'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

เมสซี ไม่ได้ลงสนามให้กับ อินเตอร์ ไมอามี ในเกมอุ่นเครื่องพบทีมรวมดาราฮ่องกง โดย มาร์ติโน่ กุนซือใหญ่ ออกมาบอกว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ ทำให้แฟนๆ ที่ตามมาเชียร์รู้สึกผิดหวังสุดๆ โห่ใส่เจ้าตัวที่นั่งอยู่ข้างสนามบริเวณซุ้มม้านั่งสำรอง

นอกจากนี้เรื่องราวใหญ่โตมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อ เมสซี ดันไปลงสนามในเกมอุ่นเครื่องที่ อินเตอร์ ไมอามี พบ วิสเซล โกเบ ที่ญี่ปุ่นในอีก 3 วันต่อมา เดือดร้อนไปถึงรัฐบาลฮ่องกงที่ไม่พอใจอย่างหนัก จนบานปลายไปถึงประเทศจีน ที่ประกาศยกเลิกเกมกระชับมิตรของอาร์เจนติน่า 2 นัด ในแดนมังกร

จากเรื่องราวดังกล่าวที่เกิดขึ้น ลิโอเนล เมสซี ออกมาอัดคลิปชี้แจง ว่า “ผมได้อ่าน และได้ยินเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นหลังเกมในฮ่องกง นั่นคือเหตุผลที่ผมอยากอัดคลิปวีดีโอเพื่ออธิบายถึงเหตุผลที่แท้จริง และหลีกเลี่ยงข่าวลวงทั้งหลาย”

“อย่างที่ทุกคนรู้ว่า ผมอยากลงเล่นเสมอ อยากลงเล่นทุกนัด ผมได้ยินมาว่า ผมไม่อยากลงเล่นเพราะเรื่องการเมือง และเรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่ไม่ได้เกี่ยวกับผมเลย ถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงผมคงไม่เดินทางไปญี่ปุ่น หรือ จีน หลายต่อหลายครั้งตลอดอาชีพของผม”

“ผมมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับประเทศจีนมาตลอด ผมทำหลายอย่างร่วมกับจีนเช่นให้สัมภาษณ์, ลงเล่นนัดกระชับมิตร, เดินทางไปร่วมงานต่าง และเดินทางไปลงเล่นร่วมกับ บาร์เซโลนา และ ทีมชาติอาร์เจนตินา”

“เหมือนที่ผมพูดเอาไว้ระหว่างการแถลงข่าวว่า ผมมีอาการกล้ามเนื้ออักเสบ และลงเล่นไม่ได้ ผมรู้สึกเจ็บตั้งแต่ลงเล่นเกมแรกในซาอุดีอาระเบีย และพยายามจะลงเล่นในเกมที่ 2 (ในซาอุฯ) แต่มันรู้สึกแย่กว่าเดิม”

“ผมพยายามลงซ้อมก่อนวันแข่งหนึ่งวันเพื่อลงสนามต่อหน้าทุกคน ผมทำในสิ่งที่ทำได้ และเข้าร่วมคลินิกสอนฟุตบอลให้เด็กๆ แต่ผมลงเล่นไม่ได้จริงๆ เพราะผมรู้สึกไม่พร้อม”

“จากนั้น 2-3 วัน ผมจึงรู้สึกดีขึ้นนิดหน่อย และนั่นคือเหตุผลที่ผมลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่นเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเตรียมความพร้อมสำหรับสิ่งที่รออยู่ข้างหน้า”

“ผมต้องลงเล่นเพื่อเรียกจังหวะของตัวเองกลับมา ผมเคยพูดเรื่องนี้ไปแล้ว แต่ผมรู้สึกว่า เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องพูดซ้ำอีกครั้ง หลังจากทุกเรื่องที่ถูกพูดกัน ผมอยากจะส่งความรักไปยังชาวจีนทุกคน ผมหวังว่า เราจะได้พบกันอีกในเร็ววันนี้” ดาวเตะของทีมอินเตอร์ ไมอามี ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลดฟ้าผ่า รมต.กีฬาอาร์เจนตินา เซ่นปมจี้ 'เมสซี' ขอโทษ 'ฝรั่งเศส'

ฆาเบียร์ มิเล ประธานาธิบดีของประเทศอาร์เจนตินา สั่งปลด ฮูลิโอ การ์โร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกีฬา พ้นจากตำแหน่ง หลังเสนอแนะให้ ลิโอเนล เมสซี ออกมาขอโทษร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนติน่า กรณีที่ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนติน่า ร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศทีมชาติฝรั่งเศสในรถบัส ระหว่างฉลองแชมป์ โคปา อเมริกา 2024 ที่สามารถเอาชนะ โคลอมเบีย 1-0

'เลาตาโร' ซัดชัยต่อเวลา 'ฟ้าขาว' เฉือน 'โคลอมเบีย' 1-0 ซิวแชมป์โกปา อเมริกา

อาร์เจนตินา สังเวย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม เอาชนะ โคลอมเบีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา สมัย 16 ที่เมืองไมอามี วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ยามาล' ไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับ 'เมสซี' หลังรูปถ่ายวัยเด็กเพิ่งถูกเปิดเผย

ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งฟอร์มแรงทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ครอบครัวเก็บซ่อนรูปถ่ายวัยเด็กกับ ลีโอเนล เมสซี ไว้อย่างยาวนานโดยไม่เปิดเผยแก่ผู้ใดก่อนหน้านี้ เป็นเพราะว่าตนไม่ต้องการถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานทีมชาติอาร์เจนติน่า

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่