'แมนฯ ยู' กุมขมับ 'มาร์ติเนซ' เข่าเดี้ยง อาจต้องพักยาว 2 เดือน

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกมาอัพเดตอาการบาดเจ็บของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังตัวเก่งที่เกิดจากเกมถล่ม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ “ปีศาจเเดง” เพิ่งจะได้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ อดีตกองหลังกัปตันทีมหายเจ็บกลับมา เล่นคู่กับ มาร์ติเนซ เเต่เเข้งอาร์เจนติน่าใช้เวลาอยู่ในสนาม 71 นาที ต้องถูกเปลี่ยนตัว เนื่องเสียหลักน้ำหนักโถมลงมาที่หัวเข่าจนได้รับบาดเจ็บ และมีสีหน้าที่เจ็บปวดในตอนนั้น

เหล่าเรด เดวิลส์ เป็นกังวลกับอาการเจ็บของกองหลังดีกรีเเชมป์โลก และล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาอัพเดตอาการเจ็บครั้งนี้ ว่า “ลิซานโดร (มาร์ติเนซ) ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นยึดกลางหัวเข่า คาดว่าจะต้องพักการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 8 สัปดาห์ (2 เดือน)”

จากอาการเจ็บของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ทำให้เชื่อว่าเขาจะพลาดลงสนามให้ปีศาจเเดงอย่างน้อย 8 เกม ซึ่งรวมถึงเกมใหญ่ที่พวกเขาต้องออกไปเยือนแมนเสเตอร์ ซิตี้ เเละแอสตัน วิลล่า เเต่น่าจะกลับมาทันเจอเชลซี วันที่ 4 เมษายน

ด้าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าการที่ “ปีศาจแดง” ต้องเสีย ลิซานโดร มาร์ติเนซ 2 เดือน อาจส่งผลเสียต่อทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาลหลังจากนี้

“เขาได้รับบาดเจ็บที่เข่า ผมเห็นเหมือนมันบิดเหมือนกันนะ ดูเหมือนจะเป็นที่เอ็น เขาพยายามที่จะเล่นต่อ และจากนั้นก็บอกว่า ไม่ได้ ผมต้องเปลี่ยนตัว” ริโอ เริ่มกล่าว

“ถ้าเขาต้องหายไป มันเสียหายมาก คุณสามารถมองเห็นได้ว่าเขากับ ลุค ชอว์ ตรงฝั่งนั้นเมื่อทั้งคู่เล่นร่วมกัน พวกเขาดูยอดเยี่ยมมากเลย พวกเขาดูมั่นใจและนิ่งเมื่อครองบอลทางกราบซ้าย”

“สองคนนั้นทำได้ดีมากในแง่ของการตั้งเกมรุก และการประสานงานในเกมรับ ปกติแล้วบอลจะมาจากฝั่งนั้นถือเป็นเรื่องดีๆ ที่เราทำ คุณได้เห็นประตูแรกที่เขาดันขึ้นมาผ่านบอลอย่างทรงพลังไปแดนหน้า”

“มันคงจะน่าผิดหวังที่เราต้องเจอกับอาการบาดเจ็บมากมาย และเขาก็เป็นหนึ่งในนั้น ตอนนี้ ลิซานโดร เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของเรา” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ