'บรูโน่' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังไม่เฉียบขาด แม้เก็บชัยเหนือทีมรองบ่อนใน 'เอฟเอ คัพ'

บรูโน่ แฟร์นานเดส กองกลางตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าถึงแม้ “ปีศาจแดง” จะบุกเก็บชัยเหนือ นิวพอร์ต 4-2 ในศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 4 แต่ผลการแข่งขันยังไม่สมบูรณ์แบบ เพราะเกมนี้ไม่ควรจะเสียประตูให้แก่คู่แข่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ นิวพอร์ต ทีมในระดับลีกทู ไปก่อน 2-0 ซึ่งเกมเหมือนจะจบลงแบบง่ายๆ แต่เกมรับมาประมาทจนโดนยิงคืน 2 ประตูรวด อย่างไรก็ตาม “ปีศาจแดง” ยังอาศัยตัวผู้เล่นที่เหนือกว่าไล่บดเอาชนะคู่แข่งไปได้ เข้าสู่รอบ 5 เอฟเอ คัพ สำเร็จ

“ชัดเจนว่ามันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่เราต้องการ เราได้รับชัยชนะอย่างที่เราต้องการ แต่ผลมันไม่สมบูรณ์แบบสำหรับเรา เราไม่ต้องการเสียประตู ลูกแรกนั้นยอดเยี่ยมมากจากพวกเขา เป็นลูกยิงที่น่าเหลือเชื่อ” บรูโน่ เริ่มกล่าว

“เรามีโอกาสที่จะทิ้งห่าง 3-0 แต่เมื่อคุณนำแค่ 2-0 ในเกมแบบนี้ ทุกคนต่างต้องการทำประตู และทำประตูของพวกเขาเอง และบางครั้งเราก็ไม่ได้ตัดสินใจอย่างดีที่สุดเพื่อทีม”

“มันเป็นประตูที่ดี แต่เราก็ซ้อมมันมาในสัปดาห์นี้ เรารู้ว่าเราจะมีพื้นที่กับการจ่ายคัทแบ็ก ประตูของ ค็อบบี้ ไมนู ก็เหมือนกัน เรารู้ว่าเราสามารถบุกและทะลุกองกลางของพวกเขาได้ เรามีพื้นที่สำหรับการจ่ายคัทแบ็กและผมคิดว่ามันได้ผลดี”

“เราต้องเข้าใจว่าเอฟเอ คัพ คือโอกาสของเราที่จะคว้าแชมป์ และเราต้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อผ่านเข้ารอบชิงแบบทีละก้าว ทีละเกม แต่เรารู้ว่าเพื่อให้ฤดูกาลมันไม่แย่ เราต้องพยายามคว้าแชมป์นี้เพราะมันสำคัญต่อเรา”

“เราเข้าชิงเมื่อปีที่แล้วแต่โชคไม่ดีที่เราไม่ได้แชมป์ เรารู้ว่าเอฟเอ คัพ มีความหมายต่อแฟนๆ ต่อสโมสรของเรามากแค่ไหน ดังนั้นเราจึงรู้ว่ามันสำคัญแค่ไหน และก็สำคัญสำหรับเราเช่นกัน เราต้องการเข้าชิงและคว้าแชมป์” จอมทัพชาวโปรตุกีส ทิ้งท้าย

ด้าน เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับเกมนี้เหมือนต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเมื่อถูกคู่แข่งไล่ตามตีเสมอ 2-2 ทั้งที่นำไปก่อน 2-0 ก่อนที่สุดท้ายจะสามารถเบียดเอาชนะทีมรองบ่อนไปได้

“ช่วง 35 นาทีแรก เรานำ 2-0 แบบสบายๆ มันน่าจะเป็น 3-0 หรือ 4-0 เลยด้วยซ้ำ พวกเขาสร้างโอกาสโดยที่ไม่ได้ทำอะไรมาก แต่การป้องกันเกมเปลี่ยนจังหวะโต้กลับของเราไม่ดีนัก เราเหมือนต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้งเพื่อที่จะเอาชนะในเกมนี้ และเราก็ทำได้” เทน ฮาก กล่าว

“เราคุมเกมได้ บางทีเราอาจจะช้าลงไปนิดหน่อย เรามีโอกาสออกนำ 3-0 การ์นาโช่ ยิงไปชนคาน พวกเขาไม่มีอะไรเลย ไม่ได้มีอะไรเลยจริงๆ และจากนั้นพวกเขาก็ทำประตูได้ สุดท้ายผมก็แฮปปี้ที่พวกเราเก็บชัย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ