'ช้างศึก'ซ้อมรับมือโอมาน 'ศุภชัย'เชื่อเกมจะเข้มข้นกว่าเดิม

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย ที่เหมา2ประตูนัดแรก
เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ได้แบ่งนักเตะออกเป็นสองชุด โดยชุดที่ลงแข่งขันเน้นการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนอีกชุดได้ลงซ้อมเพื่อเรียกความฟิตและรักษาระดับร่างกาย
 
ก่อนการฝึกซ้อม ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวว่า "เป็นผลงานของทีมที่ดี เราตั้งเป้าหมายไว้อยู่แล้วว่าจะเก็บ 3 แต้มเพื่อเป็นการต่อยอดในเกมต่อๆไป เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะมาเล่นแค่ 3 แมตช์แล้วกลับบ้าน"
 
"บรรยากาศในทีมดีอยู่แล้วตั้วแต่มาถึงกาตาร์ พวกเราพยายามสื่อสารและพูดคุยกัน ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าอิชิอิต้องการอะไร เราต้องทำการบ้านกับเขาอย่างไร ก็เป็นความมั่นใจของทีมเราและทำผลงานได้ดีตามที่เราสเกาท์คู่แข่งเอาไว้"
 
"2 ประตูที่ทำได้ก็ดีใจและขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่ช่วยกันเล่น รวมถึงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ที่ช่วยเหลือกัน มันเลยทำให้ผลงานออกมาดี เรื่องแฮตทริกก็มีแอบคิด แต่ก็เสียดายเพราะมีโอกาสในจังหวะเข้าฮอร์ส แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะก็สิ่งสำคัญกว่าคือผลงานของทีม
 
"ในเกมที่ผ่านมา โค้ชก็ได้กำชับหลังจากขึ้นนำ บอกเราว่าอย่ารับต่ำเกินไป เพราะรายละเอียดตอนนาที 30 เราเริ่มถอยต่ำลงมา โค้ชเลยไล่ให้ยืนสูงมากขึ้น และรอจังหวะที่เขาผิดพลาดเเละเล่นตามสไตล์ที่ถนัด ข้อผิดพลาดยังมีรายละเอียดที่เราต้องกลับมาทำงาน เช่น เรื่องจังหวะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ เพราะเกมต่อไปมันจะเข้มข้นมากกว่านี้และคู่ต่อสู้มีประสิทธิภาพน่าจะมีประสิทธิภาพที่สูงชึ้น เราก็ต้อวรับมือและเล่นเกมของเรา"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ถ่ายทอดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน