'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

เจ้าของฉายา “ซีอาร์เซเว่น” มีปัญหากับเเฟนบอลเจ้าถิ่นในเกมที่พาต้นสังกัด อัล-นาสเซอร์ บุกไปเอาชนะ อัล-ชาบับ 3-2 โดยตลอดทั้งเกมเเฟนบอลฝั่งตรงข้ามตะโกนชื่อ ลิโอเนล เมสซี อดีตคู่ปรับเป็นการล้อเลียน โรนัลโด แบบไม่หยุด

ด้วยเหตุนี้ทำให้ดาวเตะโปรตุกีสไม่พอใจ และเมื่อเขาทำประตูได้จึงจัดการเอาคืนเเฟนบอลด้วยการดีใจโดยเอามือไปวางไว้หน้าอวัยวะเพศตอกกลับไปเเบบเเสบๆ ซึ่งบางคนแซวว่าเหมือนท่าซักผ้าด้วยมือ

กรณีนี้ถ้าเป็นในทวีปยุโรปอาจจะไม่โดนเพ็งเล็งมากเท่าไหร่นัก เเต่ในประเทศที่เคร่งศาสนาอย่าง ซาอุดิอาระเบีย ไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไป ทั้งนี้ “เอสเอเอฟเอฟ” สั่งปรับ เเละเเบนโรนัลโด โดยเงินจะเข้าสมาคมครึ่งหนึ่ง เเละอีกครึ่งหนึ่งจะจ่ายให้ อัล-ชาบับ ทีมที่ได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด ออกมาชี้แจงถึงท่าดีใจดังกล่าว ว่า “ผมให้ความเคารพทุกสโมสร ส่วนความสุขที่แสดงออกมามันก็สื่อถึงความแข็งแกร่ง และชัยชนะ มันไม่ใช่การกระทำที่น่าอับอายแต่อย่างใด ในยุโรปเราเคยชินกับท่าทางแบบนี้ด้วยซ้ำ”

โดย คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย มีคำตัดสินแบน คริสเตียโน โรนัลโด จากการฉลองท่าทางนั้นเป็นจำนวน 1 เกม ซึ่งถือว่าเบากว่าข่าวลือในตอนแรก เพราะก่อนหน้านี้มีรายงานว่าดาวเตะชาวโปรตุกีสอาจโดนแบน 2 นัด

สำหรับค่าปรับที่ โรนัลโด ต้องจ่ายให้แก่สหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย และค่าชดเชยให้ อัล-ชาบับ เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 10,000 ริยาล กับ 20,000 ริยาล หรือ ประมาณ 95,836 บาท กับ 191,672 บาท ตามลำดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมซาอุฯ จ่อคว้า 'เดอ บรอยน์' ร่วมทัพ หลังบรรลุข้อตกลงส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี บรรลุข้อตกลงเงื่อนไขส่วนตัวในการย้ายไปร่วมทีม อัล-อิตติฮัด ทีมใน ซาอุดิ โปร ลีก แล้วในเวลานี้

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

'โปรตุเกส'ขุมกำลังแน่นปึ้ก 'โรนัลโด'พร้อมไล่ยิง'ตุรกี' 5ทุ่มเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ยังอยู่ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันนี้ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่เก็บชัยกันมาทั้งคู่ในเกมแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส แข่งขันเวลา 23.00น. MCOT 9 (ช่อง 30) และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

'โปรตุเกส' หืดจับเฉือน 'เช็ก' ท้ายเกม 2-1 'โรนัลโด' แข้งคนแรกเล่น 'ยูโร' 6 สมัย

"ฝอยทอง" โปรตุเกส ได้ประตูชัยช่วงทดเจ็บ แซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก หวุดหวิด 2-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก กลุ่ม F ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันอังคารที่ 18 มิถุนายน