'เบอร์มิงแฮม' ประกาศแยกทาง 'รูนีย์' เซ่นผลงานสุดห่วยร่วงไปท้ายตาราง

เบอร์มิงแฮม ซิตี ทีมในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ ออกแถลงการณ์ปลด เวย์น รูนีย์ จากตำแหน่งกุนซือใหญ่ หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง นับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2023

ทีม “ลูกโลก” ยืนยันผ่านเว็บไซต์สโมสรแยกทางกับ เวย์น รูนีย์ พร้อมกับ คาร์ล โรบินสัน สตาฟฟ์โค้ชในทีมชุดใหญ่ เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากทีมบุกพ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-3

จากเดิม เบอร์มิงแฮม ซิตี ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เคยขึ้นไปถึงอันดับที่ 5 ของตาราง อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ทีมแต่งตั้ง รูนีย์ มาคุมทัพ ผลงานก็รูดกราว คว้าชัยได้เพียง 2 จาก 15 เกม ปราชัยถึง 9 เกม เสมอ 4 เกม ร่วงมาอยู่อันดับ 20 ของตาราง จนถูกกระแสขับไล่จากแฟนบอล

สุดท้ายบอร์ดบริหารของทีมก็ไม่ทน ตัดสินใจแยกทางกับอดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด รายนี้ในที่สุด โดย แกร์รี คุก ซีอีโอ เบอร์มิงแฮม เผยว่า “เรามีความมุ่งมั่นที่จะทำในสิ่งที่จำเป็นเพื่อนำความสำเร็จมาสู่เซนต์ แอนดรูว์ส”

“น่าเสียดายที่ช่วงเวลาของ รูนีย์ กับเรา ไม่เป็นไปตามแผนการที่วางเอาไว้ และเราตัดสินใจที่จะก้าวเดินต่อไปในทิศทางใหม่ การค้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่จะเริ่มต้นทันที และเราจะแจ้งให้ทราบเมื่อเรามีความคืบหน้าเพิ่มเติม”

ขณะที่ เวย์น รูนีย์ ที่กลายเป็นอดีตกุนซือเบอร์มิงแฮม ซิตี ออกมากล่าวหลังลงจากตำแหน่ง ว่า “ผมอยากจะขอบคุณ ทอม วากเนอร์ (เจ้าของร่วมเบอร์มิงแฮม), และทอม เบรดี (หัวหน้าฝ่ายบริหาร) และแกรี คุก สำหรับโอกาสในการบริหารเบอร์มิงแฮม ซิตี และการสนับสนุนที่พวกเขามอบให้ผมในช่วงเวลาสั้นๆ กับสโมสร”

“อย่างไรก็ตามผมไม่คิดว่าช่วงเวลา 13 สัปดาห์ จะเพียงพอที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลง โดยส่วนตัวของผม ผมคิดว่าต้องใช้เวลาระยะหนึ่งเพื่อเอาชนะความพ่ายแพ้ในครั้งนี้”

“ผมมีส่วนร่วมในฟุตบอลอาชีพทั้งในฐานะนักฟุตบอล และผู้จัดการทีม ตั้งแต่อายุ 16 ปี ตอนนั้นผมวางแผนที่จะใช้เวลากับครอบครัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสต่อไปในการเดินทางของผมในฐานะผู้จัดการทีม” รูนีย์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูนีย์' ชี้ 'ผีแดง' ต้องล้างบางนักเตะ วาง 'บรูโน่' บวกดาวรุ่งเป็นแกนกลาง

เวย์น รูนีย์ กองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงทัศนะถึงสังกัดเก่า โดยชี้ว่าทีมคงจะต้องล้างบางผู้เล่นออกจากทีมหลายคน โดยใช้ บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นแกนกลางในการสร้างทีม รวมไปถึงดาวรุ่งหลายๆ คน

'รูนีย์' อยากคุม 'ผี-ท็อฟฟี่' อีก 10 ปีข้างหน้า กระตุ้น 'แรชฟอร์ด' ต้องโหดเหี้ยมกว่านี้

เวย์น รูนีย์ ตำนานนักเตะทีมชาติอังกฤษ เผยถึงความฝันในการได้คุมทีมในพรีเมียร์ ลีก โดยยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเอฟเวอร์ตัน อดีต 2 ทีมต้นสังกัด คือสโมสรที่เขาอยากทำงานให้มากที่สุดในอนาคต

'รูนีย์' เรียกเสียงฮือฮา เตรียมขึ้นชกมวยสากล ดวลกำปั้นเหล่าอินฟลูเอนเซอร์

เวย์น รูนีย์ กองหน้าระดับตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ เตรียมตัวช็อกแฟนๆ โดยเปลี่ยนมาชกมวยสากล

'รูนีย์'​ ประกาศลั่นขอพา 'เบอร์มิงแฮม'​ คัมแบ็คลีกสูงสุด

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์​ ยู​ไนเต็ด​ และทีม​ชาติ​อังกฤษ​ ตั้งเป้าพา เบอร์มิงแฮม ซิตี กลับไปโลดแล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ได้อีกครั้ง หลังเพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีม

'รูนีย์' ​กลับอังกฤษ เตรียมรับงาน 'เบอร์มิงแฮม'​ พร้อมดึงเพื่อนเก่าร่วมทีมสตาฟฟ์

เวย์น รูนีย์ ดาวยิงระดับตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อกลับมารับงานคุมทีม เบอร์มิงแฮม ซิตี สโมสรในระดับ แชมเปียนชิพ อังกฤษ หลังแยกทางกับ ดีซี ยูไนเต็ด แห่ง เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา​ เรียบร้อยแล้ว