'พิมล'ที่ปรึกษานายกฯ ลุยงาน'ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย'แล้ว

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลุยงาน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทยแล้ว เรียกประชุม คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ครั้งที่ 1 จนได้ข้อสรุป ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ทำงานทันที เริ่มจากทำวีซ่าพิเศษเพิ่มเวลาให้นักท่องเที่ยวที่จะมาเรียนมวยไทย สามารถอยู่ในแดนสยามได้ จาก 60 วันเป็น 90 วัน พร้อมทั้งเตรียมให้ นักมวยไทยที่อยากไปขุดทองเป็นครูมวยในต่างประเทศ สามารถมาสอบกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อรับใบประกาศนียบัตร เป็นครูมวย นำไปใช้เป็นวิชาชีพสอนมวยไทยในต่างแดนได้อย่างสบาย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เป็นประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ครั้งที่ 1 ที่ ห้องประชุมชั้น 7 ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีวาระสำคัญคือการหารือถึงแผนขับเคลื่อนมวยไทยซึ่งเป็ญซอฟต์เพาวเวอร์ของประเทศไทย โดยการประชุมในครั้งนี้ ได้มีข้อสรุปว่า รัฐบาลจะสร้างมาตรฐานบรรดาครูมวยไทยด้วยการจัดอบรมแล้วมอบประกาศนียบัตรเพื่อไปเป็นครูสอนมวยที่ต่างประเทศ นับเป็นการสร้างมูลค่าให้กับบุคลากรมวยของประเทศไทย ซึ่งสิ่งที่จะเดินหน้าเป็นอันดับแรก คือ การจัดทำวีซาพิเศษให้กับบรรดาชาวต่างชาติที่สนใจอยากมาเรียนมวยไทย จากเดิมเป็นนักท่องเที่ยวอยู่เมืองไทยได้ 60 วัน แต่หากมาเรียนมวยไทย ก็จะอยู่ได้เพิ่มอีก 30 วัน เป็น 90 วัน

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา วันนี้ถือว่าครั้งนี้ของปี ถือว่ามีเรื่องสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อ ซอฟต์พาวเวอร์ มวยไทยอย่างมาก อย่างแรกคือเรื่องของวีซ่า ได้ข้อสรุปมีการพัฒนาไปได้ด้วยดี ตั้งแต่เพิ่มวันในการมาอยู่เมืองไทยของนักท่องเที่ยวที่มาเรียนมวย จะอยู่เมืองไทยเพิ่มได้เป็น 90 วัน ซึ่งการขยายเวลาเพิ่มไปอีก 30 วัน เราได้ประเมินกันแล้วว่า นักท่องเที่ยวที่มาเรียนมวยในประเทศไทย จะอยู่เมืองไทยประมาณ 3 เดือน เรื่องที่ 2 คือ การให้การสนับสนุนเว็บไซด์ NOW Muay Thai ซึ่งเว็บไซด์นี้เป็นช่องทางที่ให้ชาวต่างชาติที่จะมาเรียนมวยไทย สามารถเข้ามาเลือกได้  จะมาเรียนที่ไหนของประเทศไทยก็ได้ และอีกเรื่องที่ได้ข้อสรุปวันนี้ คือได้มีต่อไปนี้ ครูมวย ที่อยากได้ใบรับรองประกอบวิชาชีพ จะต้องมาสอบกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อออกประกาศนียบัตรวิชาชีพในการเป็นครูมวยออกให้ ท่านสามารถนำไปใช้ในการทำงานในต่างประเทศได้อย่างดี  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กวีพี่คนดี' ร่ายกลอน ที่สุดซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน โดยไม่ต้องผลาญงบพีอาร์

เพจเฟซบุ๊ก พี่คนดี กวีสมัครเล่น โพสต์บทกลอนชื่อ "ที่สุด ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ได้ขับเคลื่อน" โดยมีเนื้อหาน่าสนใจดังนี้ คนบางคน ได้บิดา ส่งมาขับ แต่ผลงาน ไม่ขยับ เพราะสับสน

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

'อุ๊งอิ๊ง' เข้าสภาฯครั้งแรกในชีวิต ยิ้มรับงบกล่องดวงใจถูกตัด

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจสส.พรรคเพื่อไทย และติดตามการอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568

แกนนำ คปท. ฟาดเจ็บ 'ซอฟต์พาวเวอร์ขอส่วนบุญ'

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แพรทองธารบันเทิงศิลป์ อุ๊งอิ๊ง ไปเยี่ยมคณะหมอลำ

มวยไทยคว้า6แชมป์โลก 'ศักดิ์ชาย'ทึ่งต่างชาติ พัฒนาฝีมือไปมากแล้ว

ช็อกแฟนมวยไทย! “ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง” โดนคู่ปรับชาวรัสเซียย้ำแค้นได้แค่รองแชมป์มวยไทยโลก ที่กรีซ ด้านทีมมวยไทยปิดฉาก 6 ทอง ขณะที่นายกฯ “ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ” ทึ่งต่างชาติพัฒนาเรื่องมวยไทยไปมาก

'บัวขาว'โปรโมทมวยไทยในอลป. 'ธนัญชัย'นำทีมล่า5แชมป์โลก

การแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2024 "อิฟม่า ซีเนียร์ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่เมืองปาทรัส ประเทศกรีซ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-9 มิถุนายน 2567