'โปเช็ตติโน' พอใจ 'เชลซี'บุกดับ 'วิลล่า' ตบเท้าเข้ารอบ 5 'เอฟเอ คัพ' สำเร็จ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการชาวอาร์เจนไตน์ของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ให้สัมภาษณ์พอใจผลการแข่งขันที่ทีมสามารถบุกเก็บชัยเหนือ แอสตัน วิลล่า 3-1 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เชลซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยบุกยิงนำเจ้าบ้าน แอสตัน วิลล่า ถึง 3-0 จาก คอเนอร์ กัลลาเกอร์ น.11, นิโคลัส แจ็คสัน น.21 และเอ็นโซ แฟร์นานเดซ น.54 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 5 ศึกเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

“ผมก็คิดแบบนั้น มันเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุด บางทีอาจจะดีที่สุดในฤดูกาลนี้เลยก็ได้ ผมมีความสุขกับผลงาน และรูปแบบของนักเตะที่สนุกกับการเล่นฟุตบอลอย่างมาก สิ่งนั้นทำให้ผมพอใจมากที่สุด” โปเช็ตติโน่ เริ่มกล่าว

“พวกเราเป็นทีมคนหนุ่มอายุน้อยและสิ่งที่ยากที่สุดของทีมในลักษณะเช่นนี้คือการรักษาความต่อเนื่อง มันเป็นเรื่องยากที่สุดสำหรับทีมอายุน้อยกับการมองหาสมดุลภายในทีม”

“พวกเราต้องใจเย็นๆ เราต้องรักษาบรรยากาศแบบนี้ต่อไปให้ได้ มันเป็นเรื่องจริงที่สภาพแวดล้อมต่างๆ ไม่ได้เกื้อหนุนพวกเราเท่าไหร่ พวกเรามีปัญหามากมายตั้งแต่เริ่มฤดูกาล มีนักเตะที่ทำผลงาน และอยู่ระดับเดียวกันซึ่งเป็นเรื่องยากที่สุดของพวกเรา

“วันนี้พวกเรามาเยือนทีมที่มีผลงานในบ้านดีสุดอันดับสอง แต่พวกเราเล่นในรูปแบบที่เห็น และแสดงคุณภาพออกมา สิ่งนั้นทำให้ผมพอใจมากที่สุดและเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมมองโลกในแง่ดี

“คนอื่นๆ ที่อยู่ด้านนอกไม่ค่อยอดทนกันเท่าไหร่ สโมสรอย่าง เชลซี ต้องการชัยชนะ พวกเขาไม่อยากได้ยินคำแก้ตัว แต่ความเป็นจริงคืออีกแบบหนึ่ง พวกเราไม่ใช่เชลซีก่อนหน้านี้ มันคือแผนงานรูปแบบใหม่ คนอื่นๆ ต้องมีความเชื่อมั่นหากว่าพวกเขาเชื่อในสิ่งที่วิเศษ ถ้าพวกเขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น การตัดสินใจที่ง่ายที่สุดก็จะปรากฏให้เห็น”

“พวกนักเตะต่างต้องการเวลา พวกเรากำลังพูดถึงทีมที่อายุน้อยที่สุดในเวทีพรีเมียร์ลีกซึ่งมาพร้อมความคาดหวังสูง เป็นเรื่องปกติที่นักเตะรู้สึกดดันกับการสร้างผลงาน มันไม่ง่ายกับการจัดการสิ่งเหล่านี้”

“ด้วยผลงานแบบนี้ มันทำให้ผมพอใจเพราะพวกเรามีศักยภาพ ทุกๆ คนที่เคยคิดว่าพวกเรามีศักยภาพกับการเล่นในทิศทางแบบนี้ซึ่งพวกเราทำให้รู้สึกว่ามันเป็นจริงได้ บางทีปัจจัยแวดล้อมภายนอกอาจจะโวยวายเสียงดังมากไปหน่อย แต่นั่นคือ ฟุตบอล” นายใหญ่สิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"