เทควันโด้ไทย ได้จอมเตะเพิ่มอีก3คน ไปบู๊รอบควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ที่จีน

"ฮามัน"ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย คว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันรอบ ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ ที่เมือง จีน
ไทยได้ 3 จอมเตะไปบู๊ ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ ที่เมือง จีน แล้ว  "ฮามัน"ธนกฤต ยอดรักษ์ ต้องเตะถึง 2 สัปดาห์ ก่อนคว้าสิทธิ์ในรุ่น 58 กก.ชาย   ขณะที่รุ่น  67 กก.หญิง "ใบเตย"ศศิกานต์ ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองมหาวิทยลัยโลก เจ๋งไม่แพ้กัน ซิวตั๋วรุ่นนี้ ส่วน เจ้าหยู บัลลังก์ ทับทิมแดง รองแชมป์โลกปีที่แล้ว ได้สิทธิ์รุ่น 68 กก.ซึ่งในรุ่นนี้ไม่มีนักกีฬาคัดได้ไปโดยอัตโนมัติ "เลขาบิ๊ก"ธนฑิตย์ รักตะบุตร พ่อบ้านเทควันโด เผย ได้ครบ 3 รุ่น ไปลุ้นตั๋ว โอลิมปิกเกมส์  เตรียมส่งไปลุยศึกแรก ตุรกี โอเพ่น ในระหว่าง 13-14 กุมภาพันธ์นี้ และไปฝึกซ้อมต่อที่เกาหลีใต้ ก่อนไปควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ ตั้งเป้า ขอเพิ่มตั๋วไป อลป. อีก 1 รุ่น ให้ไปบู๊รอบสุดท้าย ร่วมกับ "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก
 
"เลขาบิ๊ก"ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผย หลังเป็นประธานคัดเลือกตัวนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ว่า หลังจากที่สมาคม ได้จัดให้มีการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติทุกคนที่ร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมที่สมาคม เพื่อหาผู้ชนะในรุ่น 58 กก.ชาย และรุ่น 67 กก.หญิง ส่วน รุ่น 49 กก.หญิง กับ รุ่น 68 กก.ชาย ไม่ต้องคัดเพราะมีตัวแทนอยู่แล้ว คือ"เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ได้สิทธิ์จากอันดับ 1 ของโลก และ"หยู"บัลลังก์ ทับทิมแดง รองแชมป์โลกปีที่แล้ว 2023 รุ่น 68 กก.ซึ่งในรุ่นนี้ไม่มีนักกีฬาคัดได้สิทธิ์ไปควอลิฟายทันที
 
"โดยการแข่งขันคัดเลือกตัวครั้งนี้ มีนักกีฬาจำนวน 15 คน ร่วมคัดเลือก ซึ่งสมาคมจัดให้มีการแข่งขัน 2 ครั้ง ในวันจันทร์ที่ 8 และ 15 มกราคมที่ผ่านมา โดยการคัดเป็นไปอย่างโป่รงใส วัดกันที่ความสามารถโดยมีโค้ช เช และสต๊าฟโค้ชทีมชาติ เป็นกรรมการตัดสิน ซึ่งผลปรากว่า ในรุ่น 58 กก.ชาย "ฮามัน"ธนกฤต ยอดรักษ์ เอาชนะเป็นที่ 1 คว้าสิทธิ์ไป ควอลิฟาย และรุ่น  67 กก.หญิง "ใบเตย"ศศิกานต์ ทองจันทร์ เจ้าของเหรียญทองมหาวิทยาลัยโลก ได้สิทธิ์ในรุ่นนี้ ทำให้ เราได้ 3 รุ่นไปแข่งขัน คือ หยู, ฮามัน และใบเตย โดยนักกีฬาทั้ง 3 คนนี้ จะได้ไปอุ่นเครื่องรายการ ตุรกี โอเพ่น ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2567 หลังจากนั้น นักกีฬาชุดนี้พร้อมด้วย พาณิภัค จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วยปลายเดือนกุมภาพันธ์"ธนฑิตย์ กล่าว
 
เลขาบิ๊ก ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับนักกีฬาเทควันโดทุกชุดในทีมชาติไทย เตรียมตัวจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ อ.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นเวลาประมาณ 10 วัน ก่อนที่จะไปร่วมการแข่งขันเทควันโดรายการต่างๆที่มีมากมายในปีนี้ โดยในส่วนของ ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ประเทศ จีน ในเดือนมีนาคม ซึ่งสมาคมตั้งเป้าว่า ขอคว้าโควต้าโอลิมปิกอีกสัก 1 รุ่น เพราะไปร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย ที่ ประเทศฝรั่งเศสร่วมกับ พาณิภัค ซึ่งต้องบอกว่า การคัดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ยากมาก ตัวเก่งๆจากทั่วเอเชีย มีมาก ไม่ว่าจะเป็นอิหร่าน, จีน, เกาหลีใต้ และอีกหลายประเทศที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทควันโด ชุบตัวอังกฤษ 10 วันก่อนลุยโอลิมปิก 'เทนนิส' พร้อมใส่สุดตัวสั่งลา

3 จอมเตะไทยลัดฟ้า บินฝึกซ้อมที่อังกฤษ 10 วัน ก่อนเดินทางเข้าฝรั่งเศส เพื่อลุยศึกโอลิมปิก 2024 “บิ๊กเอ” ชี้เป็นเรื่องดีนักกีฬาไทยได้ซ้อมและผ่อนคลายไปในตัว ดีกว่าไปฝึกซ้อมที่ปารีสก่อน ซึ่งอาจต้องแบ่งสนามฝึกซ้อมกับชาติอื่นๆและเสี่ยงโดนล้วงตับ กำชับ ”โค้ชเช“ ผ่อนโปรแกรมซ้อมให้เบาลง หวั่นนักกีฬาบาดเจ็บในโค้งสุดท้าย ด้าน “เทนนิส” เผยหายเจ็บแล้ว สภาพร่างกายสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ยันใส่แม็กซ์ในโอลิมปิกปารีส ก่อนอำลาชีวิตนักกีฬาเทควันโด

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

'พาณิภัค'ได้เหรียญเงิน แพ้จอมเตะจากจีน 'ใบเตย'ชนะอุซเบฯคว้าทอง

การแข่งขันเทควันโด้ รายการ เอเชียน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 26 ที่เทียน ซัน สเตเดี้ยม ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

'เจ้าบอล'สุดเฮงคว้าเหรียญทอง จอมเตะไทยผลงานดีที่เซอร์เบีย

จอมเตะไทย ผลงานยังแจ๋ว คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากเทควันโด "21st Galeb Belgrade Trophy-Serbia Open 2024" ที่เซอร์เบีย "บอล" ณภัทร ศรีติมงคล สุดเฮง ได้บายทั้งรอบตัดเชือกและรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์แบบไม่ต้องออกแรงเหนื่อย

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

'บัลลังก์-ศศิกานต์' โชว์พลังเตะคว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 2 และ 3 ของเทควันโด

"หยู-ใบเตย" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ใบที่ 3 และ 4 ให้กับทัพเทควันโดไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จีน