บอลชายซีเกมส์กัมพูชาเฮ 'รมต.สุดาวรรณ'อนุมัติเงินให้แล้ว

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นั่งประธานเปิดประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 1/2567  โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะกรรมการและเลขานุการ เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย
 
โดยมีหัวข้อหลักในประชุมดังกล่าวคือ
1 ขอความเห็นชอบแผนบริหารความเสี่ยงของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และคู่มือบริหารความเสี่ยง ประจำปีงบประมาณ 2567 ตามแนวทางของ กรมบัญชีกลาง
 
2.ขออนุมัติให้ความช่วยเหลือค่ายังชีพรายเดือนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ นายบุญทัน ชฎารัมย์ อดีตนักกีฬายกน้ำหนักคนพิการทีมชาติ
 
3.การพิจารณาเงินรางวัลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา
 
4.การขออนุมัติเงินรางวัลการแข่งขันระดับมหกรรมกีฬา
 
5.ขออนุมัติเบิกจ่ายเงินรางวัล ผู้ฝึกสอน และสมาคม กีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขัน กรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาวครั้งที่ 4 (4th Winter Youth Olympic Games)
 
6.ขออนุมัติปรับแผนการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (สนับสนุนเงินรางวัล รายการฟุตซอล ไทยลีก)
 
7.ขออนุมัติการสนับสนุนกิจกรรมโครงการที่ฝ่ายกีฬาภูมิภาค รับผิดชอบ ปี 2567 (การเก็บตัวฝึกซ้อม และการแข่งขันฟุตบอล Selatan Thailand Tournament
 
ในวาระหลักๆของการประชุมดังกล่าวของคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่มีนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ได้อนุมัติเงินสนับสนุนเงินรางวัลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา เมื่อปี 2566 ที่ได้เหรียญเงิน โดยสาเหตุที่อนุมัติช้าเพราะมีการเหตุการทะเลาะวิวาทในนัดชิงชนะเลิศการแข่งขันในครั้งผ่านมา และต้องรอทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ (AFC) ลงโทษจากเหตุดังกล่าวเสียก่อน
 
และเรื่องที่สอง คือการเบิกจ่ายเงินรางวัล ผู้ฝึกสอน และสมาคม กีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขัน กรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาวครั้งที่ 4 (4th Winter Youth Olympic Games โดยมี 2 สมาคมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 20 ราย ประกอบไปด้วยสมาคมสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย โดยทีมชาติไทย หยิบ 1ทเหรียญทองประวัติศาสตร์ จากน้องชมพู่ อาเยเซ กัมเปออล ดาวรุ่งลูกครึ่งสาวไทย-อิตาลี จากกีฬาบอบสเลด ประเภทโมโนบอบหญิง  จะได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 1,000,000 บาท จากการได้เหรียญเงินในกีฬาดังกล่าว
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดาวรรณ'ปลื้มฟอร์มนักกีฬาไทย หวังเดือนเม.ย.ซิวตั๋วเพิ่ม ทั้งโอลิมปิก-พาราลิมปิก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยยินดีกับทัพนักกีฬาไทยและทัพนักกีฬาคนพิการ ที่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบเดือนมีนาคม พร้อมกับกวาดโควตาโอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์เพิ่ม

'สุดาวรรณ'ชมผลงานนักกีฬาไทย หวังคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่ม

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยและชื่นชมผลงานนักกีฬาไทย ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมา หลังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาคนปกติและนักกีฬาคนพิการ หวังนักกีฬาไทยพาเหรดกันคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเพิ่มมากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

'รมว.สุดาวรรณ'เร่งเตรียมพร้อม ไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุม FIFAครั้งที่74

“สุดาวรรณ”ประชุมเตรียมการจัดประชุมประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติครั้งที่ 74ระหว่างวันที่ 13 - 17 พฤษภาคม 2567 สั่งทำแผนปฎิบัติงานและงบประมาณ ให้ กกท. สมาคมฟุตบอลฯ ทีเส็บ เป็นหน่วยงานหลักประสานการอำนวยความสะดวกด้านศุลกากร วีซ่า การเข้าประเทศและการดูแลบุคคลสำคัญ

คณะกรรมการนโยบายกีฬาชาติ ไฟเขียวให้ประเทศไทย จัดระดับนานาชาติ-โลก3งาน

“สุดาวรรณ” เผย ค.ก.ช.เห็นชอบเสนอคณะรัฐมนตรีให้ประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติและระดับโลก 3 รายการ พร้อมชงของบประมาณส่งเสริม "มวยไทย ซอฟต์พาวเวอร์" 1,405 ล้านบาท

'สุดาวรรณ' ประธานฯบอร์ดมวย ผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก

โคราช-รมว.ท่องเที่ยวกีฬา”ปุ๋ง..สุดาวรรณ”ประธานฯบอร์ดมวย ผลักดันมวยไทย soft power ให้สู่เวทีโลก ส่งเสริมสนับสนุน จัดชมฟรี"ศึกมวยไทยรากหญ้าสู่วิถีถิ่นไทย “ครั้งแรกที่กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติได้ทำงานร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย