'อิชิอิ'นำช้างศึกถึงไทย ตามเช็คฟอร์มเกาหลีใต้ มีคิวดวลคัดบอลโลก21มีนา

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อยหลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก่อนจะไปพ่าย อุซเบกิสถาน 1-2
 
หลังเดินทางถึง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า"ผมขอให้เครดิตกับนักกีฬาทุกคน ถึงแม้มีเวลาในการเตรียมงาน เตรียมตัวน้อย แต่ทุกคนมีความมุ่งมั่นมาก ทำให้ทำงานได้ดีตามที่เราคาดหวัง ของขวัญวันเกิดที่อยากได้จากนักเตะ ซึ่งไม่ใช่ได้วันนี้ ก่อนหน้านี้ได้รับมาแล้ว นั่นคือการมุ่งมั่นตั้งใจซ้อม ทำให้ผลงานออกมาดี นี่เป็นของขวัญวันเกิด แล้วก็ดีใจที่มีแฟนบอลหลายๆท่านส่งข้อความสุขสันต์วันเกิดมาให้"
 
"ได้มีการวิเคราะห์เกมกับเกาหลีใต้ไว้แล้วบางส่วน แต่เกาหลีใต้ยังอยู่ในรอบต่อไปในเอเชียน คัพ 2023 ก็จะดูฟอร์มไปเรื่อยๆ คิดว่าเกาหลีใต้กับญี่ปุ่น จะเป็นคู่ชิงชนะเลิศ ขอขอบคุณแฟนบอลที่เชียร์พวกเราครับ ฝากขอบคุณไปยังผู้ใหญ่ ประธานสโมสรที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมในรายการนี้ หลังจากนี้อยากจะขอความร่วมมือให้ส่งนักกีฬาที่คัดเลือกมาร่วมทีมต่อไป ขอบคุณมากสำหรับทุกคนที่ซัพพอร์ตทีมชาติไทย"
 
ด้าน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า "ดีใจที่ทีมชาติไทยเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปรอบ 8 ทีม ก็ทำกันเต็มที่ให้สมกับที่แฟนบอลตั้งใจเชียร์พวกเราครับ ทุกๆคนที่ได้ลงเล่นถือว่าเหมาะสมในแต่ละเกมที่โค้ชเลือกมา ซึ่งทั้งหมดก็ทำผลงานได้ดีทั้งในสนามซ้อมและสนามแข่ง"
 
"อิชิอิเป็นโค้ชที่เก่งอยู่แล้ว รู้สไตล์นักเตะไทย แล้วก็ทำให้เราผ่านเข้ารอบแบบไม่เสียประตูด้วย แต่เราต้องกลับมาเตรียมทีมให้ดี เพื่อโอกาสกับฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ที่กำลังจะมาถึงด้วย อิชิอิ อยากให้นักเตะโฟกัสกับสโมสรซึ่งเชื่อว่าทุกๆ คนจะสามารถต่อยอดกับทีมชาติไทยต่อไปได้ เรายังห่างกับทีมระดับเอเชียเยอะอยู่ ทั้งเรื่องของความแข็งแรง ความเข้าใจ และแท็กติก แต่ก็มีวิธีการรับมือในแต่ละเกม อิชิอิ เป็นโค้ชที่อยากประสบความสำเร็จอยู่แล้ว นักเตะก็อยากจะทำให้ได้ แต่คนใดคนหนึ่งจะไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกได้ ถ้าไม่ช่วยกันตั้งแต่เยาวชนยันผู้ใหญ่"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะการทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย