ไทยฟื้นฟูร่างกายรอเจออุซเบฯ 'สันติภาพ'เล่นเต็มที่ในทุกตำแหน่ง

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ด้วยสถิติสวยหรู 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่มไม่แพ้ทีมใหนเลย และไม่เสียประตูอีกด้วย โดยล่าสุดเมื่อคคืนวันที่ 26 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ นักเตะทั้งหมดได้ลงซ้อมที่สนาม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 30 มกราคมนี้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้แบ่งนักเตะออกเป็นสองชุด โดยชุดที่ลงสนาม เน้นเรื่องการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนคนที่ไม่ได้ลงสนามเล่นสมอลไซต์เพื่อรักษาระดับความฟิต
 
ก่อนการฝึกซ้อม สันติภาพ จันทร์หง่อม แบ็คทีมชาติไทย กล่าวว่า "ดีใจครับ เพราะเป็นเกมแรกของผมด้วยก็รู้สึกดีใจ และพอใจกับผลงานของตัวเอง เรื่องความสัมพันธ์ในทีมก็โอเค เรามีการพูดคุยในแต่ละแมตช์ รวมถึงในการฝึกซ้อมก็ถือว่าโอเค"
 
"ส่วนเรื่องการเป็นแบ็คซ้ายอย่างที่เห็น ตอนแรกอาจจะรู้สึกว่ายังปรับตัวไม่ได้ เพราะเราเป็นแบ็คขวา แต่ก็พยายามทำเต็มที่ ส่วนการไม่เสียประตู ในเกมล่าสุด ก็รู้สึกว่าเราทำได้ตามหน้าที่ และตามคำมอบหมายจากโค้ช ก็รู้สึกดีใจกับหนึ่งแต้ม คิดว่าทีมและเพื่อนร่วมทีมไม่ว่าจะตัวจริงหรือตัวสำรองให้กำลังใจกัน คอยช่วยกันจากนอกสนาม"
 
"ฝากแฟนบอลนะครับ นัดต่อไปรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับอุซเบกิสถานขอให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย"
 
นอกจากนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ ดฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้ขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่สนับสนุนด้านโภชนาการกับทีม ใ
 
“เอเชียนคัพที่กาตาร์ ห้องอาหารของโรงแรมมีอาหารไทยซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ผู้เล่นและทีมงานของเราทำงานหนักและรับประทานอาหารไทยที่แสนอร่อยกันทุกวัน ขอบคุณทางสมาคมมาก”
 
“การแข่งขันรอบสุดท้ายกำลังจะเริ่มขึ้นอยากให้ทางสมาคมสนับสนุนพวกเราตลอดจนจบทัวร์นาเมนท์นี้ ฝากถึงแฟนบอลไทยทุกท่านโปรดเป็นกำลังใจสนับสนุนทีมชาติไทยต่อไปด้วย“
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์

'ช้าง'นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกดวลสิงคโปร์ ติดจอยักษ์ใจกลางกรุงฯ11 มิ.ย.นี้

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เดินหน้าสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยและยกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างให้คนไทย จัดกิจกรรม “นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกติดจอยักษ์” ให้คอบอลกว่า 1,000 ชีวิตได้มาร่วมตัวเชียร์ทัพช้างศึกในศึกนัดชี้ชะตากับทีมชาติจีน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา กันอย่างสะใจไปกับภาพและเสียงแบบเต็มพิกัด ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เตรียมแจกใหญ่อย่างช้าง! ชวนคนไทยลุ้นเป็น 1 ใน 700 คน ที่ได้เข้าไปเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งกับทีมชาติสิงคโปร์ เพื่อโอกาสเข้ารอบรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 3 ต่อไป