'เฟลไลนี' ปิดฉากอาชีพนักเตะ 18 ปีเต็ม ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 36

มารูยาน เฟลไลนี อดีตกองกลางทีมชาติเบลเยียม และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ตัดสินใจแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการด้วยวัย 36 ปี ปิดฉากชีวิตพ่อค้าแข้ง 18 ปี อันยาวนาน

“ผมเขียนโพสต์นี้เพื่อประกาศว่า หลังจากอาชีพค้าแข้ง 18 ปีที่ยาวนาน ผมตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้ว” เฟลไลนี เริ่มกล่าว

“แต่ทุกอย่างมันเริ่มก่อน 18 ปีนั้นซะอีก ผมจำได้นะ เกมแรกของผมตอนเป็นเด็ก ฝึกซ้อมแบบไม่มีหยุดกับพ่อของผม การถูกเรียกติดทีมสตองดาร์ ลีแอชครั้งแรก และการถูกเรียกติดทีมชาติครั้งแรก เวลาผ่านไปไวเหลือเกิน”

“มันเป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ ผมรู้สึกโชคดีที่ได้เล่นกีฬาที่ผมรักในระดับสูงสุด ผมภูมิใจที่ได้เล่นให้กับสตองดาร์ที่เบลเยียม , เอฟเวอร์ตัน และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่อังกฤษ และ ซานตง ไตชาน ที่จีน และเป็นเกียรติอย่างยิ่งเช่นกันที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียมในโอลิมปิก 2008 , ยูโร 2016 , ฟุตบอลโลก 2014 และ 2018”

“ผมลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลทั่วโลกมาแล้ว ผมขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณพวกเขาสำหรับแรงสนับสนุนมาตลอดอาชีพค้าแข้ง กำลังใจและแพสชั่นของพวกคุณ เป็นแรงบันดาลใจอย่างยิ่งสำหรับผม”

“แต่แน่นอนสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลยเช่นกัน ถ้าปราศจากครอบครัว , เพื่อนร่วมทีม , โค้ช , ที่ปรึกษา และทุกคนที่มีส่วนสำคัญมากกับการเดินทางของผม , ความรัก , การนำทาง , การสนับสนุน และมิตรภาพ ทุกอย่างมันประเมินค่าไม่ได้ ขอบคุณมาก”

“ผมกำลังจะเดินทางไปสู่บทต่อไปในชีวิต ผมกำลังมองไปถึงอนาคตข้างหน้า แต่โปรดมั่นใจว่า ผมจะยังสนับสนุนเกมกีฬาที่สวยงามชนิดนี้ ในทุกทางที่ผมทำได้ เจอกันเร็วๆ นี้นะ” อดีตแข้งทีมชาติเบลเยียม ทิ้งท้าย

สำหรับ มารูยาน เฟลไลนี เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับสโมสรสตองดาร์ ลีแอช ในลีกบ้านเกิดเป็นที่แรก ก่อนจะย้ายมาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับเอฟเวอร์ตัน และย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงระหว่างปี 2013-2019 สุดท้ายตัดสินใจย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับ ซานตง ไทซาน ในลีกสูงสุดของจีน เป็นสโมสรสุดท้าย

ขณะที่ในเวทีระดับชาติ ติดทีมชาติเบลเยียมมาตั้งแต่ชุดเยาวชน ทั้ง U18, U19, U21 ก่อนถูกเรียกไปติดทีมชาติชุดใหญ่ เมื่อปี 2007 รับใช้ชาติมายาวนาน 11 ปี จนเลิกเล่นให้กับ “ปีศาจแดงแห่งทวีปยุโรป” เมื่อปี 2018

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซุปเปอร์บอน' ปักศอกน็อก 'โจ' ศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 81 'ทาเครุ' ปลดล็อกคว้าชัย

ศึก ONE ลุมพินี 81 จบลงไปอย่างสุดตื่นเต้นเร้าใจทุกวินาที สมเป็นศึกนัดยิ่งใหญ่ประจำไตรมาส 3 ของปี เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

นักเตะไทยอยู่สายA ร่วมเวียดนาม-มาเลย์-ติมอร์-บรูไน ฟุตซอลแชมป์อาเซียน2024

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา สหพันธ์ฟุตบอล อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

กอล์ฟสมัครเล่นหญิงภูมิภาค 'วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก' ดวลที่เวียดนามปีหน้า

อาร์แอนด์เอ หรือองค์กรกำกับดูแลกอล์ฟระหว่างประเทศ ร่วมกับสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ประกาศเลือกสนามฮอยอันนา ชอร์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่ของภูมิภาคศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือดับเบิ้ลยูเอเอพี ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคมศกหน้า

'ก้อง'รั้งที่5ซ้อมวันแรก 'โมโตทู'สนาม15 มันดาลิกา เซอร์กิต อินโดฯ

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ออกสตาร์ตการทำงานยอดเยี่ยม ในสุดสัปดาห์การแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 15 อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ทะยานรั้งท็อป 5 จากการซ้อมวันแรก เมื่อวันที่ 27ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมในการไล่ล่าผลงานที่ เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย