ภารกิจต่อไป 'พระจันทร์ฉาย' เร่งเก็บประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งท้าชิงบัลลังก์ 'ดิ เบลลา'

“พระจันทร์ฉาย” พร้อมเบนเป้าตามล่าความท้าทายในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เร่งพัฒนาฝีมือเพื่อท้าทายบัลลังก์ “ดิ เบลลา” ในรุ่นสตรอว์เวต

“ฉายเป็นชุด” พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 – 125 ป.) วัย 29 ปี เผยภารกิจต่อไปขอตามล่าความสำเร็จในกติกาคิกบ็อกซิ่งดูบ้าง หลังเพิ่งถอนแค้น “โจเซฟ ลาซิรี” คู่ปรับคนสำคัญ วัย 32 ปี จากอิตาลี รวบบัลลังก์กลับคืนมาเป็นของตัวเองได้สำเร็จ พร้อมคว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.7 ล้านบาท) ไปครอง ในการแข่งขันศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

นอกจากเป็นความสำเร็จส่วนตัวที่น่าภาคภูมิใจแล้ว “พระจันทร์ฉาย” ย้ำว่าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้คือของคนไทยทุกคน ถือเป็นของขวัญชิ้นสำคัญส่งท้ายปี ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมมีความสุขกันอย่างถ้วนหน้า

“วันนี้ผมสามารถนำเข็มขัดกลับมาสู่บ้านเกิดได้สำเร็จ แค่นี้ผมก็รู้สึกดีใจมากแล้ว เพราะทุกครั้งเวลาผมขึ้นไปโชว์ฝีมือบนเวทีระดับโลก อกข้างซ้ายของผมคือธงชาติไทยครับ”

เป้าหมายต่อไป “พระจันทร์ฉาย” พร้อมพุ่งชนความท้าทายในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยมองไกลถึงขั้นอยากท้าชนกับ “โจนาธาน ดิ เบลลา” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต ตัวแทนชาติอิตาลีและแคนาดา เพื่อวัดฝืมือว่าใครกันแน่ที่แข็งแกร่งกว่ากัน

“ถ้ามีโอกาสผมอยากลองปะทะฝีมือกับ โจนาธาน ดิ เบลลา เพราะผมมองว่าเขาเป็นนักชกที่อันตรายมากคนหนึ่ง ผมเฝ้าดูผลงานของเขามาตลอดตั้งแต่ไฟต์ที่เขาชิงแชมป์โลก เขาเป็นนักมวยที่มีความรวดเร็วและคล่องแคล่วมาก พอเห็นว่าเขาชกในรุ่นสตรอว์เวตเหมือนกัน ตั้งแต่นั้นมาผมก็จับตาดูเขาตลอด ตอนนี้ผมขอเวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปก่อน แล้วถ้าวันไหนโอกาสมาถึงเราได้เจอกันแน่นอนครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊กONE Championship Thailand เว็บไซต์www.onefc.com และอินสตาแกรมONEChampTh

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฮลั่นประเทศ 'พระจันทร์ฉาย' ทุบแต้ม 'ดิ เบลลา' ครองแชมป์โลก 2 กติกา

ศึก ONE ลุมพินี 68 สร้างความเร้าใจสุดขีดให้กับแฟนกีฬาศิลปะการต่อสู้ สมเป็นรายการใหญ่ไตรมาสสอง เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยนักกีฬาการต่อสู้แถวหน้าทั้ง 12 คู่ ต่างโชว์ฝีมืออันดุเดือดสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'ตะวันฉาย' ดับซ่า 'ซุปเปอร์บอน' ป้องแชมป์มวยไทย 'เพชรจีจ้า-พระจันทร์ฉาย' ได้เข็มขัด ONE

ศึก ONE ลุมพินี 46 ระเบิดความมันสุดยิ่งใหญ่สมเป็นรายการเดือดส่งท้ายปีให้แฟนกีฬาต่อสู้ได้ลุ้นเชียร์ระทึกตลอดทั้งการแข่งขัน เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีเหล่านักสู้ชั้นยอดบู๊กันทั้งสิ้น 11 คู่ เดินลุยโชว์ฝีมือสุดความสามารถให้ทุกคนได้ประทับใจ

3 นักชกค่าย PK 'ตะวันฉาย-พระจันทร์ฉาย-ทองพูน' พร้อมลุยไฟต์ใหญ่เดือน ธ.ค.นี้

"ตะวันฉาย-พระจันทร์ฉาย-ทองพูน" 3 กำปั้นหนุ่มจากค่าย พีเค. แสนชัยมวยไทยยิม ซ้อมโชว์ และให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเตรียมตัวขึ้นชกไฟต์สำคัญในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

'พระจันทร์ฉาย'ถึงเวลาทวงแค้น ขอท้าชน'โจเซฟ'ภาค2 ชี้ขาดเแชมป์ตัวจริง

“พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” สิ้นสุดการรอคอย ได้คิวเปิดศึกชำระแค้นอริตัวฉกาจ “โจเซฟ ลาซิรี” ท้าพิสูจน์ใครคือแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115 - 125 ป.) ตัวจริง

เทียบฟอร์ม'สามเอ-พระจันทร์ฉาย' ชิงแชมป์โลกONEมวยไทย ความเก๋าเจอสด

เทียบฟอร์มให้ชัดไปเลย “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” หรือ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” ใครได้เปรียบกว่าใคร ก่อนลุยศึกชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เฉพาะกาล (115-125 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 22 วันศุกร์ ที่ 23 มิ.ย.นี้