'บิ๊กแจ๊ส'คะแนนท่วมท้น นั่งนายกยิงปืนคนที่9 ลั่นไทยไปอลป.มากกว่า4คน

เลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืน ร้อนแรงเถียงกันยาวนานกว่า 2 ชั่วโมง สุดท้ายเจ้าสำนัก “บิ๊กเสือ” โดนกระหน่ำจนรับไม่ได้ต้องเดินออกจากห้องประชุมอย่างเสียอารมณ์ สโมสรสมาชิกทั้ง 22 เสียงต่างเทใจให้ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นั่งนายกสมาคมคนใหม่ พร้อมยืนยัน ยิงปืนไทยต้องเป็นผู้นำอาเซียน ส่วนโอลิมปิกเกมส์ในอีก 4 ปีข้างหน้าที่แอตแลนต้าต้องได้มากกว่า 4 คน
      
สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนฯ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก  พร้อมเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่แทน นายสกล วรรณพงษ์ ที่ครบวาระการบริหารงาน 4 ปี โดยมีผู้สมัครลงแข่งขันจำนวน 3 คน ประกอบด้วย น.ส.โศภิศรา ทิพยมณฑล , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง  และ นายสกล วรรณพงษ์ ซึ่งมี น.ส.กมลวรรณ สุทธิบุตร เจ้าหน้าที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมสังเกตการณ์ และ ให้ข้อปรึกษาในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งมีตัวแทนสโมสรที่มีสิทธิ์ออกเสียจำนวนทั้งสิ้น 36 เสียง (สโมสรโกเกน ขอลาออก) ในการนี้ นายสกล วรรณพงษ์, พล.ร.ท.วศิน บุญเนือง และ ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ อุปนายก ร่วมเป็นประธาน  
      
ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้นได้มีการนำกำลังตำรวจค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 4 นายมารักษาความสะดวก พร้อมกันนี้ยังได้มีการปฏิเสธการเข้าไปร่วมประชุมของ 9 สโมสรที่ถูกตัดชื่อออกก่อนหน้านี้เพื่อไม่ให้ใช้สิทธิ์ในการออกเสียง แต่สุดท้ายก็มีการโต้เถียงกันอยู่พักใหญ่และปล่อยให้ 9 สโมสรเข้าไปประชุมตามปกติ ซึ่งตลอดการประชุมได้มีการแถลงที่การตัด 9 สโมสร ได้แก่
 
สโมสร RUENGLANNA CLUB , สโมสรเพทาย, สโมสรเรืองล้านนา ,สโมสรพ่อตากสิน, สโมสรวชิระ, สโมสรไพฑูรย์, สโมสรรัตนราช, สโมสรจันทรกานต์ และ สโมสรบุษราคัม ซึ่งในที่ประชุมได้ถามว่า สาเหตุที่ตัด 9 สโมสรออกไปมีความผิดตรงไหน อย่างไร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่กระจ่าง จนมีการเถียงกันนานกว่า 2 ชั่วโมง และมีการกล่าวอ้างว่า นายทะเบียน ไม่ยอมทำงาน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นายทะเบียบ (น.ส.รัมภา เรืองปัญญาวุฒิ) ได้ทำหนังสือขอตรวจสอบสาเหตุการตัด 9 สโมสรที่เป็นปัญหา ก็ไม่ได้รับความร่วมมือจากนายกสมาคมฯ สุดท้ายในที่ประชุมจึงตัดบทด้วยการเข้าวาระการเลือกตั้ง โดยที่ 9 สโมสรยังคงมีสิทธิ์ออกสิทธิ์ใช้เสียงตามปกติ
      
ในการเลือกตั้งได้มีการโหวตให้เลือกประธานคนใหม่ เนื่องจาก นายสกล วรรณพงษ์ มีส่วนได้ ส่วนเสีย เพราะลงสมัครเลือกตั้งด้วย ซึ่งเสียงโหวตจำนวน 22 เสียง เห็นชอบให้ ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ ทำหน้าที่แทน จากนั้น นายสกล วรรณพงษ์ ยังได้เยื้อว่าปล่อยให้เลือกตั้งไม่ได้เนื่องจากมี 9 สโมสรกระทำความผิด เมื่อผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศยืนยันให้ดำเนินการต่อจากเสียงส่วนใหญ่ของสโมสรสมาชิก จึงทำให้ นายสกล วรรณพงษ์ พร้อมด้วย น.ส.โศภิศรา ทิพยมณฑล เดินทางออกจากห้องประชุม แต่ไม่มีผลต่อการประชุมเพราะผู้แทน การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินการต่อไป  ซึ่งที่ประชุมได้ทำการเลือกนายกคนใหม่แบบเปิดเผย
 
ผลปรากฏว่า เสียงในห้องทั้งหมดต่างเทให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ทั้ง 22 เสียง และ ไม่ลงคะแนน 1 เสียง ทำให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมคนที่ 9 ตามคาด โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย จะให้การรับรองภายใน 10 วันหลังจากนี้
 
หลังจากการเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง นายสกล วรรณพงษ์ ได้กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีปัญหาจะทำการเสนอการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้มีการโมฆะต่อไป
      
ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า “เรื่องเงินเดือน เงินดาวน์ กับสมาคมฯกีฬา และผลประโยชน์จากตรงไหนก็ตาม สำหรับผมไม่เคยอยู่ในสมอง ผมต้องการให้วงการยิงปืนพัฒนาไปทัดเทียมระดับสากล ไม่ใช่อันดับ 3 ของอาเซียน โดยเฉพาะต่อไปนี้เราต้องเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน เป็นผู้นำในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และ เอเชี่ยนเกมส์ต้องสู้กับชาติในเอชียอย่างสนุก ส่วนโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ได้ 2 คน ครั้งหน้าที่แอตแลนต้าต้องได้มากกว่าเท่าตัว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

ลุ้นมันหยด! ‘ลุงชาญ’ แซงทางโค้งขยับทิ้ง ‘บิ๊กแจ๊ส’ จ่อทวงคืน นายกอบจ. ปทุมธานี

ผลการนับคะแนนในช่วงท้าย ปรากฏว่า นายชาญ เบอร์ 1 ได้ 154,217 คะแนน, นายอธิวัฒน์ เบอร์ 2 ได้ 5,600 คะแนน, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เบอร์ 3 ได้ 151,590 คะแนน

เลือกนายกอบจ.ปทุมฯเดือด 'แจ๊ส' ร้องกกต.สอบกรณีงานบวชที่ 'ทักษิณ' ไปปรากฏตัว

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วน

ก้าวไกลประกาศแล้ว! ไม่ส่งชิง 'นายก อบจ.ปทุมธานี' ปัดหนุน 'บิ๊กแจ๊ส'

'ไอติม' ยัน 'ก้าวไกล' ไม่ส่งผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี อ้างเวลาบีบสรรหาไม่ทัน ลั่นไม่หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' เลี่ยงตอบสส. พรรคช่วยหาเสียงส่วนตัว