ประณามแฟนบอลส่วนน้อย 'โคเวนทรี' ติดป้ายล้อ 'วิชัย' เหตุการณ์เฮลิค็อปเตอร์ตก

ควันหลงในการแข่งขันฟุตบอลแชมเปียนชิพ หรือลีกรองของประเทศอังกฤษ เกมที่ “ช้างกระทืบโรง” โคเวนทรี เปิดบ้านพลิกล็อกเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงของลีก 3-1 ซึ่งเป็นการหยุดสถิติชนะรวด 11 เกมของ “สุนัขจิ้งจอก” ด้วย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ถูกพูดถึงกลับเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเกิดขึ้น เมื่อเเฟนบอลเจ้าถิ่นทำป้ายแบนเนอร์ติดที่ถนน M69 ซึ่งเป็นรูปเฮลิคอปเตอร์พร้อมข้อความเชิงเยาะเย้ย นาย วิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรจิ้งจอกสีน้ำเงิน ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่สนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม ในเดือนกันยายน ปี 2018

เเฟนบอลของ เลสเตอร์ ซิตี ที่เดินทางมาชมการเเข่งขัน มีการเเจ้งไปยังเจ้าหน้าที่เจ้าตัวเวสต์มิดแลนด์ ให้รีบปลดป้ายดังกล่าวลงทันที ซึ่งตำรวจก็ได้เเจ้งไปยังเเฟนบอลว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิด โดยป้ายดังกล่าวถูกนำลงหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินไปบอกแฟนบอลกลุ่มดังกล่าว

ทั้ง 2 สโมสรออกมาประณามการกระทำนี้ โดย โคเวนทรี โพสต์ข้อความลงสื่อสังคมโซเชียลทวิตเตอร์หรือ “เอ็กซ์” ว่า “โคเวนทรี ขอประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เราได้เห็นแบนเนอร์ที่โดยมีเนื้อหาที่น่ารังเกียจซึ่งมุ่งเป้าโจมตีไปที่สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี”

“เราจะทำงานร่วมกับตำรวจเพื่อหาตัวคนทำผิดมาลงโทษ พฤติกรรมดังกล่าวไม่ควรมีที่ยืนในโลกของฟุตบอลหรือสังคมก็ตาม สโมสรไม่ขอต้อนรับคนเเบบนี้ เมื่อรู้ตัวจะลงโทษเเบนทันที”

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี ออกมาเเถลงการณ์ว่า “สโมสรฟุตบอลต้องเเสคงความผิดหวังต่อการกระทำที่ไม่เคารพของแฟนบอลส่วนน้อยของทีมคู่เเข่ง การเยาะเย้ยเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ส่งผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อสโมสร และเเฟนบอลของเรา พฤติกรรมดังกล่าวขัดแย้งกับคุณค่าของความเคารพและความสามัคคีที่ฟุตบอลควรยึดถือ”

ปัจจุบัน เลสเตอร์ ซิตี ที่เพิ่งตกชั้นมาจากพรีเมียร์ลีก กำลังครองตำแหน่งจ่าฝูงของลีกรองเมืองผู้ดี มี 65 คะแนน จาก 27 นัด นำอันดับ 2 อย่าง อิปสวิช ทาวน์ 7 คะแนน โอกาสการคัมแบ็คลกับสู่ลีกสูงสุดภายในปีเดียวยังคงสดใส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัยยวัฒน์'ติดต่อ'เลสเตอร์ไทเกอร์' ทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษ ช่วยพัฒนารักบี้ไทย

ข่าวดีวงการรักบี้ไทย เมื่อ "ต็อบ"อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ เปิดโต๊ะนัดทีมรักบี้ชั้นนำของอังกฤษอย่างทีม "เลสเตอร์ไทเกอร์" โดย “บิ๊กต้น“ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมรักบี้ไทยยอมรับว่าเป็นเรื่องดี และได้มอบหมายให้ พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคมที่เป็นคนริเริ่มแนวคิดนี้สานงานต่อบินตรงไปยังเมืองเลสเตอร์ในการพูดคุยเจรจา เพื่อทำความร่วมมือช่วยพัฒนาวงการรักบี้ไทย

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม