'พอช' พอใจ 'สิงห์บลูส์' บุกคว้าสามแต้ม รอลุ้นอาการ 'ติอาโก' เจ็บกล้ามเนื้อ

พลพรรค “สิงห์บลูส์” เชลซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ 3-1 ในเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ นัดมันเดย์ไนท์ โดยเกมนี้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง เหมาคนเดียวสองประตู

หลังจบเกม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือใหญ่ ให้สัมภาษณ์ ว่า “พวกเราเล่นกันแบบไร้อารมณ์จนเกินไปในช่วง 45 นาทีแรก มันน่าผิดหวังมากๆ พวกเราต้องตอบสนองให้ดีกว่านี้ และอย่าเริ่มเกมจืดชืดอย่างที่เป็นอีก”

“จังหวะเสียประตูของเราอาจมีการฟาวล์เกิดขึ้นก่อน แต่ก็ไม่เป็นไรมันผ่านมาแล้ว พวกเราเริ่มต้นครึ่งหลังได้ดีมากๆ และทำประตูได้ มันเป็นเกมที่ยากแต่ผมก็รู้สึกพอใจกับผลการแข่งขัน”

“ช่วงที่ผ่านมาพวกเราต้องการสร้างความมั่นใจขึ้นมาใหม่ พวกเราตระหนักดีว่าควรจะต้องมีความต่อเนื่องมากยิ่งขึ้น เกมนี้แท็คติกของพวกเราคือการใช้งานกองหน้าสองคนให้อยู่ระหว่างกองหลัง และแบ็คของพวกเขา”

“กุสโต และชิลเวลล์ พวกเขาทำได้ดี เราให้พวกเขาเล่นในพื้นที่ที่สูงกว่าเดิม และมีการเคลื่อนบอลให้เร็วขึ้นด้วยการวาง เอ็นโซ่ เล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 มันช่วยให้พวกเราทำประตูได้”

ด้าน คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กองกลางตัวเก่งของทีม เชลซี กล่าวหลังเหมาคนเดียวสองประตูในเกมนี้ ว่า “มันเป็นชัยชนะที่ยากลำบาก พวกเราทำผลงานในครึ่งแรกไม่ดีพอ และพวกเราต้องกลมเกลียวกันไว้เพื่อให้งานจบลงด้วยดี พวกเราตื่นเต้นกับการได้ 3 คะแนน”

“โปเช็ตติโน บอกกับเราว่าให้มีความมั่นใจเอาไว้จากเกมที่ผ่านมา งพวกเราทำในส่วนของการเล่นกับบอลได้ดีขึ้น และรวดเร็วขึ้น พวกเขาเล่นได้ดีมาก แต่ประตูแรกช่วยให้พวกเรากลับมาสู่เกม ท้ายที่สุดพวกเราทำเพิ่มสองประตู”

“ครึ่งแรกโค้ชของเราจัดรูปแบบการเล่นหลายวิธีให้กับพวกเราเพื่อพยายามเล่นเกม และสร้างโอกาส มันเป็นเรื่องที่ดีมากจากผู้จัดการทีม และช่วยให้เราเล่นได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง”

“ตอนนี้เรารู้ว่าต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อคว้าชัยในตอนที่ทำประตูช่วงต้นครึ่งหลัง แต่ต้องรอจนถึงท้ายเกม มันเป็นความรู้สึกที่แสนวิเศษ และเพื่อนๆทุกคนก็รู้สึกตื่นเต้นกันมาก” กัลลาเกอร์ ทิ้งท้าย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ เชลซี จะคว้าชัยชนะในเกมนี้ได้ แต่พวกเขาก็ต้องได้รับข่าวร้ายเมื่อ ติอาโก ซิลวา ปราการหลังจอมเก๋า ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกออกจากเกมในนาทีท่ 61

ล่าสุดมีรายงานว่าอาการบาดเจ็บเบื้องต้นของเขาอยู่ที่บริเวณกล้ามเนื้อต้นขาขวาที่ถูกปะทะจากนักเตะคู่แข่งจนแนวรับชาวบราซิเลียนเล่นต่อไปไม่ไหว โดยต้องติดตามอาการของเจ้าตัวอย่างใกล้ชิดว่าต้องพักยาวแค่ไหน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"