เชียงรายเสียแต้มฟรี...ฟันผู้ตัดสิน-คนคุมVAR มั่วให้อุทัยธานีได้จุดโทษ

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท พิจารณา กรณีสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” ไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2566/2567 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 คู่ระหว่างสโมสรอุทัยธานี เอฟซี พบ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เป็นข่าวฮือฮาในโลกโซเชียล โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของผู้คัดสินในเกมดังกล่าว โดยมองว่าเป็นการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง
 
เหตุการณ์เกิดขึ้นในนาทีที่ 88 จังหวะการเข้าแย่งบอลในกรอบเขตโทษระหว่างผู้เล่นหมายเลข 2 นายบรรพกิจ พรหมณี สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับผู้เล่นหมายเลข 11 Mr. RICARDO HENRIQUE DA SILVA DOS SANTOS สโมสรอุทัยธานี เอฟซี จังหวะดังกล่าวผู้ตัดสิน ตัดสินให้เป็นการทำฟาล์วของผู้เล่นหมายเลข 2 นายบรรพกิจ พรหมณี สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และถูกคาดโทษใบเหลือง พร้อมชี้เป็นลูกเตะจากจุดโทษให้แก่สโมสรอุทัยธานี เอฟซี  
 
ผลการพิจารณา
 
ลงโทษนายนิวัฒน์ อินสอาด ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน เนื่องจากเป่าให้จุดโทษ ทั้งที่ไม่มีการทำผิดกติกาและมีผลต่อการแข่งขัน
 
ลงโทษนายนพภเดช เมืองงาม ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 4 สัปดาห์  เนื่องจากยืนยันตามคำตัดสินของผู้ตัดสินว่าจังหวะดังกล่าวเป็นจุดโทษ จึงไม่ได้ทำการแจ้งให้ผู้ตัดสินมาทำการตรวจสอบ VAR (On-Field Review)
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา' สวมเสื้อชนเผ่าเย้า ลุยแก้ปัญหากลุ่มชาติพันธ์ุ พื้นที่แม่จัน

“เศรษฐา" ลงพื้นที่แม่จัน สวมเสื้อชนเผ่าอิ้วเมี่ยน มรับฟังปัญหากลุ่มชาติพันธ์ุ คาด ร่างพ.ร.บ.ชาติพันธุ์ จบเดือนนี้ ใช้เวลาพิสูจน์สัญชาติจาก 180 วัน เหลือ 5 วัน

‘เศรษฐา' รับตกใจ ‘ทรัมป์’ ถูกลอบยิง แต่ยังเชื่อมั่นระบบรักษาความปลอดภัยของไทย

"เศรษฐา" รับ ตกใจเหตุอดีตประธานธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถูกลอบยิงระหว่างหาเสียง บอก ไม่อยากให้เกิดขึ้น ขอให้ปลอดภัย

ชาวบ้านริมแม่น้ำโขง 8 จังหวัด ยื่นจดหมายถึงนายกฯ หวั่นผลกระทบเขื่อนปากแบง

นายทองสุข อินทะวงศ์ อดีตผู้ใหญ่บ้านห้วยลึก อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย นายนิวัตน์ ร้อยแก้ว ประธานกลุ่มรักษ์เชียงของ และเครือข่ายประชาชนไทย 8 จังหวัดลุ่มน้ำโขง ได้ส่งจดหมายถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

นายกฯ รับฟังปัญหาชลประทาน ที่ดินทำกิน อ.เชียงแสน ชาวบ้านขอผ่อนปรนคนจีนข้ามแดน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ศึกษาแนวทางการแก้ไขปัญหาระบบชลประทาน เพื่อการอุปโภคบริโภค และพบปะประชาชน ณ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

นายกฯ พบเยาวชน รับฟังปัญหายาเสพติด รับปากจัดงบ 6 ล้านสร้างอาคารเล่นกีฬา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมาถึงโรงเรียนเทิงวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมชมข่วงเรียนรู้เยาวชน วิสาหกิจชุมชน พบปะเยาวชน และประชาชนในพื้นที่ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งครู และนักเรียน