'ปืนใหญ่' มาอย่างโหด บุกต้อน 'ขุนค้อน' ขาดลอย 6-0 เกาะกลุ่มหัวตาราง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 33 อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุม ดีแคลน ไรซ์ เปิดไปที่เสาสองให้ วิลเลียม ซาลิบา โหม่งเข้าไป

น.38 อาร์เซน่อล มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่บูกาโย ซากา หลุดมาในกรอบ พยายามแตะหลบ อัลฟองส์ อาเรโอลา แต่โดนรวบล้มลงไป ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และก็เป็น ซากา ที่ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด ทีมเยือนหนีห่าง 2-0

น.44 อาร์เซน่อล ขยับสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย ดีแคลน ไรซ์ เปิดไปที่เสาแรกให้ กาเบรียล มากัลเญส โหม่งเช็ดเข้าไปง่ายๆ

เท่านั้นยังไม่พอช่วงทดเจ็บครึ่งแรก น.45+2 อาร์เซน่อล ฉีกหนีเป็น 4-0 จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้าย ดีแคลน ไรซ์ เปิดมาที่เสาแรก กาเบรียล มากัลเญส โหม่งเช็ดบางๆ เข้าไป จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังในนาทีที่ 63 อาร์เซน่อล ขยับสกอร์หนีห่างไปอีกเป็น 5-0 มาร์ติน โอเดการ์ด จ่ายให้ บูกาโย ซากา ซัดเข้าไป เป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้

น.66 “ปืนใหญ่” บวกสกอร์เพิ่มอีกเป็น 6-0 ทรอสซาร์ กับ โอเดการ์ด ไปกั๊กจังหวะกัน แต่บอลเลยมาถึง ดีแคลน ไรซ์ วิ่งมาซัดตูมเดียว บอลเสียบตาข่ายแบบสุดสวย

เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซน่อล บุกเก็บชัยเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 6-0 มีเพิ่มเป็น 52 คะแนน จาก 24 นัด รั้งอันดับ 3 ต่อไป โดยมีแต้มเท่า แมนฯ ซิตี ทีมอันดับ 2 แต่ลูกได้เสียเป็นรอง และแข่งขันมากกว่า 1 นัด ส่วน “ขุนค้อน” มี 36 แต้มเท่าเดิม รั้งอันดับ 8 ของตาราง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"