'เป๊ป' ชี้ ไม่ได้มีแค่ 3 ทีมลุ้นแชมป์ลีก ห้ามกาชื่อ 'สเปอร์ส-วิลล่า' ที่พร้อมเสียบ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ ไปแบบสบายๆ 3-1 เก็บเพิ่มสามคะแนน ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 5 แต้ม แต่แข่งขันน้อยกว่า 1 นัด

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ให้สัมภาษณ์เปิดใจ ว่า “ผมคิดว่าไม่ได้มีแค่ 3 ทีม (แมนฯ ซิตี, ลิเเวอร์พูล, อาร์เซน่อล) ที่จะลุ้นแชมป์ลีก สเปอร์ส ยังคงมีลุ้นอยู่ ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ก็ด้วย พวกเขายังมีโอกาส”

“ความรู้สึกส่วนตัวเมื่อผมดู อาร์เซน่อล ลงสนาม พวกเขาสามารถควบคุมความได้เปรียบของเกมในรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งนั่นมันก็เหมือนกับ ลิเวอร์พูล”

“ทุกๆนัดพวกเขาจะเป็นทีมที่ดีกว่าคู่แข่ง แน่นอนว่าพวกเขาสามารถเป็นผู้แพ้ในผลการแข่งขัน แต่การเล่นยังไงก็ดีกว่าคู่ต่อสู้แทบทุกนัดอยู่ดี”

“ผมทราบว่าพวกเขาแกร่งแค่ไหน และก็ไม่ใช่แค่พวกเราที่มีลุ้นแชมป์ แต่ฟอร์มการเล่นคือสิ่งสำคัญ และเราต้องการทำผลงานให้ดีต่อเนื่อง”

“ตอนนี้เราปิดงานไปได้อีกหนึ่งนัด ลำดับต่อไปคือฟื้นฟูร่างกาย แล้วเตรียมลงสนามพบ เบรนท์ฟอร์ด ทีมซึ่งซีซั่นก่อนเราไม่สามารถเอาแม้สักคะแนนจากพวกเขา นับเป็นคู่แข่งที่เล่นด้วยยากเสมอ ไว้เรามาดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น” นายใหญ่เรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

ด้าน เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพทีมชาติเบลเยียมของแมนฯ ซิตี กล่าวว่า “มันเป็นความรู้สึกแบบหากเราแพ้ เราจะถูกพวกเขาทิ้งห่าง เราต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เราแค่ต้องเดินหน้าต่อไป พยายามคว้าชัยชนะและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเข้าใกล้พวกเขาให้มากขึ้นและสู้ต่อไปจนถึงตอนจบฤดูกาล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว