'เรือใบสีฟ้า' ต่อสัญญาฉบับใหม่ 'บ็อบบ์' ดาวรุ่งอนาคตไกล ถึงปี 2029

แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่แล้ว ออกแถลงการณ์ยืนยันขยายสัญญาใหม่กับ ออสการ์ บ็อบบ์ นักเตะดาวรุ่งออกไปอีก 5 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย

แนวรุกวัย 20 ปี ถือเป็นผลผลิตจากอะคาเดมีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ลงสนามให้ “เรือใบสีฟ้า” ไปแล้ว 16 นัดในฤดูกาลนี้ โดยเป็นคนทำประตูชัยช่วงท้ายเกมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมที่พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นหนึ่งใน 2 ประตูของเขาที่ยิงให้ทีมสโมสร

ก่อนหน้านี้ บ็อบบ์ ย้ายจากอะคาเดมีของ วาเลเรนกา ในลีกนอร์เวย์ เข้าร่วมทีมอะคาเดมีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี เมื่อปี 2019 ประเดิมสนามให้ทีมชาตินอร์เวย์ชุดใหญ่เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

“นี่เป็นสภาพแวดล้อมที่น่าทึ่ง และเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะอายุน้อย ผมได้เรียนรู้มากมายจากเป๊ป, สตาฟฟ์โค้ชของเขา และเพื่อนร่วมทีมของผม” บ็อบบ์ กล่าว

“การรู้ว่าผมจะได้อยู่ที่สโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2029 มีความหมายสำหรับผมอย่างมาก ตอนนี้ผมแค่อยากจะโฟกัสไปที่การพัฒนาของตัวเองต่อไป และทำงานให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ทุกวัน เพื่อช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จมากขึ้น”

ขณะที่ ซิกี เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี กล่าวว่า “ออสการ์ มีพรสวรรค์และเทคนิคอันยอดเยี่ยมโดยธรรมชาติ และได้ยกระดับตัวเองเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมแล้ว”

“เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่น่าตื่นตาตื่นใจซึ่งกระหายที่จะเรียนรู้, รับฟังคำแนะนำและคำชี้แนะทั้งหมดที่ เป๊ป และสต๊าฟฟ์โค้ชมอบให้เขาอยู่เสมอ”

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ชมความก้าวหน้าของเขาจากอะคาเดมี่ของเราสู่ทีมชุดใหญ่ และได้เห็นความสามารถที่ยอดเยี่ยม, ทัศนคติ และการประยุกต์ใช้ของเขายังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง” ผอ.เรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว