'สุดาวรรณ' ส่งกำลังใจนักเตะ 'ช้างศึก' ขอให้สู้อย่างเต็มที่ในเวทีเอเชีย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ส่งคำอวยพร หลังทัพช้างศึก ทีมชาติไทย เตรียมบินลัดฟ้าไปยังประเทศกาตาร์ในค่ำคืนวันที่ 11 ม.ค.2567 เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า “ขอให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคนเล่นอย่างมุ่งมั่น สุดความสามารถ เชื่อมั่นว่านักฟุตบอลไทยจะสู้อย่างถึงที่สุด แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีอุปสรรคเข้ามาอย่างมากมาย แต่เชื่อว่าทุกคนจะผ่านมันไปได้ค่ะ“

“ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ดิฉันขอร่วมส่งแรงใจ ไปเชียร์นักฟุตบอลทีมชาติไทย ผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน และผ่านเข้ารอบให้ได้ลึกที่สุด เพราะครั้งนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญมากเพราะเป็นรายการใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ถ้าทำผลงานได้ดี มันจะเป็นต่อยอดไปถึงการคัดฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคม และเดือนมิถุนายน นี้ สุดท้ายเชื่อว่าจะมีแฟนชาวไทยค่อยอยู่เบื้องหลัง สนับสนุน ค่อยให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลาค่ะ“

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยใน เอเชียน คัพ ประกอบด้วย วันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม, วันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน เวลา 21.30 น. สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม และวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

'วันอาสาฬหบูชา' เปิดพื้นที่อนุรักษ์วิถีแห่งศรัทธา

วันอาสาฬหบูชา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8 ปีนี้ ตรงกับวันที่ 20 กรกฎาคม 2567  ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสน อาสาฬหบูชา ย่อมาจากคำว่า "อาสาฬหปูรณมีบูชา" แปลว่า "การบูชาในวันเพ็ญเดือนอาสาฬหะ" อันเป็นเดือนที่ 4 ตามปฏิทินของประเทศอินเดีย ตรงกับวันเพ็ญ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติของไทย มักตรงกับเดือน ก.ค. หรือ

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช