'มาดริด' โกยเงินแซงหน้า 'แมนฯซิตี' ครองแชมป์สโมสรที่มีรายได้มากที่สุด

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แซงหน้า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี กลับมาเป็นทีมอันดับ 1 ที่มีรายรับมากที่สุดในช่วงที่ผ่านมา ตามการเปิดข้อมูลของ Deloitte Football Money League

ด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อันดับร่วงมากสุดใน 20 อันดับแรก หล่นจากที่ 3 มาอยู่ที่ 7 หลังมีรายได้ลดลงเล็กน้อยจาก 594.3 ล้านปอนด์ เหลือ 593.8 ล้านปอนด์ เนื่องจากความล้มเหลวที่จบอันดับ 5 เมื่อฤดูกาลก่อน และการตกรอบ 16 ทีมในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ทำให้พวกเขามีอันดับตกลง

ด้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกไปอยู่อันดับ 5 แม้มีรายได้มากกว่าฤดูกาลก่อนหน้า ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” โดน “ราชันชุดขาว” แซงยึดหัวหาด แม้โกยรายได้เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร

ส่วน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล สลับอับดับกันจากเมื่อปีก่อน โดยสเปอร์ส ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ขณะที่อาร์เซน่อล อยู่อันดับ 10 ในปีนี้

ทั้งนี้ รีล มาดริด ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 จากการมีรายได้ 723 ล้านปอนด์ มากสุดในฟุตบอลยุโรป ขณะที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เข้ามาอยู่ท็อป 3 เป็นหนแรก ส่วนบาร์เซโลน่า เลื่อนมา 3 อันดับรั้งที่ 4 จากรายได้ 696 ล้านปอนด์

สรุป 10 อันดับแรกของทีมที่โกยรายได้สูงสุดในช่วงที่ผ่านมา

  1. เรอัล มาดริด (สเปน) 723.0 ล้านปอนด์
  2. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) 718.2 ล้านปอนด์
  3. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) 697.2 ล้านปอนด์
  4. บาร์เซโลน่า (สเปน) 695.8 ล้านปอนด์
  5. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 648.5 ล้านปอนด์
  6. บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) 647 ล้านปอนด์
  7. ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 593.8 ล้านปอนด์
  8. ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ (อังกฤษ) 549.2 ล้านปอนด์
  9. เชลซี (อังกฤษ) 512.5 ล้านปอนด์
  10. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 463.1 ล้านปอนด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'อันเช' ยอมรับงานยากกว่าที่คิด 'มาดริด' ชนะหืดซิวชปล.สมัยที่ 15

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก 2 ประตู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ของ ดานี คาร์บาฆาล และวินิซิอุส จูเนียร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา