'ชาตรี' ร่วมพิธีครอบครูงานมหัศจรรย์ วันมวยไทย สุดยิ่งใหญ่ ปี 2567

บิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ได้รับเชิญเป็นแขกพิเศษเพื่อร่วมพิธีขึ้นครูและครอบครู ในงานมหัศจรรย์ วันมวยไทย ประจำปี 2567 เนื่องใน “วันมวยไทย” ซึ่งตรงกับวันที่ 6 ก.พ.ของทุกปี

เมื่อวันอังคารที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา “นายชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธาน และซีอีโอ ของ ONE ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานมหัศจรรย์ วันมวยไทย ดังไกลสู่ชาวโลก 2567 Amazing Muay Thai Festival 2024 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ อุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี “นายเศรษฐา ทวีสิน” เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

โดย นายชาตรี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการยกระดับมาตรฐานวงการมวยไทยในปัจจุบันและมีประสบการณ์ฝึกฝนมวยไทยอย่างต่อเนื่องมากว่า 38 ปี ได้รับเชิญในฐานะหนึ่งในตัวแทนครูมวยไทย เพื่อทำพิธีมอบตัว ขึ้นครูและครอบครูอันศักดิ์สิทธิ์ตามจารีตวิถีโบราณ ร่วมกับครูมวยไทยผู้ทรงคุณวุฒิและปูชนียบุคคลของวงการมวยไทยทั้งหมด 20 ท่าน

นอกจากนี้ บิ๊กบอส ONE ยังมีโอกาสได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบของที่ระลึกจาก ONE ซึ่งเป็นนวมเปิดนิ้วขนาด 4 ออนซ์ อัดขึ้นกรอบรูปอย่างสวยงาม โดยถือเป็นการแสดงความร่วมมืออันดีกับรัฐบาลไทยในการผลักดันศิลปะมวยไทยสู่การเป็นมรดกโลกในอนาคต

สำหรับกิจกรรมภายในงานครั้งนี้ มีการจัดแสดงอันยิ่งใหญ่สุดตระการตาเพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณค่า และประวัติศาสตร์อันยาวนานของศิลปะมวยไทยในฐานะมรดกทางวัฒนธรรมของชาติ ซึ่งรวมถึงพิธีการขึ้นครูและการครอบครู ซึ่งเป็นพิธีแห่งความศักดิ์สิทธิ์ในการมอบตัวเป็นศิษย์ของนักมวยไทยต่อครูมวยที่ให้การประสิทธิ์ประสาทวิชาการต่อสู้ อันเป็นจารีตวิถีโบราณที่คนมวยสืบทอดกันมาหลายศตวรรษ

ขณะเดียวกัน ยังมีการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทยและรำไหว้ครู โดยกำลังพลของกองทัพบกและนักมวยไทยจากสมาคมมวยพระเจ้าเสือกว่า 5,000 คน ซึ่งมีการบันทึกไว้เป็นสถิติโลก หรือ Guinness World Records เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับวงการมวยไทยอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ONE ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทะยานสู่การบรรลุผลกำไรในปี 2567

เป็นที่ทราบกันดีว่า การสร้างผลกำไรในวงการกีฬาการต่อสู้จำเป็นต้องใช้ความอดทนและทุ่มเทเวลาหลายปีกว่าที่จะสร้างผลกำไรได้ แต่ภายในสิ้นปีนี้ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) จะทำมันสำเร็จ

'ชาตรี' โพสต์เป็นนัย ส่อแววจัด 'ตะวันฉาย' ปะทะ 'โจ' ภาค 3 ที่สหรัฐอเมริกา

หลังเกิดกระแสดราม่าจากศึก ONE 167 ที่ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม เอาชนะ โจ ณัฐวุฒิ แบบค้านสายตาแฟนมวยหลายๆ คน ในการชกที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

'ชาตรี' ควักเงิน 20 ล้านบาท สานโครงการช่วยเหลือค่ายมวยยากจน

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE เดินหน้าสานต่อโครงการช่วยเหลือค่ายมวยยากจนทั่วไทยปีที่ 2 ด้วยการบริจาคเงินอีก 20 ล้านบาท โดยเปิดรับสมัครค่ายมวยที่ต้องการความช่วยเหลือแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 20 มี.ค.นี้

ประเทศไทยต้องได้ดู! 'ชาตรี' ย้ำชัดปรับราคา PPV 99 บาทขาดตัว ศึก ONE 165

แฟนกีฬาการต่อสู้ชาวไทยได้เฮ เมื่อ บิ๊กบอส ONE ใจดีประกาศปรับราคา PPV ด่วนสำหรับการรับชมสดศึก ONE 165 ขึ้นป้ายคู่เอก “ซุปเปอร์เล็ก vs ทาเครุ” จากญี่ปุ่น ในราคาเพียง 99 บาท เฉพาะผู้รับชมในประเทศไทยเท่านั้น!