'ลิเวอร์พูล' งานเข้า 'เทรนต์'​ หัวเข่าเดี้ยงพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ ออกมายืนยันว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รองกัปตันทีม ได้บาดเจ็บหัวเข่าต้องพักประมาณ 3 สัปดาห์

โดย แบ็กขวาสายบุกวัย 25 ปี ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่เอาชนะ อาร์เซนอล 2-0 ที่เอมิเรตส์ สเตเดียม สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เป๊ป ไลน์เดอร์ส มือขวาของ เจอร์เกน คล็อปป์ กล่าวว่า “เทรนต์ หัวเข่าของเขาไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ปกติ ทำให้เอ็นเข่าด้านนอกฉีกเล็กน้อย เขารับการตรวจแล้ว อาจหมดสิทธิ์ลงเล่น 3 สัปดาห์”

“เราต้องหาวิธีเล่นใหม่โดยปราศจากเขา เพราะเขาทำให้เกมของเรายืดหยุ่น แม้กระทั่งเวลาเล่นแย่ เขายังสามารถเปิดบอลมาตรงจุดที่เราต้องการความแตกต่าง เขาจะได้พักระยะหนึ่ง หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะกลับสู่ฟอร์มเดิมของเขา เพราะคนๆ นี้สามารถตัดสินเกมได้ และสร้างโอกาสจากการเปิดบอลทางลึก”

ปัจจุบัน “หงส์แดง” ครองจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก ทิ้งห่าง แอสตัน วิลลา 3 แต้ม โดยนอกจากลงเล่นเกมคาราบาว คัพ รอบตัดเชือก กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาจะต้องลงเล่นเกมลีก พบ บอร์นมัธ วันที่ 21 ม.ค. และรอบรองชนะเลิศ คาราบาว คัพ เลก 2 วันที่ 24 ม.ค.

ลิเวอร์พูล ประกบคู่พบ นอริช ซิตี หรือ บริสตอล โรเวอร์ส ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 สุดสัปดาห์ของวันที่ 27 ม.ค. ก่อนถึงบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก พบ เชลซี วันที่ 31 ม.ค.

ก่อนหน้านี้ เทรนต์ ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้นำทีมรองจาก เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังชาวดัตช์ ยิง 2 ประตู จาก 25 เกม ทุกรายการตลอดซีซันนี้ โดยหุบจากแบ็กขวามาเป็นมิดฟิลด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทรนต์' เซ็นสัญญาแบรนด์ 'อาดิดาส' รับบทพรีเซนเตอร์ ฟันรายได้ 26 ล้านปอนด์

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาตัวเก่งของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จรดเซ็นสัญญากับ อาดิดาส แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกสัญชาติเยอรมนี มูลค่า 26 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,150 ล้านบาท