'ผีแดง' แอบเหนื่อยเชือด 'นิวพอร์ต' 4-2 ลิ่วรอบ 5 'เอฟเอ คัพ'

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 หรือรอบ 32 ทีมสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน นิวพอร์ต ทีมในระดับลีกทู ที่มีความห่างกันถึง 3 ดิวิชั่น

เล่นมาเเค่ 7 นาที แมนฯ ยู ได้ประตูออกนำ 1-0 จังหวะที่ บรูโน แฟร์นานเดส ทำชิ่งกับ แอนโทนี ก่อนที่กองกลางโปรตุกีสจะยิงนอกกรอบเสียบเสาแรกเข้าไป

นาที 13 สกอร์ขยับไวเป็น 2-0 จังหวะที่ ดิโอโก ดาโลต์ เลี้ยงเข้าเขตโทษโชว์ลีลายึกยักเล็กน้อย ก่อนไหลให้ ค็อบบี ไมนู ซัดเข้าไป ถือเป็นการประเดิมประตูเเรกในสีเสื้อ “ปีศาจแดง” ชุดใหญ่

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะอยู่ดิวิชั่นที่ต่ำกว่า แต่ นิวพอร์ต ก็ตอบโต้คืนบ้างในนาทีที่ 36 ได้ประตูตีไข่เเตกจากลูกยิงฮาล์ฟวอลเลย์ของ บริน มอร์ริส ที่เเฉลบหัว ลิซานโดร มาร์ติเนซ เข้าประตูไป จบครึ่งเเรก แมนฯ ยู นำ 2-1

ครึ่งหลังเล่นมาเเค่ 2 นาที “ปีศาจแดง” ดูจะผ่อนเกมลง และกลายเป็นนิวพอร์ตได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากจังหวะที่ อดัม ลูอิส เติมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดเข้ากลาง วิลล์ อีแวนส์ เเหย่เท้าเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไป

นาทีที่ 68 แมนฯ ยู ที่กลับมาตั้งเกมของตัวเองได้อีกครั้ง ก็มาได้ประตูออกนำ 3-2 จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ ยิงบอลไปชนเสาเเต่ยังมาเข้าทาง แอนโทนี ซ้ำจ่อๆไม่พลาด

ช่วงทดเจ็บ “ปีศาจแดง” มาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะที่บอลขลุกขลิกหน้าประตูนิวพอร์ต สุดท้ายมาเข้าทาง ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ยิงเข้าไป

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มครบ 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะนิวพอร์ต 4-2 ผ่านเข้ารอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยต้องเล่นเกมเยือนต่อ รอพบผู้ชนะระหว่างน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ หรือ บริสตอล ซิตี

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ

เวสต์ บรอมวิช 0-2 วูล์ฟแฮมป์ตัน
วัตฟอร์ด 1-1 เซาแธมป์ตัน
ลิเวอรน์พูล 5-2 นอริช ซิตี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ