F1ฤดู2024 สนามแรก'บาห์เรน จีพี' เริ่ม29ก.พ.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ถ่ายทอดสด

การรอคอยของแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน กับการมาถึงของการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2024 สิ้นสุดลงแล้วเมื่อโปรแกรมสนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์  รวมทั้งหมด 24 สนาม จนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ครบทุกสนาม
 
บาห์เรน กรังด์ปรีซ์  ที่สนาม ซาคีร์ เซอร์กิต จะเป็นสนามประลองความเร็ว สนามที่จะพิสูจน์ว่าทีมใดพร้อม และทีมใดจะเป็นตัวเต็งในการล่าแชมป์ตลอดฤดูกาลนี้  ซึ่งฤดูกาลที่แล้วที่จบลงไปในช่วงปลายปี เป็นปีที่ทีม เรดบูลล์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น กวาดแชมป์ไปครองถึง  21 จากทั้งหมด 22 สนาม  แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน คว้าแชมป์โลกไปครองอย่างเหนือชั้น เป็นการทำสถิติครองตำแหน่งแชมป์โลก 3 สมัยติดต่อกัน และปีนี้ นักแข่งชาวดัตช์ก็มั่นใจในการลุ้นทำสถิติเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ติดต่อกัน
 
ในขณะที่อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เซอร์ลูวิส แฮมิลตัน ของทีมเมอร์ซีเดซก็ตกเป็นข่าวดังในช่วงปิดฤดูกาลว่า จะขับให้ทีมเมอร์ซีเดซเป็นฤดูกาลสุดท้าย หลังจากนั้นในฤดูกาล 2025 จะแยกทางไปสังกัดทีม     เฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่ของวงการฟอร์มูล่าวันแห่งอิตาลี โดยจะไปร่วมทีมกับ ชาร์ลส์ เลอแคลร์  นักแข่งชาวฝรั่งเศส  ซึ่งก็จะทำให้ คาร์ลอส ไซน์ มือ 2 ของทีมเฟอร์รารี ต้องย้ายออกไปหาทีมใหม่ หลังจากจบการแข่งขันฤดูกาลนี้
 
ฤดูกาล 2024 ฟอร์มูล่าวัน ทำสถิติมีสนามแข่งขันมากที่สุดถึง 24 สนาม สองสนามแรกเริ่มต้นในตะวันออกกลางคือ บาห์เรน  วันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม นี้ และซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 7 - 9 มีนาคม
 
หลังจากนั้น 27 - 29 มีนาคม จะเป็นออสเตรเลีย ก่อนที่เมษายนจะมีอีก 2 สนามที่เอเชีย คือ ญี่ปุ่น ที่ขยับโปรแกรมมาเป็น   5-7 เมษายน และจีน 19-21 ในเดือนเดียวกัน
 
นอกจากนั้น ยังมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญในปีนี้คือ สปรินท์ เรซ จะมีทั้งหมด 6 สนาม คือ จีน, ไมอามี, ออสตรีย, ยูเอส กรังด์ปรีซ์ ที่เท็กซัส, บราซิล และกาตาร์ โดยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด สนามเริ่มต้นในวันศุกร์ จะเป็นรอบฝึกซ้อม และสปรินท์ ควอลิฟายด์ วันเสาร์จะเป็น  สปรินท์  เรซ และควอลิฟายด์ สำหรับรอบแข่งขันจะแข่งในวันอาทิตย์
 
ไลน์อัพสำหรับนักแข่งในปี 2024 แชมป์เก่าเรดบูลล์ ยังเป็น แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน แชมป์โลก 3 สมัย ชาวดัตช์และ เซอร์จิโอ เปเรซ นักแข่งเม็กซิกัน
 
เมอร์เดซ เซอร์ลูอิส แฮมิลตัน ขับให้ทีมเป็นปีสุดท้าย ร่วมกับ จอร์จ รัสเซลล์
 
เฟอร์รารี่นำโดย ชาร์ลส์ เลอแคลร์ และ คาร์ลอส ไซน์ จูเนียร์
 
วิลเลียมส์ อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่ง 1 เดียวจากไทย และ โลแกน เซอร์เจน
 
แม็คลาเรน นำโดยแลน โด นอร์ริส และ ออสการ์ ปิแอสทรี
 
ทีมฮาส นำโดย เควิน แม็กนุสเซน และนิโก้ ฮอลเคนเบิร์ก
 
แอนตัน มาร์ติน นำโดย แลนซ์ สโตรล และ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย เฟร์นานโด อลอนโซ่
 
ทีมอัลพีน นำโดย เซบาสเตียน โอคอง และ ปิแอร์ แกสลี
 
ทีมอัลฟ่า ทอรี มี ยูกิ ซึโนดะ และ นิค เดอ วายส์
 
อัลฟ่า โรเมโอ นำโดย โจว กวนยู และ วัลต์ทอรี่ บอททัช
 
ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก  เอาใจแฟน ๆ กีฬาความเร็ว ด้วยโปรแกรมถ่ายทอดสดที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของช่วงแรกของปี 2024 ฟอร์มูล่าวัน เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 รวม 24 สนาม  โดยจะประเดิมกันด้วย บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์  - 2 มีนาคมนี้ มาร่วมลุ้นกันว่า แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน จะทำสถิติคว้าแชมป์โลกมาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกันได้หรือไม่ ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว พร้อมมอบความมัน ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 (607)
 
โปรแกรม ถ่ายทอดส บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว ถ่ายทอดสดทางช่อง beIN Sports 1 (607)
29 ก.พ.รอบฝึกซ่อม 1 / รอบฝึกซ้อม 2 เวลา 18.30 น. / 22.00 น.
1 มี.ค.รอบฝึกซ้อม 3 / รอบคัดเลือก เวลา 19.30 น. / 23.00 น.
2 มี.ค.รอบแข่งขัน เวลา 22.00 น. - 00.00 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูวิชั่นส์' ชวนย้อนความรู้สึกถึงรักแรกที่ลืมยาก '14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand'

“14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand ” หนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ย้อนวัย ที่เล่าถึงชีวิตวัยรุ่นตอนปลาย แต่กลับโหยหาประสบการณ์รักแรก อกหักครั้งแรก เพื่อนกลุ่มแรก วีรกรรมสุดแสบที่เคยทำในช่วงชีวิตวัยรุ่นตอนต้น ที่พร้อมจะมาเติมเต็มความชุ่มชื่นหัวใจให้เราเสมอ

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

'สิงห์'หนุนทีม'เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต' ลุย'ฟอร์มูล่าวัน'ถึงปี2025

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ต่อสัญญาสนับสนุนทีมในศึกฟอร์มูล่า วัน ต่อเนื่อง หลังบรรลุข้อตกลงต่อสัญญา 2 ปีกับทีม "เซาเบอร์ มอเตอร์สปอร์ต" ทีมผู้ผลิตรถแข่งสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ไปจนจบฤดูกาล 2025 พร้อมตั้งเป้าเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างทีมแข่งระดับโลกกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยมากยิ่งขึ้น

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

'เวอร์สแตพเพน' คว้าแชมป์ที่แคนาดา 3 สมัยรวด ทิ้งห่างคะแนนสะสม 56 แต้ม

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักซิ่ง เรด บูลล์ คลายความกดดัน หลังคว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน รายการ แคนาเดียน กรังปรีซ์ ที่เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา 3 สมัยติดต่อกัน วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน กระชับพื้นที่ผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับ

'อตาลันต้า'บู๊'เลเวอร์คูเซ่น' นัดชิง'ยูโรป้า ลีก2023-24' คืนนี้ดูฟรีที่'ทรูวิชั่นส์ นาว'

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2023-24 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ อตาลันต้า ทีมดังแห่งแบร์กาโม่ ที่จะมีโอกาสลุ้นเกียรติยศระดับทวีปเป็นครั้งแรก และ ไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซ่น สุดยอดทีมแชมป์ไร้พ่ายจากบุนเดสลีกา ของกุนซือดาวรุ่งพุ่งแรง ชาบี อลอนโซ่ และจะพาทีม “ห้างขายยา” ลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2