'ปาเกียว' ชวดขึ้นสังเวียนโอลิมปิกเกมส์ 'ไอโอซี' ยืนยันทำตามกฎเดิม

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ออกมาดับฝัน แมนนี ปาเกียว ตำนานนักชกชาวฟิลิปปินส์ ชวดรับใช้ชาติในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังออกมายืนยันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎ

ก่อนหน้านี้ ฟิลิปปินส์ ยื่นคำขอพิเศษไปยังไอโอซี เพื่อขออนุญาตให้อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ในวัย 45 ปี ไปขึ้นสังเวียในโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส แม้จะมีกฎที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนในการจำกัดอายุของนักมวยไว้ไม่เกิน 40 ปี

โดย อับราฮัม โทเลนติโน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของฟิลิปปินส์ ออกมาเผยว่าได้รับแจ้งจาก ไอโอซี ที่ตัดสินใจทำตามกฎเดิม คือไม่อนุญาตให้นักชกที่อายุเกิน 40 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ทำให้ แมนนี ปาเกียว หมดสิทธิ์ไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ถึงแม้ แมนนี ปาเกียว จะประสบความสำเร็จมากมายในเส้นทางนักมวยอาชีพ แต่เขายังไม่เคยขึ้นสังเวียนในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ แม้แต่ครั้งเดียว โดยเจ้าตัวไม่ได้ขึ้นชกมวยอาชีพมาตั้งแต่ปี 2021

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกน้ำหนัก มั่นใจ มีลุ้นเหรียญโอลิมปิก กองทุนฯ-กกท.หนุนเตรียมทัพเต็มสูบ

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผย 4 จอมพลังไทยฟิตเปรี๊ยะ พร้อมขึ้นเวทีโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ระบุนักกีฬาพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

'เมอร์เรย์' ประกาศลงเล่นโอลิมปิก 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพ

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของอาชีพนักหวดลูกสักหลาด

นักกีฬาไทยขอบคุณ'ทรู คอร์ป 'มอบ'ซิม' หนุนการสื่อสาร ช่วงลุย'ปารีส 2024'

ทัพนักกีฬาไทย ชุดแรกที่มีเทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, จักรยานประเภทถนน, กรีฑา และว่ายน้ำ ลัดฟ้าบุกปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมขอบคุณ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่มอบ “ซิมทรู GO Travel” ในการเข้าร่วมทำศึกโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ช่วยให้มั่นใจในเรื่องการสื่อสาร ขอกำลังจากใจครอบครัว เติมพลังใจเต็มเปี่ยม เตรียมพร้อมสำหรับการชิงชัย

'ธนา' ยืนยัน นักกีฬาไทยเปลี่ยนใส่ชุดวอร์ม ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก 2024

หลังเกิดกระแสดราม่าเรื่องชุดพิธีการที่นักกีฬาทีมชาติไทย จะสวมใส่ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งหลายเสียงในโลกโซเชียลต่างมองว่าดีไซน์ไม่สวย เชย และไม่เข้ากับยุคสมัย

'ม.เกษมบัณฑิต' เกาะติด'ปารีส2024' ผุดแคมเปญเชียร์นักกีฬาไทย

ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าจากการที่ประเทศฝรั่งเศสจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งที่ 33 หรือปารีสเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 นั้น