กกท.แก้ปัญหาเรียบร้อย เตรียมเบิกเบี้ยเลี้ยง ทัพพาราลิมปิก2024สัปดาห์หน้า

จากกรณีที่เหล่าทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย และ ผู้ฝึกสอน ได้แชร์โพสต์ของ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพัทธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ระบุว่า ขณะนี้ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ยังไม่มีงบประมาณการเก็บตัวเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย. 2024 ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามเป้าหมายเหรียญทองที่ตั้งไว้
 
และล่าสุดการกีฬาแห่งประเทศไทย ยังไม่อนุมัติโครงการ Road to Paris ที่เก็บตัว ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งจะครบ 3 เดือนแล้ว กระบวนการยังไม่เริ่มต้น ซึ่งไม่น่าจะติดขัดเช่นนี้ เพราะจำนวนนักกีฬาก็น้อยลง งบประมาณก็น้อยลง และปีนี้จะมีพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีส ฝรั่งเศส เรื่องนี้คือกำลังใจ ที่จะถูกลดทอน ให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามเป้าหมายได้ โดยได้สอบถาม อย่างละมุ่นละม่อม เพื่อให้การทำงานเป็นไปในบรรยากาศที่ดี เพราะระดับปฏิบัติการ ทั้ง กกท และสมาคม ก็พยายามเต็มที่แล้ว ด้วยความเคารพ และรับใช้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ฝึกสอน กีฬาคนพิการของสมาคม ทุกๆคน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อบอกกล่าวกัน นั้น
 
ล่าสุด นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษกการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้เเจ้งในประเด็นนี้ว่า ขณะนี้ กกท.ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาจจะเป็นเรื่องของขั้นตอนการดำเนินงานภายใน กกท. เนื่องจากต้องมีการอนุมัติปรับแผนงบประมาณ แผนปฎิบัติงานให้ถูกต้องครบถ้วน ซึ่งอาจจะมีหลายขั้นตอนในการตรวจสอบแก้ไขรายละเอียด อาจต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร ณ วันนี้ กกท.ได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว
 
”ขั้นตอนต่อไป กกท.เร่งดำเนินการแจ้งแผนงาน แผนงบประมาณ ให้แต่ละสมาคมรับทราบต่อไป โดยสมาคมสามารถดำเนินการเตรียมเอกสารสำหรับส่งมายัง กกท.เพื่อรอเบิกได้เลย เพื่อความรวดเร็วยิ่งขึ้น เรื่องดังกล่าวนี้ หลังจากที่ กกท.ได้รับทราบประเด็นแล้ว เราต้องแสดงความรับผิดชอบ และไม่นิ่งนอนใจ ที่ทำให้เกิดความล่าช้าในเรื่องการเบิกจ่ายในครั้งนี้ ซึ่งได้ดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเริ่มดำเนินการเบิกจ่ายให้แต่ละสมาคมได้ กกท. เราพร้อมรับฟังปัญหาเพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อไม่ให้กระทบกับแผนการฝึกซ้อม และแผนการแข่งขันของนักกีฬา เพราะ กกท.เราให้ความสำคัญกับนักกีฬาเป็นอันดับแรกเสมอ”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

เพิ่มโภชนาการนักกีฬาไทย สู้โอลิมปิก-พาราฯ'2024 'อายิโนะโมะโต๊ะ' จับมือกกท.-ส.แบดฯ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข ประกาศความร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (SAT) และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (BAT) สนับสนุนโภชนาการครบวงจรสำหรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยและทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เตรียมพร้อมคว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ด้วยการทุ่มงบประมาณ 4 ล้านบาท สานต่อโครงการ Thailand Victory Project หนุนการดูแลโภชนาการแบบครบวงจร ด้วยการส่งเสริมสุขภาพและบูสต์อัปเอเนอร์จี้นักกีฬาด้วยโภชนาการการกีฬาและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience)

กกท.จัด'เชียร์กัน มันส์ขึ้น' ฟุตบอลยุโรป2024รอบชิงฯ จอยักษ์คืนนี้ 14 ก.ค. 67

ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 ได้ทำการฟาดแข้งกันมาจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค. 67 โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดโครงการกิจกรรมกีฬา E-Sport และกิจกรรมส่งเสริมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างแรงบันดาลใจ

จับสายแบดฯ'อลป.ปารีส' 'เมย์ รัชนก'งานหิน อยู่ร่วมสาย'ไถ้ ซื่อหยิง'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 12 ก.ค.67 ที่ผ่านมา ที่สำนักงานใหญ่สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทางสหพันธ์แบดมินตันโลก ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

'กกท.- แอโร่ซอฟ' ตั้งจอยักษ์ดูบอล 'ยูโร 2024' เริ่ม 29 มิ.ย.นี้ที่หัวหมาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดกิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ