'รูนีย์' อยากคุม 'ผี-ท็อฟฟี่' อีก 10 ปีข้างหน้า กระตุ้น 'แรชฟอร์ด' ต้องโหดเหี้ยมกว่านี้

เวย์น รูนีย์ ตำนานนักเตะทีมชาติอังกฤษ เผยถึงความฝันในการได้คุมทีมในพรีเมียร์ ลีก โดยยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเอฟเวอร์ตัน อดีต 2 ทีมต้นสังกัด คือสโมสรที่เขาอยากทำงานให้มากที่สุดในอนาคต

รูนีย์ ใช้เวลารวมถึง 16 ปีในถิ่นกูดิสัน พาร์ค และโอลด์ แทรฟฟอร์ด สมัยเป็นนักเตะ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าอยากจะกลับไปทำงานในฐานะผู้จัดการทีม แม้ก่อนหน้านี้เพิ่งโดนเบอร์มิ่งแฮมปลดออกจากตำแหน่ง หลังคุมทีม 15 นัด ชนะแค่ 2 นัด เท่านั้น

“ผมต้องการกลับไปทำงานด้านการคุมทีมแน่นอน สุดท้ายแล้วเป้าหมายคือการได้คุมทีมในพรีเมียร์ ลีก โดยแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเอฟเวอร์ตันคืองานในฝัน แต่ว่ามันคือกระบวนการที่ผมต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์” รูนีย์ เริ่มกล่าว

“ในอีก 10 ปีหลังจากนี้ หวังว่าผมจะมีโอกาสได้รับงานระดับท็อป ที่ผ่านมามันคือความล้มเหลวสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นที่เบอร์มิ่งแฮม แต่ว่าผมเป็นนักสู้ และผมต้องการกลับมาลุยอีกครั้ง”

“คุณก็รู้ว่าส่วนหนึ่งของการเป็นผู้จัดการทีมคือการโดนไล่ออก และการเจอกับความล้มเหลว ซึ่งมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการในการกลับมาของคุณ คุณสามารถกลับมาได้เสมอ”

“ผมมีเวลาให้ได้คิดและพิจารณา ผมรู้ว่าจะต้องทำอะไรในครั้งหน้า ผมไม่ได้เซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะ ดังนั้นครั้งหน้ามันคงจะเป็นสิ่งที่วิเศษเลยที่ผมอาจจะได้ทำมัน” อดีตกองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

นอกจากนี้ เวย์น รูนีย์ ยังแสดงความคิดเห็นถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าทีมปีศาจแดง ว่า เขาต้องมีความกระหาย และโหดเหี้ยมในการทำประตูให้มากกว่านี้ ถึงจะกลายไปเป็นนักเตะระดับท็อปได้หลังจากนี้

“คุณต้องเล่นเป็นทีมเพื่อสร้างโอกาสให้กับคุณเอง หากคุณเล่นเป็นนักเตะเบอร์ 9 มาร์คัส แรชฟอร์ด จำเป็นต้องโหดเหี้ยมกว่านี้ เขาต้องอดทน และอยู่ตรงกลางประตูมากขึ้น”

“ความมั่นใจเป็นปัจจัยหลัก เขาไม่ได้ทำประตูสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ และอาจจำเป็นต้องทำให้เกมของเขาง่ายขึ้นเพื่อกลับไปเป็นคนเดิม”

“เขาไม่ใช่เด็กที่พูดเก่งที่สุด ภาษากายของเขาดูไม่ดีนักในหลายครั้ง ผู้เล่นซีเนียร์จำเป็นต้องดึงศักยภาพของเขาให้มากกว่านี้ และทำให้เขาแสดงผลงานออกมา” รูนีย์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูนีย์' ชี้ 'ผีแดง' ต้องล้างบางนักเตะ วาง 'บรูโน่' บวกดาวรุ่งเป็นแกนกลาง

เวย์น รูนีย์ กองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงทัศนะถึงสังกัดเก่า โดยชี้ว่าทีมคงจะต้องล้างบางผู้เล่นออกจากทีมหลายคน โดยใช้ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นแกนกลางในการสร้างทีม รวมไปถึงดาวรุ่งหลายๆ คน

'รูนีย์' เรียกเสียงฮือฮา เตรียมขึ้นชกมวยสากล ดวลกำปั้นเหล่าอินฟลูเอนเซอร์

เวย์น รูนีย์ กองหน้าระดับตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ เตรียมตัวช็อกแฟนๆ โดยเปลี่ยนมาชกมวยสากล

'เบอร์มิงแฮม' ประกาศแยกทาง 'รูนีย์' เซ่นผลงานสุดห่วยร่วงไปท้ายตาราง

เบอร์มิงแฮม ซิตี ทีมในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ ออกแถลงการณ์ปลด เวย์น รูนีย์ จากตำแหน่งกุนซือใหญ่ หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง นับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2023

'รูนีย์'​ ประกาศลั่นขอพา 'เบอร์มิงแฮม'​ คัมแบ็คลีกสูงสุด

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์​ ยู​ไนเต็ด​ และทีม​ชาติ​อังกฤษ​ ตั้งเป้าพา เบอร์มิงแฮม ซิตี กลับไปโลดแล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้อีกครั้ง หลังเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม

'รูนีย์' ​กลับอังกฤษ เตรียมรับงาน 'เบอร์มิงแฮม'​ พร้อมดึงเพื่อนเก่าร่วมทีมสตาฟฟ์

เวย์น รูนีย์ ดาวยิงระดับตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อกลับมารับงานคุมทีม เบอร์มิงแฮม ซิตี สโมสรในระดับ แชมเปียนชิพ อังกฤษ หลังแยกทางกับ ดีซี ยูไนเต็ด แห่ง เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา​ เรียบร้อยแล้ว