'คุณหญิงปัทมา'ร่วมยินดี 'น้องชมพู่'สร้างประวัติศาสตร์ ให้ไทยในอลป.ฤดูหนาว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ ร่วมยินดีกับ “ชมพู่” นางสาว อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาทีมชาติไทย วัย 18 ปี ที่สามารถคว้าเหรียญแรกในประวัติศาสตร์กีฬาฤดูหนาว กีฬาโอลิมปิกระดับเยาวชน ให้กับประเทศไทย โดยได้เหรียญเงิน ในมหกรรมยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4  ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2567 จากกีฬา Bobsleigh (เลื่อนน้ำแข็ง) ประเภท women’s Monobob โดยสามารถทำเวลาได้ 1:54.17 นาที
 
“ขอชื่นชมในความสามารถของ “ชมพู่” อาเยเซ กัมเปออล นักกีฬาเยาวชนหญิงไทย ที่คว้าเหรียญประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว ครั้งที่ 4  ที่เมืองคังวอน สาธารณรัฐเกาหลี  จากกีฬาบอบสเลด (เลื่อนน้ำแข็ง) ประเภทโมโนบอบหญิง ให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ  นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมให้กับเยาวชนไทยให้มาสนใจกับการแข่งขัน ยูธโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว"
 
"ทราบว่า สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย วางแผนการฝึกซ้อมก่อนหน้านี้มาเป็นอย่างดี ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมในต่างประเทศ ให้คุ้นชินกับการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวในหลายรายการ เพิ่มความชำนาญให้กับน้อง ๆ ได้เป็นอย่างดี จนสร้างชื่อเสียงครั้งสำคัญให้กับประเทศไทยของเราได้อย่างมาก และถือเป็นสัญญาณบวก ที่แม้เราจะอยู่ในโซนเมืองร้อน แต่ไม่มีอุปสรรคใดมาขวางกั้น ที่จะทำให้เราเล่นกีฬาในกลุ่มฤดูหนาวได้” คุณหญิงปัทมา กล่าว
 
"นอกจากนี้ยังถือเป็นการนับหนึ่งในความสำเร็จของทัพเยาวชนไทยในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกครั้งนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นต้องขอบคุณไปยังสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ปกครองที่ทุ่มเทดูแลให้กับ “ชมพู่” ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างหนักจนก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้" คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คุณหญิงปัทมา'เผยIOC เตรียมเงิน350ล้าน ใช้ต่อต้านการใช้สารต้องห้าม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย บอร์ดบริหารไอโอซี ประกาศ เตรียมเงินทุนสนับสนุนใหม่อีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 350 ล้านบาท เพื่อใช้ต่อต้านการใช้สารต้องห้าม ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้ในการสนับสนุนการทำงาน ของ องค์กรตรวจสารต้องห้ามนานาชาติ หรือ ไอทีเอ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกวงรอบต่อไป ปี 2025-2028

8มี.ค.วัน'สตรีสากล' OCAยกย่อง'คุณหญิงปัทมา' นำกีฬา-วัฒนธรรมไทยไปทั่วโลก

สภาโอลิมปิกแห่งเอเซีย หรือ"โอซีเอ" ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากล 8 มีนาคม ยก 8 นักบริหารหญิงของโอซีเอ ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งหนึ่งในนั้นมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ในฐานะกรรมการบริหารโอซีเอ ของไทยรวมอยู่ด้วย ขณะเดียวกัน คุณหญิงปัทมา ยังได้รับรางวัลสตรีดีเด่นด้านศิลปะและวัฒนธรรม จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2567 อีกด้วย

รมต.กีฬายินดีเด็กไทย คว้า19โควตาลุยโอลิมปิคฤดูหนาว ที่เกาหลีใต้

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมยินดีกับ 19 นักกีฬาเยาวชนไทยหลังช่วยกัน คว้าโควตาไปแข่งขันยูธโอลิมปิกฤดูหนาว ครั้งที่ 4 ที่เมืองกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ มากกว่าเมื่อปี 2020 ที่ประเทศไทยส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันครั้งแรกที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยคราวนั้นได้เพียง 5 ที่นั่งเท่านั้น

นิตยสา​ร 'ฟอร์บส์ ไทยแลนด์'​ เลือก 'คุณหญิงปัทมา'​ ขึ้นปกเดือนสิงหาคม

นิตยสาร Forbes Thailand เลือก คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งเป็นทั้งไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันไทย ขึ้นปกประจำเดือนสิงหาคม พร้อมยกให้เป็น สตรีแถวหน้า ผู้อุทิศตนเพื่อสังคม มีอิทธิพลสูงในแวดวงกีฬา ศิลปวัฒนธรม และดนตรี