'ไทยยามาฮ่า'ส่ง'ตี-ไอเดีย' บินทดสอบ'ปรี-ซีซัน' ก่อน'เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต'เปิดที่ออสเตรเลีย

2 นักบิด"ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ
"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งไทยในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ ยกทีมชุดใหญ่นำโดย 2 นักบิดอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมด้วยทีมงาน มุ่งหน้าสู่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม และทดสอบรถแข่ง YZF-R6 ก่อนลุยศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้
 
หลังแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยอดทีมแข่งไทยเพียงทีมเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ส่งทีมเต็มรูปแบบเข้าร่วมแข่งขันในศึกเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ก็เดินหน้าทำงานตามแผนทันที ล่าสุดในช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นำโดย นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้อำนวยการทีม พร้อมด้วยทีมงาน "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ทั้ง ทีมช่าง, เรซ เอ็นจิเนียร์, ฝ่ายประสานงาน และนักแข่งทั้ง 2 คนอย่าง "ตี" อนุภาพ ซามูล และ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ พร้อมหน้าเดินทางสู่ประเทศออสเตรเลีย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ
 
โดย "ตี" อนุภาพ และ "ไอเดีย" กฤตภัทร พร้อมด้วย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีโปรแกรมเข้าร่วมการทดสอบ "พรี-ซีซันเทสต์" ของ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 ระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะใช้แข่งขันสนามแรกของฤดูกาลด้วย
 
นายวีรพงษ์ ผู้อำนวยการทีมกล่าวว่า "ปีนี้เรามุ่งมั่นอย่างมากที่จะต่อยอดความคืบหน้าจากปีที่ผ่านมา โดยเราได้มีการอัปเกรดรถแข่ง YZF-R6 ซึ่งมีศักยภาพสูงขึ้น เพื่อป้อนให้กับนักบิดของเราทั้งสองคนอย่าง อนุภาพ และ กฤตภัทร ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่มีเป้าหมายแตกต่างกัน ขณะที่ทีมเองก็มีหน้าที่สนับสนุนพวกเขา"
 
"การเดินทางครั้งนี้เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบอย่างเป็นทางการ ทีมช่าง และ เรซ เอ็นจิเนียร์ ของเราจะได้ศึกษาและทำงานกันอย่างหนักกับรถแข่งคันใหม่ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับสนามแรกที่ ออสเตรเลีย ฝากแฟนๆ ชาวไทยติดตามและส่งแรงใจเชียร์พวกเราทีมไทยด้วยครับ" นายวีรพงษ์ กล่าว
 
ทั้งนี้ หลังผ่านการทดสอบอย่างเป็นทางการ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม มีคิวลงแข่งขันสนามแรกของฤดูกาลในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์นี้ ที่ สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'จเด็จ'ยอมรับนัดชิงU16 เจอออสซี่งานหนัก 'มาดามแป้ง'ขอบคุณรัฐฯNBTถ่ายสด

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว ณ มานาฮาน สเตเดียม ในเมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงชนะเลิศ

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา