นายกฯ ชื่นชม 'ช้างศึก' ทำผลงานเยี่ยม สร้างความสุขให้คนไทย


24 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รู้สึกชื่นชมที่นักฟุตบอลทีมชาติไทยเอาชนะ ทีมชาติเวียดนาม ด้วยประตู 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF Suzuki Cup 2020 (ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา สร้างความสุขและรอยยิ้มให้พี่น้องชาวไทย พร้อมให้กำลังใจทีม “ช้างศึก” ที่จะทำการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ซึ่งจะพบกับทีมชาติเวียดนามอีกครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้

นายธนกร​ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีไปยังนักเตะ โค้ช ผู้จัดการทีม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และเจ้าหน้าที่ในทีมที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ที่สร้างผลงานดีเยี่ยมจนนำชัยชนะมาฝากคนไทยได้ และแม้ว่าทีมชาติไทยจะต้องทำการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 พบกับ เวียดนาม ในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 นี้ นายกรัฐมนตรีให้กำลังใจ และเชื่อมั่นว่าทีมชาติไทยจะสามารถนำชัยชนะ และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ สร้างความประทับใจและนำความสุขมาให้คนไทยได้อีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'เศรษฐา' ชวนคนไทยเชียร์ตัวแทนทีมชาติไทยในโอลิมปิกปารีส 2024

นายกฯ ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 ครั้งที่ 33 วันที่ 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567 นี้ เชิญชวนคนไทยร่วมเชียร์และรับชมถ่ายทอดสด