บลูแคนยอนฯ-จีพีเอสฯ เซ็นสัญญาจัดกอล์ฟ 'KLPGA' ชิงรวม22.75ล้าน

นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด และ"โปรเจย์" นายวันปีย์ สัจจมาร์ค จาก บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น

ครั้งแรกของประเทศไทย เมื่อ "เคแอลพีจีเอ ทัวร์" (KLPGA) ประกาศความร่วมมือกับสนาม "บลู แคนยอน คันทรี คลับ" จ.ภูเก็ต จัดแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี ด้วยสัญญารวม 3 ปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด ร่วมลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น นำทีมโดย โปรเจย์ วันปีย์ สัจจมาร์ค เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์  (KLPGA) ตามกำหนดการมีขึ้นในกลางเดือนมีนาคมปีนี้ แข่งขันทั้งสิ้น 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัลสูงถึง 650,000 เหรียญสหรัฐ ราว  22.750 ล้านบาท

นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด พร้อมด้วย โปรเจย์ นายวันปีย์ สัจจมาร์ค ในฐานะตัวแทนจาก บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น ร่วมลงนามเซ็นสัญญาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการแข่งขันแล้วอย่างเป็นทางการ และรายการนี้มีโปรกอล์ฟหญิงชั้นนำจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  มาร่วมสร้างสีสันอย่างคับคั่ง ถือเป็นโอกาสที่ดีในการโปรโมตศักยภาพของสนามกอล์ฟ บลูแคนยอน คันทรี คลับในการจัดแข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติ

นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด เผยว่า "นับเป็นเกียรติที่สนาม บลูแคนยอนฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  เป็นเวลา 3 ปี เราเชื่อเหลือเกินว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและเหมาะสำหรับทุกคน เราวางแผนจัดทัวร์นาเมนต์แรกในปี 2024 ที่ แคนยอน คอร์ส ซึ่งเป็นตำนานของเราในการจัดทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ มากมายในอดีต ในช่วงที่ผ่านมาเราได้ปรับโฉมแคนยอน คอร์ส ใหม่ และเปิดตัวกับรายการนี้เป็นที่แรก ผมมั่นใจว่าสนามนี้จะเป็นสังเวียนที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกอล์ฟอาชีพสาวจาก เคแอลพีจีเอ ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และเนื่องจากปี 2567 เป็นปีครบรอบ 66 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและเกาหลี การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะเฉลิมฉลองและกระชับความสัมพันธ์ของเรากับการแลกเปลี่ยนกีฬาและวัฒนธรรม ผมอยากขอบคุณ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  ที่ร่วมมือกับเรา และผมมั่นใจว่านี่จะเป็นอีกทัวร์นาเม้นท์ที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน"

ด้าน โปรเจย์ วันปีย์ สัจจมาร์ค ในฐานะตัวแทนของ บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น กล่าวว่า นับเป็นเกียรติที่ทาง บลูแคนยอนฯ เชื่อมั่นให้บริษัทเรารับหน้าที่นี้ ส่วนตัวมองว่ากระแสกอล์ฟสตรีกำลังอยู่ในความสนใจ เพราะฝีมือของนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้พิสูจน์แล้วในเวทีระดับโลก เชื่อว่าเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นไม่แพ้กับการจัดที่เกาหลีฯแน่นอน"

นอกจากนี้การร่วมเดินทางมาติดตามการแข่งขันของแฟนกอล์ฟชาวเกาหลียังมีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในภูเก็ตรวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกด้วย รายการนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทย ได้สัมผัสกับบรรยากาศการแข่งขันของนักกอล์ฟสาวจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)อย่างใกล้ชิด ทั้งยังให้สิทธิ์นักกอล์ฟสาวไทยฝีมือดีได้ร่วมพิสูจน์ฝีมือในการร่วมการแข่งขันกับสาวๆเกาหลีด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชเนตตี' เฉือนคู่แข่ง 1 สโตรก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ครั้งที่ 2 ในอาชีพ

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟหญิงไทย ปิดฉากด้วย 2 เบอร์ดีติดต่อกัน คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งที่ 2 ของอาชีพ รายการ ดานา โอเพน วันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม เฉือน ริว เฮรัน จาก เกาหลีใต้ แค่ 1 สโตรก

'เอเชียนทัวร์'ควอลิฟายอิงสคูล ดวล7สนาม ก่อนสวิงสนามสุดท้ายที่ไทย

เอเชียน ทัวร์ ประกาศสนามแข่งขันรอบควอลิฟายอิงสคูลสเตจแรกสำหรับฤดูกาล 2025 รวม 7 สนาม ก่อนคัดยอดฝีมือเข้าสู่รอบสุดท้ายที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อชิงทัวร์การ์ดลงเล่นในฤดูกาลหน้าต่อไป

บาสฯ'ขุนหาญ 5X5 โอเพ่น2024' ดราก้อน คลอส์คลับ จับมือ อบจ.ศรีสะเกษ

ดราก้อน คลอส์ คลับ (Dragon Claws Club) จับมือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และ โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลประชาชน “Khunhan 5X5 Open 2024” ครั้งที่ 1

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'เชฟเฟลอร์'ปลื้มคว้า6แชมป์ปีนี้ ภูมิใจติดทีมชาติสหรัฐฯ ล่าเหรียญโอลิมปิก

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ผลงานท็อปฟอร์มไม่มีแผ่ว เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดกาล 2024 ในศึกแทรเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าชัยชนะ 6 ครั้ง ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำไว้ในปี 1962