'ช้างศึก' เปิดหัวสวยงาม ยิงเชือด 'คีร์กีซสถาน' 2-0 ศึกเอเชียน คัพ

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชียน คัพ 2023” ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอังคารที่ 16 มกราคม ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ พบ คีร์กีซสถาน ฟาดแข้งกันที่ อัลดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม

น.14 ไทย เกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งขวา เปิดเข้ามากลางให้ สุภโชค สารชาติ ชิงไปชนเสา บอลเด้งมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด ซ้ำจ่อๆ 3 หลาเข้าไป แต่ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าของ ศุภชัย เสียก่อน

น.22 ไทย มีโอกาสขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะการหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา จับบอลได้เปรียบคู่แข่ง ก่อนยิงเต็มข้อแต่บอลไปชนคานเต็มๆ ชวดขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

“ช้างศึก” ที่เฉียดไปเฉียดมาจะได้ประตูนำ ก็มาใส่สกอร์สำเร็จ ขึ้นนำ คีร์กีซสถาน 1-0 ในนาทีที่ 26 จากจังหวะที่ บดินทร์ ผาลา เลี้ยงตัดเข้ากลางก่อนยิงนอกกรอบ นายทวารคู่แข่งปัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด ซ้ำเข้าไป ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ไทย ออกสตาร์ทกันได้อย่างคึกคัก ได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 48 จากจังหวะที่ นิโคลัส มิคเกลสัน เปิดมากลางให้ สุภโชค สารชาติ โหม่งบอลไปติดกองหลังคู่แข่ง ก่อนเด้งมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งมาซ้ำไม่พลาด

ช่วงเวลาที่เหลือถึงแม้ คีร์กีซสถาน จะพยายามเดินเกมบุกเพื่อทำประตูตีตื้น แต่ “ช้างศึก” ยังมีวินัยในเกมรับที่ยอดเยี่ยม แถมยังมีเกมโต้กลับน่ากลัว ได้ลุ้นประตูเพิ่ม แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไทย เอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ประเดิมฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยการมี 3 คะแนน ถือเป็นการเก็บชัยเหนือคู่แข่งในนัดแรกของศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

สำหรับโปรแกรมต่อไป “ช้างศึก” จะลงสนามนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ พบ โอมาน วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้ เวลา 21.30น. ตามเวลาประเทศไทย PPTVHD ช่อง 36 และที-สปอร์ต 7 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6