่งถือเป็นสังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานของประเทศญี่ปุ่นเลย ผลคือแฟนมวยญี่ปุ่นให้การตอบรับเป็นอย่างดี เข้าร่วมชมรายการนี้จนเต็มความจุของสนามเลยทีเดียว

เท่านั้นไม่พอ รายการ RWS Japan ยังได้ถ่ายทอดสดผ่านทาง ดะโซน (DAZN) แพล็ตฟอร์มกีฬาระดับพรีเมียมที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มกีฬาที่ดีที่สุดของโลก มียอดผู้ใช้บริการกว่า 60 ล้านคนทั่วโลกและ U-Next  ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มถ่ายทอดสดชื่อดังของญี่ปุ่น สิ่งเหล่านี้ทำให้สามารถพูดได้เลยว่า รายการ RWS Japan นัดปฐมฤกษ์ได้รับการตอบรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งจากแฟนมวยทั่วโลกและช่วยปลุกกระแสความนิยมของมวยไทยให้เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตญี่ปุ่น ยิ่งตอกย้ำให้เห็นเลยว่ามวยไทยคือซอฟต์พาวเวอร์ที่ทรงพลังของประเทศไทยอย่างแท้จริง

สำหรับคู่สำคัญของ RWS Japan คือ การชกป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่น 115 ปอนด์ของเวทีราชดำเนินระหว่าง "แพรวพราว เพชรพราวฟ้า" เจ้าของเข็มขัดแชมป์ตัวจริงกับ "นาดากะ เอวะสปอร์ตยิม" ผู้ครองเข็มขัดแชมป์เฉพาะกาลผู้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักมวยไทยชาวต่างชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ในขณะที่คู่ประกอบรายการแต่ละคู่ก็ถือว่าล้วนน่าสนใจไม่แพ้กันทั้งนั้นเลย เพราะอุดมไปด้วยนักมวยชื่อดังทั้งของไทยและญี่ปุ่นอย่างคับคั่ง ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ตัวรายการจะได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนมวยชาวญี่ปุ่นถึงขั้นที่แฟนๆที่นั่นให้ความสนใจและรอชมรายการนัดถัดๆไปเลยทีเดียว

“ครั้งนี้ถือว่า RWS Japan ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ศึก RWS Japan ในครั้งต่อไปก็น่าจะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเช่นกัน เป้าหมายของเราก็คือการผลักดันกีฬามวยไทยให้ไปสู่ระดับโลก ซึ่งผลตอบรับจาก RWS Japan ก็แสดงให้เห็นเลยว่านี่คือก้าวที่สำคัญของวงการมวยไทยในระดับสากล ขอให้ทุกคนรอชมก้าวต่อไปกันได้เลย” นายเธียรชัยกล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรงชัยน้อย' ย้ำชัย 'รักษ์' ด้าน 'อิลยาส' สอยน็อก 'ซุปเปอร์บอล' ONE ลุมพินี 71

ศึก ONE ลุมพินี 71 จัดเต็มความสนุกมอบให้กับแฟนมวยเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีนักสู้ร่วมแสดงฝีมือทั้งสิ้น 12 คู่ สร้างเกมการแข่งขันสุดเร้าใจระดับห้าดาวตลอดทั้งรายการ

'อะเมซิ่งมวยไทย' จัดต่อเนื่อง4จังหวัด ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสถึงถิ่น

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวการจัดกิจกรรม "Amazing Muay Thai Experience" ณ อาคาร ททท. ชวนคนรักกีฬามวยไทย เดินทางเจาะลึกถิ่นกำเนิด "มวยไทย" มรดกทางวัฒนธรรมของชาติไทย ผ่านอัตลักษณ์มวยไทยโบราณ 4 สาย ที่มาแห่งฉายา หมัดหนักโคราช ฉลาดลพบุรี ท่าดีไชยา ไวกว่าท่าเสา สู่ 4 พื้นที่ต้นกำเนิด พร้อมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์ศิลปะการต่อสู้ กับบรมครูมวยไทยโบราณประจำพื้นถิ่น

สภากทม.จัดเสริมทักษะ มวยไทย-อีสปอร์ต-ดนตรี นักเรียน437โรงเรียนในกทม.

ไฟแรง 'ดร.จอห์น' นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภา กทม.พร้อมสมาชิกสภา กทม.ผลักดัน Soft Power เสริมทักษะ มวยไทย - E-Sport ดนตรี - อาหาร สร้างอาชีพ สร้างรายได้ นักเรียน 437 โรงเรียน สังกัด กทม.

'สเตฟาน' ดับไฟ 'โฟกัส' ด้าน 'โชคปรีชา' ดับซ่า 'อับดาลลาห์' ศึก ONE ลุมพินี 70

ศึก ONE ลุมพินี 70 จบลงด้วยความดุเด็ดเผ็ดมันระดับห้าดาวเมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีจอมบู๊หัวใจแกร่งร่วมโชว์ความสามารถทั้งสิ้น 11 คู่ เรียกเสียงเชียร์ดังสนั่นจากแฟนมวยได้ตลอดทั้งการแข่งขัน

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน