'สมชาย'บุกค่าย'บัญชาเมฆ' เยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง เก็บตัวลุย3ศึกใหญ่ปี67

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา "บิ๊กสมชาย" นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยประเภทริง สปอร์ต ( Ring Sport) ที่อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยบัญชาเมฆ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทยชื่อดัง โดยมี "โค้ชดวง" นายประวิทย์ สวัสดิรักษา กรรมการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ และหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำเยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมต่างๆ ภายในค่ายมวยบัญชาเมฆ
 
ในโอกาสนี้นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ให้โอวาทนักกีฬา และมอบเงินค่าอาหารจำนวนหนึ่งให้ทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬา
 
นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องการมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยและต้องการดูสภาพความเป็นอยู่ของนักกีฬาที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาสภาพร่างกายเพื่อให้พร้อมต่อการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ทั้งคิกบ็อกซิ่งเอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงกลางปี 2567, คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ ที่ประเทศฮังการี และเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เดือนพฤศจิกายน 2567 โดยตนได้เน้นกำชับให้นักกีฬามีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมและทุ่มเทฝึกซ้อมเพื่อช่วยกันนำความสำเร็จมาฝากคนไทย เมื่อได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของนักกีฬา รู้สึกสบายใจเพราะค่ายมวยบัญชาเมฆมีความพร้อมด้านต่างๆ อย่างมากในการดูแลนักกีฬา ที่สำคัญอยู่ห่างไกลจากสถานที่ยั่วยุหรือทำลายสมาธิของนักกีฬาทำให้นักกีฬาได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่แน่นอน จากการสอบถามนักกีฬาก็ไม่มีติดขัดในเรื่องใด
 
นายสมชายกล่าวต่อไปว่า สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ กำลังเร่งดำเนินการในเรื่องการสร้างนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสินให้กว้างขวางทั่วประเทศ โดยสมาคมฯ ร่วมมือกับสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) ในการจัดอบรมบุคลากรทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ขณะเดียวกันสมาคมเล็งเห็นว่า การขยายฐานการเล่นคิกบ็อกซิ่งของกลุ่มนักเรียน และนักศึกษาเป็นสิ่งสำคัญมากในการเพิ่มปริมาณนักกีฬา และบุคลากรคิกบ็อกซิ่งในเมืองไทย โดยวางเป้าหมายว่า คิกบ็อกซิ่งจะได้รับการบรรจุเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ที่จ.ขอนแก่น ในปีหน้า ลำดับต่อไปจะไปเป็นกีฬาสาธิตที่กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ที่จ.ราชบุรี ปี 2567, กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ที่จ.จันทบุรี ปี 2567 รวมไปถึงกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ที่จ.ชัยภูมิ ปี 2568 แต่การดำเนินการทุกแผนงานสมาคมต้องไปดูว่ามีงบประมาณในเรื่องดังกล่าวมากน้อยเพียงใด
 
ซึ่งตนคิดว่า การที่เรามีไอดอลของเด็กๆ อย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยชื่อดังอยู่แล้วจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการดึงดูดนักกีฬาเยาวชนให้หันมาฝึกฝน และเล่นกีฬาคิกบ็อกซิ่งเพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย ขณะเดียวกันสมาคมยังมีแผนในการจัดคิกบ็อกซิ่งระดับอาชีพในเมืองไทย ซึ่งนั่นเป็นสเต็ปต่อไปเพื่อบูมกีฬาคิกบ็อกซิ่งในเมืองไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”