เชียร์'ปาจรีย์-ชเนตตี' ร่วมล่าแชมป์เปิดฤดูกาล 'แอลพีจีเอ 2024'

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน สองโปรสาวไทยร่วมแข่งขันล่าแชมป์รายการฮิลทัน แกรนด์ แวคเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคม นี้ พร้อมกับยอดโปรสาวแชมป์สองฤดููกาลล่าสุดประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 52.5 ล้านบาท โดยมี บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว ก็พร้อมลงป้องกันแชมป์ รวมทั้ง ลีเลีย หวู มือ 1 ของโลกจากสหรัฐ หยิน ยัวหนิง มือ 2 ของโลกจากจีน ต่างไม่พลาดรายการเปิดฤดูกาล

การแข่งขันฮิลทัน แกรนด์ แวคเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่เลค โนนา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคม นี้ เป็นรายการแรกเปิดฤดูกาลแอลพีจีเอ ทัวร์ 2024 รางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 52.5 ล้านบาท พร้อมทั้งคะแนน  สะสมเรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน เป็นรายการที่นำเอาแชมป์ของทัวร์สองฤดูกาลล่าสุดเข้าร่วมแข่งขัน มี 36 ผู้เล่น พร้อมกับบุคคลที่มีชื่อเสียงจากวงการต่าง ๆ เข้ามาร่วมทีม เล่นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม (4 รอบ) ไม่มีตัดตัว มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขัน 2 คนคือ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ ชเนตตี วรรณแสน สองโปรที่คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทั้งสองโปรสาวไทยต่างก็พร้อมจะลงแข่งขันไล่ล่าแชมป์เปิดฤดูกาลอย่างเต็มที่ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการรวมทั้งแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ เมื่อปีที่แล้ว

ปาจรีย์ เริ่มต้นรายการแรกของตัวเองในปีนี้หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว เธอเล่น 24 รายการ คว้าแชมป์ไป 1 รายการ โดยเป็นแชมป์ที่สองในอาชีพที่เล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ และผลงานในรายการนี้เธอเล่นมา 2 ครั้ง ปีที่แล้วจบอันดับ 18 ร่วม ปี 2022 จบอันดับ 8 ร่วม

ชเนตตี จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก หลังจากเธอคว้าแชมป์แรกของตัวเองในแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่พอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปีที่แล้ว โดยฤดูกาลที่แล้วเธอเล่นในฐานะรุกกี้ 21 รายการ

สำหรับรายการนี้เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของ ชเนตตี จากนั้นจะเล่นต่อรายการแอลพีจี ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ที่รัฐฟลอริดา ต่อในสัปดาห์หน้าก่อนจะเดินทางกลับไทยเพื่อแข่งขันรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์นี้

ด้าน บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาลงป้องกันแชมป์ของเธอหลังจากปีที่แล้วเธอชนะ มายา สตาร์ก จากสวีเดน และ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษไป 4 สโตรก

นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟระดับโลกอย่าง ลีเลีย หวู โปรชาวอเมริกันมือ 1 ของโลก นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 4 รายการเมื่อปีที่แล้วในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ หยิน ยัวหนิง จากจีนอดีตมือ 1 ของโลกปัจจุบันมือ 2 และคว้าแชมป์สองรายการเมื่อปีที่แล้วรวมทั้งแชมป์เมเจอร์ เช่นเดียวกับ อัลลิเซน คอร์พุซ จากสหรัฐแชมป์เมเจอร์ ก็จะเล่นครั้งแรก เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลกแชมป์เมเจอร์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกกลับมาแข่งขัน แม้ว่าปีที่แล้วเธอไม่ได้แชมป์เลยแต่เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้ลุ้น เพราะสถิติการเล่นรายการนี้ไม่เคยจบลงต่ำกว่า 10 อันดับแรกเลยจบอันดับ 3 สองครั้ง

เช่นเดียวกับ เดเนียล คัง โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2022 และรองแชมป์ปี 2021 และไม่เคยจบแย่กว่าอันดับ 12 ร่วมเลยในการเล่น 5 ครั้งก่อนหน้านี้ หรือแม้แต่ ลีเดีย โค นักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ อดีตมือ 1 ของโลกก็ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์

โรส จาง โปรสาวชาวอเมริกันจะเล่นครั้งแรกในรายการนี้หลังจากที่เธอคว้าแชมป์มิซึโฮ อเมริกา โอเพ่น ในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของเธอเมื่อปีที่แล้ว

รายการแข่งขันมาแล้ว 5 ครั้งโดยมีนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ดังนี้ ปี 2019 จี อึน-ฮี (เกาหลีใต้) ปี 2020 กาบี โลเปซ (เม็กซิโก) ปี 2021 เจสซิกา คอร์ดา (สหรัฐ) ปี 2022 เดเนียล คัง (สหรัฐ) และ ปี 2023 บรู๊ค เฮนเดอร์สัน (แคนาดา)ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

เครดิตภาพ: Getty Images

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' มอบเงินบริจาคให้'ศิริราชมูลนิธิ'

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 มอบเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมประมูลการกุศลไอเทมสุดพิเศษของนักกอล์ฟแนวหน้าของโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันฯในกิจกรรมHonda LPGA Thailand 2024 Charity Night พร้อมด้วยเงินสมทบรวมทั้งสิ้น 1,529,000 บาท ให้แก่ศิริราชมูลนิธิ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รวมถึงจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงสนับสนุนการอบรมศึกษาและการค้นคว้าวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

'ไชน่า LPGAเตรียมจัด 'สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส' ที่ลากูนา เนชันฯ รีสอร์ท มิ.ย.นี้

การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

'โปรพราว'ตามผู้นำ2สโตรค เปิด'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ฯ' 'แพตตี้'ตีเกินไป1

"โปรพราว"ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม