'เทน ฮาก' พอใจคาแร็คเตอร์ลูกทีม แม้ 'ผีแดง' พ่ายแพ้ 'ฟูแล่ม' คาบ้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ฟูแล่ม 1-2 แบบสุดช็อก โดยพวกเขาโดนคู่แข่งออกนำไปก่อนก 1-0 แม้จะตามตีเสมอได้ 1-1 แต่ก็มาโดนทีเด็ดจากลูกสวนกลับเล่นงานในช่วงทดเจ็บ

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ ออกมาชื่นชมคาแร็คเตอร์ของลูกทีมในเกมนี้โดยเฉพาะช่วงท้ายเกมที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สุดท้ายไม่สามารถยิงประตูคู่แข่งได้ จนพ่ายแพ้ในที่สุด

“ลูกที่เราเสียประตู มันเป็นลูกทุ่มของคู่แข่งตรงมุมธง เราบีบกดดันพวกเขา และเรามีนักเตะหนึ่งคนที่อยู่ผิดตำแหน่ง” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“เราควรจัดการสิ่งนั้น และทำให้แน่ใจว่าทุกคนอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง เราปล่อยให้พวกเขาเอาบอลออกไปได้ และนั่นเป็นสิ่งที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่เราทำไม่ได้”

“จริงๆเกมนี้ทีมแสดงคาแร็คเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ในการต่อสู้เพื่อจะกลับมาเก็บชัยชนะ เราสามารถตีเสมอได้ และมีโอกาสจะคว้าชัยชนะ เราแสดงบุคลิกที่ยิ่งใหญ่ออกมาแล้ว แต่มันเป็นความผิดพลาดในช่วงท้ายเกม ซึ่งเราน่าจะชนะ และเราควรคว้าโอกาสของเราเอาไว้ให้ได้”

“ด้วยขุมกำลังที่เรามีในวันนี้เราน่าจะเอาชนะได้ ทั้งสองครึ่งเราเริ่มต้นได้ไม่ดี และเราน่าจะพร้อมตั้งแต่เสียงนกหวีดแรก นั่นเป็นจุดที่ต้องถูกวิจารณ์” กุนซือใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งท้าย

ด้าน แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเกมนี้ทีมไม่มีความดุดันในการเล่น จนปล่อยให้คู่แข่งได้โอกาสทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจนสุดท้ายต้องพ่ายคาบ้าน

“โดยรวมแล้วในแง่ของความสมดุลของการเล่น เราทำได้ไม่ดีพอในช่วง 60 นาทีแรก เราเริ่มเกมได้ไม่ดีนัก เมื่อคุณไม่ได้เล่นดีที่สุด คุณก็ต้องทำพื้นฐานให้ถูกต้อง และลูกตั้งเตะก็เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น” แม็กไกวร์เริ่มกล่าว

“เรารู้ว่าพวกเขาจะสร้างความอันตรายให้เราได้จากพื้นที่เหล่านั้น และพวกเขาก็ทำประตูได้ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ดังนั้นมันจึงน่าผิดหวังใน พวกเราต้องตกเป็นฝ่ายตามหลัง แต่ผมคิดว่าปฏิกิริยาของเรายอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะในช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย และเมื่อเราตีเสมอได้เราก็มีลุ้นเก็บสามแต้ม”

“เราดูเหมือนเด็กอ่อนหัดไปหน่อยในช่วงท้าย เราดันขึ้นหน้ามากเกินไปจนปล่อยให้ตรงกลางโล่ง และถูกตอบโต้ด้วยจังหวะสวนกลับ เรามีฟอร์มที่ดี และเข้าสู่เกมอย่างที่เรามั่นใจ แต่สุดท้ายเราก็พ่ายแพ้” ปราการหลังปีศาจแดง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ปิดดีล 'นิวคาสเซิล' สำเร็จ คว้าตัว 'แอชเวิร์ธ' นั่งผอ.กีฬาสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เพื่อทำการแต่งตั้ง แดน แอชเวิร์ธ ขึ้นเป็นผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร และสามารถเข้ามาเริ่มงานกับทีมได้ทันที

'เบ็คแฮม' สนคว้า 'วาราน' ร่วมทัพ 'ไมอามี' ร่วมงาน 'เมสซี' ที่สหรัฐอเมริกา

เดวิด เบ็คแฮม อดีตตำนานนักฟุตบอลของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัว ราฟาเอล วาราน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีม อินเตอร์ ไมอามี ของเขาศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

'แมนฯ ยู' ส่อล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หลังถูก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาหนัก

แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจยกเลิกความตั้งใจที่จะคว้าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ปราการหลังเลือดผู้ดีของทีม เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังถูกต้นสังกัดของนักเตะโก่งราคาอย่างหนัก

'ผีแดง' ใกล้ปิดดีลคว้า 'เซิร์กซี' ร่วมทัพ คาดรู้ผลหลังจบยูโร 2024

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โยชัว เซิร์กซี กองหน้าชาวดัตช์ของทีมโบโลญญา ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่ราคาเกือบ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท แถมยังมีค่ากินเปล่าให้เอเยนต์ อย่าง เคีย จูรับเชียน ราว 12.7 ล้านปอนด์ หรือราว 589 ล้านบาท

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'สโคลส์' แฮปปี้ 'ผีแดง' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' ทำงานต่อไปฤดูกาลหน้า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีกับการตัดสินใจของสโมสรที่ยอมให้ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า