ขนไก่ไทยลงซ้อมเข้ม ก่อนแข่งศึกใหญ่ 'ปริ้นเซสฯ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024'

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทย  "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ที่จะแข่งขันในวันที่ 30 ม.ค. - 4 ก.พ.67 นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงของวันจันทร์ที่ 29 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา นักแบดมินตันไทยได้ลงทำการฝึกซ้อมในสนามแข่งขันจริงกันอย่างเข้มข้นที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ นำโดย  นำโดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่พึ่งจะคว้าแชมป์อินเดีย โอเพ่นมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  "เม" ศุภนิดา เกตุทอง ,"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "วิว" รวินดา ประจงใจ , "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ รวมไปถึงคู่ดาวรุ่งอย่าง "ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ กับ “ทีม” วรพล ทองสง่า
 
ภายหลังจากการฝึกซ้อม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 6 ของโลก กล่าวว่า ความพร้อมของเราสภาพเต็ม 100 เปอร์เซนต์สำหรับการแข่งขันในรายการนี้ ส่วนการฝึกซ้อมในวันนี้จะเน้นในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพสนามให้ได้มากที่สุดเพื่อจะได้รู้ว่าเราจะต้องเล่นในรูปแบบใดเวลาเจอคู่แข่งในแต่ละรอบว่าเราจะต้องเล่นแบบไหน ซึ่งเราจะต้องเตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด
 
หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันใน 2 รายการใหญ่ในช่วงต้นปีทั้งมาเลเซีย โอเพ่น และ อินเดีย โอเพ่น ถือว่าผลงานนั้นเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เป็นการเรียกความมั่นใจให้กับคู่เรามากขึ้น ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ก็จะต้องเข้าชิงชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อยเพื่อเป็นการรักษามาตรฐานของเราไว้ให้ได้ก่อนไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส ฝากแฟนๆแบดมินตันมาให้กำลังใจเราได้ที่สนามตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. - 4 ก.พ.67 นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
 
ด้าน"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ หญิงเดี่ยวมือ 18 ของโลก เผยถึงความพร้อมครั้งนี้ว่า หลังจากปลายปีที่ผ่านมามีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดเวลา ตอนนี้สภาพร่างกายดีขึ้นมาก สามารถกลับมาซ้อมและแข่งขันได้อย่างเต็มที่มากขึ้น
 
เมื่อกลางปี 2023 ตนมีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เพราะถือเป็นช่วงที่สำคัญในการเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ซึ่งอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น ทำให้ตนเองเสียโอกาสในการเก็บเกี่ยวคะแนนช่วงเวลานั้นไป  
 
“หลังกลับมาแข่งขันได้ เป้าหมายก็ยังคงเหมือนเดิม ยังมองว่า ยังมีโอกาสเก็บคะแนนเพิ่มเติมอยู่ ซึ่งตอนนี้ทั้งร่างกาย ฟอร์มการเล่น และความมั่นใจ ดีขึ้นเรื่อยๆ ก็ยังเชื่อว่า จะสามารถชิงโควตาเข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงกลางปีนี้ได้“
 
"วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่ทีมชาติไทย กล่าวว่า จากผลงาน 3 รายการที่ผ่านมาถือว่ายังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะต้องปรับปรุงแก้ไขในรายการนี้ให้ได้เพื่อรักษาฟอร์มการเล่นในรายการไทยแลนด์ มาสเตอร์สในสัปดาห์นี้ ให้ได้ ส่วนสภาพร่างกายก็ ยังมีอาการล้าบ้างจากการลงแข่งขัน 3 รายการก่อนหน้านี้ หลังจากฝึกซ้อมเราจะต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายให้เต็มที่ๆสุด
 
สำหรับเป้าหมายในรายการนี้ก็คือ อยากจะคว้าแชมป์ในบ้านตัวเองให้ได้เพื่อโอกาสในการเก็บคะแนนและทำอันดับในการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศสให้ได้ ซึ่งจะเหลือประมาณ 2-3 เดือนเศษ ส่วนโปรแกรมในรอบแรก จะพบกับ วิ เวียนโฮ กับ ลิม ชิวซิน จากมาเลเซีย เราได้เตรียมแผนการเล่นไว้บ้างแล้วว่าจะเล่นในรูปแบบใด ก็ฝากแฟนๆแบดมินตันมาให้กำลังใจเราได้ที่สนามตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค. - 4 ก.พ.2567 นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. มอบรางวัล 'วิว-เมย์' ชื่นชมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ แฟนคลับต้อนรับอบอุ่น

พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานกรรมการบริหารกีฬาประเภทแบดมินตัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำ “โค้ชอาร์ท” พ.ต.ท.พงศ์พณัฐ กฤตานุกูลย์ โค้ชผู้ฝึกสอนกีฬาแบดมินตัน

สดุดี '7 ตำรวจ' ฮีโร่โอลิมปิก PARIS 2024

สำนักงานกำลังพลร่วมแสดงความยินดีและภาคภูมิใจในข้าราชการตำรวจทั้ง 7 นาย ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีนี้

พิจารณาเลื่อนยศ 'วิว กุลวุฒิ' เป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตร เข้าพบ ผบช.ก. พรุ่งนี้

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงความรู้สึก ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผบ.หมู่ ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม หรือ วิว นักกีฬาเหรียญเงินแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2024

'วิว' ได้คอนโดหรู 2.5 ล้าน คว้าเหรียญอลป. รวมเงินอัดฉีดพุ่งกว่า 13 ล้านบาท

บริษัท เสนาดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้มอบของราวัลอัดฉีดชิ้นใหญ่ เป็นห้องชุดขนาด 34 ตรม. จากโครงการ เฟล็กซี่ รัตนาธิเบศร์ มูลค่า 2.5 ล้านบาท

'กุลวุฒิ' นำเหรียญเข้าทำเนียบฯ 'เศรษฐา' ชื่นชม ชี้ เป็นความภูมิใจของคนไทย

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.45น. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะเจ้าหน้าที่และผู้แทนนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมี "วิว" ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน ซึ่งได้รับเหรียญเงิน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิง และทีมนักกีฬาแบดมินตัน รวมถึงคณะผู้ฝึกสอน