'สเวน' เปิดปากเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย อาจมีชีวิตอยู่ไม่เกินปี 2024

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน อดีตเฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยด้วยตัวเองว่าจนถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย จะมีชีวิตต่อไปได้ไม่เกินปี 2024 นี้

ก่อนหน้านี้ อีริคส์สัน มีข่าวออกมาว่ากำลังป่วยหนัก แค่ไม่รู้รายละเอียดว่าเจ้าตัวป่วยเป็นโรคอะไร กระทั่งล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจว่าเขาเป็นโรคมะเร็งซึ่งเข้าสู่ระยะสุดท้าย และเวลานี้มันกำลังกัดกินลุกลามจนการรักษาด้วยเคมีไม่มีผลอีกต่อไป ระหว่างนี้เขาต้องอาศัยกินยาต้านมะเร็งและดูแลตัวเองเป็นพิเศษของวาระสุดท้าย

“ทุกคนเข้าใจว่าผมมีอาการป่วยที่ดูไม่ดีเท่าไหร่ เดากันว่าคงเป็นมะเร็งซึ่งก็จริง แต่ผมก็จะสู้กับมันให้นานสุดเท่าที่ทำได้” สเวน เปิดใจผ่านสถานีวิทยุ พี 1

“อย่างดีผมก็อาจอยู่ได้อีกสักปี แต่ถ้าอย่างแย่คงสั้นกว่านั้น หรือหากโชคดีกว่านั้นก็อยู่ได้นานขึ้น คุณไม่สามารถระบุแน่นอนได้ คงดีกว่าหากไม่ไปจดจ่อคิดถึงมัน”

“อย่าไปคิดเลยว่ามันจะดีกว่าเมื่อคุณต้องหลอกสมองของตัวเอง ผมสามารถคิดเรื่องนั้นได้ตลอดเวลา นั่งอยู่บ้าน มีอาการเศร้าหมอง และผมก็คิดว่าผมโชคร้าย รวมไปถึงอื่นๆ”

“ผมพยายามมองทุกสิ่งในด้านบวก และอย่าฝังตัวเองอยู่กับความพ่ายแพ้ เพราะนี่คือความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ที่สุดของเรา”

สเวน โกรัน อีริคส์สัน บรมกุนซือชาวสวีดิช เพิ่งจะลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา คาริดสตัด ฟุตบอล เมื่อปีก่อน และเคยเดินทางมาทำงานให้กับทีมชาติฟิลิปปินส์ในช่วงสั้นๆ

ทั้งนี้ อีริคส์สัน เคยมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในการคุมทัพ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ในยุคโกลเดน ระหว่าง 2001-2006 ร่วมงานกับนักเตะดังหลายราย ทั้ง เดวิด เบ็คแฮม, สตีเวน เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด, แอชลีย์ โคล รวมถึง เวย์น รูนีย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเตะไทยอยู่สายA ร่วมเวียดนาม-มาเลย์-ติมอร์-บรูไน ฟุตซอลแชมป์อาเซียน2024

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา สหพันธ์ฟุตบอล อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

กอล์ฟสมัครเล่นหญิงภูมิภาค 'วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก' ดวลที่เวียดนามปีหน้า

อาร์แอนด์เอ หรือองค์กรกำกับดูแลกอล์ฟระหว่างประเทศ ร่วมกับสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ประกาศเลือกสนามฮอยอันนา ชอร์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม เป็นสนามแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่ของภูมิภาคศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือดับเบิ้ลยูเอเอพี ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคมศกหน้า

'ก้อง'รั้งที่5ซ้อมวันแรก 'โมโตทู'สนาม15 มันดาลิกา เซอร์กิต อินโดฯ

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ออกสตาร์ตการทำงานยอดเยี่ยม ในสุดสัปดาห์การแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 15 อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ทะยานรั้งท็อป 5 จากการซ้อมวันแรก เมื่อวันที่ 27ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งสัญญาณยอดเยี่ยมในการไล่ล่าผลงานที่ เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

'รณชัย-โสมรัศมี' ขอชนะส่งท้ายรอบแรก เข้าตัดเชือกRWSทัวร์นาเมนท์ เสาร์28ก.ย.นี้

มวยรอบ RWS Tournament 2024 ซีซั่น 3 ที่เวทีราชดำเนิน ได้เดินทางมาถึงโค้งสำคัญแล้วในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย. นี้ เพราะจะเป็นการแข่งขันรอบแรก นัดสุดท้าย ในรุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์ชายและในรุ่นแบนตัมเวท 118 ปอนด์หญิง กลุ่มบี ซึ่งจะเป็นการชี้ขาดว่าจะมีใครบ้างที่กรุยทางเข้าไปชกในรอบตัดเชือก

ส.ยกน้ำหนักฯ–จ.พะเยา-กฟผ. จัดEGATยกน้ำหนักยุวฯเยาวชน 15–25ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 27ก.ย.ที่ผ่านมา นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.),นายบำรุง สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ กรรมการและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวการแข่งขัน EGAT ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ EGAT ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อายุ 13 - 15 ปี ประจำปี 2567 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

'คาวบอยส์' คืนฟอร์ม เชือด 'ไจแอนท์ส' 20-15 หลังบู่มา 2 แมตช์ติด

ดัลลัส คาวบอยส์ หยุดสถิติแพ้ 2 เกมติดต่อกันแก่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ และ นิว ออร์ลีนส์ เซ็นต์ส หลังคืนฟอร์มเก่งเอาชนะ นิว ยอร์ก ไจแอนท์ส 20-15 คะแนน ศึกอเมริกัฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่เม็ตไลฟ์ สเตเดียม วันศุกร์ที่ 27 กันยายน ตามเวลาไทย