นายกฯ ยินดี 'มาดามแป้ง' นั่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

8 ก.พ.2567 - ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ทราบว่ามีการโหวตจนเกือบจะได้คะแนนเป็นเอกฉันท์จากทั้งหมด 73 คน ชนะได้คะแนน 68 คะแนน ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายอะไร ก็ดีใจด้วย เดี๋ยวก็คงจะโทรศัพท์คุยกัน ก็อยากให้มีการพัฒนาฟุตบอลไทย เพราะนางนวลพรรณ ก็มีส่วนร่วมในการพัฒนาการบอลไทยมานานมากแล้ว ซึ่งเป็นคนที่มีความตั้งใจจริง ก็อยากให้ฟุตบอลไทยพัฒนาต่อไป และในฐานะคนที่รักกีฬาก็อยากให้มีความก้าวหน้าทางด้านดังกล่าว ก็ดีใจ อย่างน้อยก็เป็นคนที่รู้จักกัน

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้กล่าวทิ้งท้ายก่อนที่จะอำลาตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ฝากให้รัฐบาลดูเรื่องของการประชุมฟีฟ่าคองเกรส ให้มากขึ้น นายกฯกล่าวว่า แน่นอนเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และในวันที่ 18 พ.ค.นี้ จะมีการประชุมใหญ่ที่ประเทศไทย ซึ่งแน่นอนว่ารัฐบาลต้องให้ความสำคัญและความพร้อมจะต้องเต็มที่

ถามว่า ในฐานะที่นายกฯเป็นแฟนบอลคนหนึ่ง มีความคาดหวังและอยากจะเห็นการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงของฟุตบอลไทยอย่างไร นายกฯกล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่ามีหลายมิติ พวกเราในฐานะที่เป็นคนไทยที่อาจจะไม่ได้ลงลึกมาก ก็อยากเห็นฟุตบอลไทยและทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะประโยคที่พูดกันบ่อยว่าเรื่องของบอลไทยไปบอลโลก ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องอยู่บนข้อเท็จจริงด้วย กับความคาดหวัง ซึ่งแน่นอนว่าเราก็อยากให้ไป แต่ส่วนตัวคิดว่าสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด การที่เรามาเล่นกีฬามีจุดประสงค์อื่นด้วย นั่นคือการออกกำลังกาย ไม่ให้เด็กไปหมกมุ่นกับการเล่นเกมส์ และอบายมุขทั้งหลาย การพัฒนาลีกล่าง เพื่อให้คนมีความหวังและแรงบันดาลใจ เพื่อให้ทุกคนก้าวเข้ามาสู่วงการฟุตบอล และเก่งเหมือนชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือเมสซี่เจ ได้ มีรายได้เป็นหลักล้านต่อเดือน ซึ่งความจริงมันมีหลายมิติ หลายระดับ ในการที่ฟุตบอลมาเป็นอาชีพ ทั้งในเรื่องของระดับครูฝึกและระดับภูมิภาค เพราะฉะนั้นการพัฒนาลีก 3 ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ

“ผมก็คุยกับคุณนวลพรรณมา และเห็นตรงกันว่าการพัฒนาลีก 3 เป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งอีก1-2 วันจะได้มีการคุยกันต่อ ถ้าท่านว่างก็จะได้มีการพูดคุยกัน อีกทั้งก็ได้เจอกันตามงานสังคมประจำ ยืนยันอีกครั้งว่าเรื่องนี้มีหลายมิติและเห็นแสงสว่างพอท่านมาแล้ว“ นายกฯกล่าว

เมื่อถามว่า นายกฯเคยระบุว่าไม่อยากให้วงการฟุตบอล มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และมีการยกระดับให้มากขึ้น นายกฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็ต้องอยู่บนความเป็นจริงด้วยเช่นกัน เพราะการเมืองก็มีส่วนสำคัญในการที่จะทำตรงนี้ แต่ตนก็หวังว่าเป็นผู้ใหญ่กันทุกคนแล้ว เรื่องการแยกแยะระหว่างการเมืองกับการกีฬา ต้องแยกแยะกันไป

ถามว่า นายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่แม้จะเป็นผู้หญิงก็มีความเชื่อมั่นได้ใช่หรือไม่ ว่าจะนำพาฟุตบอลไทยไปได้ นายกฯกล่าวว่า ”ผมมีความเชื่อในเรื่องของความเสมอภาค ความเท่าเทียม และไม่เคยมีความคิดตรงนี้ ผมเชื่อว่าคุณนวลพรรณ ล่ำซำ มีความสามารถทัดเทียมหรือเหนือกว่าผู้ชายบางคน“

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2