'เฮนเดอร์สัน' บรรลุข้อตกลงเตรียมซบ 'อาแจ็กซ์' หลังไม่แฮปปี้ที่ซาอุดีอาระเบีย

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียน ออกมายืนยันว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน บรรลุข้อตกลงย้ายไปเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในลีกสูงสุดของเนเธอร์แลนด์เป็นที่เรียบร้อย

ก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาต่อเนื่องถึงกรณีกองกลางชาวอังกฤษไม่มีความสุขกับการย้ายไปเล่นในลีกซาอุดีอาระเบีย และกำลังหาทางยกเลิกสัญญา อัล อิตติฟาค ภายใต้การคุมทีมของ สตีเฟน เจอร์ราร์ด เพื่อกลับมาเล่นในลีกยุโรปอีกครั้ง

โดยล่าสุด โรมาโน่ ออกมายืนยันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ว่าการเจรจาทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ตอนนี้อดีตกองกลางลิเวอร์พูลบรรลุข้อตกลงย้ายร่วมทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้มิดฟิลด์วัย 33 ปีจะเดินทางไปกรุงอัมสเตอร์ดัมภายในวันพฤหัสบดีนี้เพื่อทำการตรวจร่างกาย และหากไม่มีอะไรอะไรผิดพลาดเกิดขึ้นจะมีการลงนามสัญญาอย่างเป็นทางการ

มีรายงานเพิ่มเติมว่า อาแจ็กซ์ เตรียมมอบสัญญาถึงกลางปี 2026 ให้แก่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดยไม่มีเงื่อนไขการต่อสัญญาออกไป ถือเป็นความสำเร็จของทุกฝ่ายที่ทำให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

นอกจากนี้ "เดอะ เทเลกราฟ" หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ ยังนำเสนอข่าวว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางชาวอังกฤษ ยังไม่ได้รับค่าเหนื่อยจาก อัล อิตติฟาค สโมสรในศึก ซาอุดี โปรลีก เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ "เฮนโด้" ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เฮนเดอร์สัน ตัดสินใจทิ้งบทบาทกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เพื่อย้ายไปอยู่กับ อัล อิตติฟาค ทำให้เขาโดนหลายคนตำหนิอย่างหนักเนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าตัวมักจะสนับสนุนกลุ่มรักร่วมเพศอย่างเต็มที่ ส่วน ซาอุดิอาระเบีย เป็นชาติที่ค่อนข้างต่อต้านกลุ่มคนรักร่วมเพศอย่างรุนแรง

สาเหตุหลักที่ทำให้เจ้าตัวเลือกย้ายไปเล่นในตะวันออกกลางเป็นเพราะสโมสรแห่งนี้ยื่นข้อเสนอพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้เขาสูงถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ หรือประมาณ 15.4 ล้านบาท แต่ล่าสุดมันก็มีกระแสข่าวลือว่าเขาตัดสินใจยกเลิกสัญญากับที่นั่น และกำลังจะย้ายไปเล่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฮนเดอร์สัน' ปิดฉากฝันร้ายที่ซาอุฯ เปิดตัวซบ 'อาแจ็กซ์' เซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ตัวเก๋าชาวอังกฤษ บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญา 2 ปีครึ่ง ร่วมสังกัด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยักษ์ใหญ่ในลีกเนเธอร์แลนด์เรียบร้อยแล้ว หลังยกเลิกสัญญา อัล-อิตติฟาค ปิดฉากฝันร้ายที่ซาอุดิอาระเบีย

หาม 'ฟาน เดอร์ ซาร์' ส่งรพ.ด่วน หลังเจออาการเลือดออกในสมอง

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตซีอีโอของทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังแห่งศึก เอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ และอดีตผู้รักษาประตูจอมหนึบของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกนำตัวส่งห้องไอซียูเป็นการด่วนหลังเจ้าตัวมีอาการเลือดออกในสมอง