บุรีรัมย์ดัน3ลูกเจี๊ยบสายฟ้า 'กิตติพงศ์-วรรณธญาวุฒิ-สิงหา' ขึ้นสู่ชุดใหญ่

"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดัน 3 นักเตะดาวรุ่งอนาคตไกล จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ในโครงการ “NEW ERA PROJECT CHANGSUEK X BURIRAM UTD” ขึ้นสู่ ปราสาทสายฟ้า ชุดใหญ่ อย่างเป็นทางการ เพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2023/24 เลกที่ 2
 
โดย “ตูน” กิตติพงศ์ บุญมาก ตำแหน่งผู้รักษาประตู เกิดวันที่ 22 มีนาคม 2548 ที่จังหวัดสุรินทร์ เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลระดับเยาวชนกับทีมองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองลีง อำเภอจอมพระ ก่อนจะถูกคัดเลือกให้ไปอยู่กับโรงเรียนกีฬาหมื่นศรีวิทยานุสรณ์ จากนั้นไปคัดเลือกติดทีมอะคาเดมี ปตท.ระยอง ก่อนที่ผลงานจะไปเข้าตาทีมแมวมองของปราสาทสายฟ้า จนได้รับคัดเลือกให้มาร่วมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี และจะถูกส่งขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ พร้อมกับสวมเสื้อหมายเลข 35
 
ส่วน “ฟิล์ม” วรรณธญาวุฒิ นุชกระแสร์ ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก เกิดวันที่ 25 กันยายน 2548 เป็นชาวจังหวัดสระบุรี เริ่มต้นการเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังในชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กับโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ก่อนจะไปคัดเลือกติดทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี อีกหนึ่งราชาลูกหนังขาสั้นของเมืองไทย รับใช้ต้นสังกัดเป็นเวลา 6 ปี ก่อนจะร่วมคัดเลือกเข้ามาอยู่ในรั้วลูกเจี๊ยบสายฟ้า และเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นดาวรุ่งที่ถูกส่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 48
 
ขณะที่ “นาย” สิงหา มาระสะ ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก เกิดวันที่ 19 สิงหาคม 2549 เป็นชาวจังหวัดสระบุรี เริ่มต้นฟุตบอลกับทีมเยาวชนเมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยการเข้าไปคัดเลือกในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนวัดกู้ จังหวัดนนทบุรี ก่อนจะไปศึกษาต่อที่โรงเรียนโพธินิมิต วิทยาคม ในชั้นมัธยมศึกษา อยู่กับเป็นเวลา 6 ปีเต็ม พร้อมกับมีตำแหน่งกัปตันทีมประดับไว้ที่แขนซ้าย ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี สร้างผลงานกับลูกเจี๊ยบสายฟ้า ได้อย่างน่าพอใจ จนถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 50 ลงสนามให้กับทีม
 
ทั้งนี้ 3 นักเตะดาวรุ่งจาก “ลูกเจี๊ยบสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี ถือเป็นเพชรเม็ดงามที่ได้จากโครงการ “NEW ERA PROJECT CHANGSUEK X BURIRAM UTD” ซึ่งสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำร่วมกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนักเตะทั้ง 3 คน คว้าแชมป์มาแล้วทั้ง FA Thailand Youth League ฤดูกาล 2022/23 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และการแข่งขันฟุตบอลรายการ BMA U17 Invitation Super Cup 2023 รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ